Home » Mỹ sẽ đối mặt với ‘thảm họa’ nếu chế độ Trung Quốc tiếp quản Đài Loan: báo cáo của ONI

Mỹ sẽ đối mặt với ‘thảm họa’ nếu chế độ Trung Quốc tiếp quản Đài Loan: báo cáo của ONI

by staff
0 comment

Một báo cáo chưa được phân loại của Văn phòng Tình báo Hải quân Hoa Kỳ (ONI) nói rằng nếu chính quyền Trung Quốc chiếm được Đài Loan, thì đó sẽ là “thảm họa cho Hoa Kỳ.”

Báo cáo giải thích rằng nó sẽ mang lại cho Bắc Kinh sức mạnh quân sự lớn hơn. Ngoài ra, Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) sẽ kiểm soát các tuyến đường biển thiết yếu và công nghệ then chốt của Đài Loan, đồng thời tự tin thực hiện các hoạt động bành trướng.

Báo cáo chỉ ra rằng một khi ĐCSTQ thống trị Đài Loan, nhiều quốc gia sẽ quay sang Bắc Kinh. Khi đó, Mỹ sẽ bị suy giảm uy tín và ảnh hưởng ở khu vực.

Hoa Kỳ sẽ mất đi 10 đối tác thương mại hàng đầu tại Đài Loan và khả năng răn đe của Hoa Kỳ sẽ giảm đi. Ngoài ra, sẽ còn nhiều thách thức hơn đối với Hoa Kỳ trong việc “ngăn chặn sự xói mòn hơn nữa của các chuẩn mực quốc tế [và] trật tự dựa trên quy tắc”.

Hoa Kỳ sẽ bị coi là đang suy tàn và Đài Loan, nền dân chủ nói tiếng Hoa cuối cùng ở châu Á, sẽ sụp đổ.

Báo cáo cho biết thêm: “Sự tồn tại của nền dân chủ Đài Loan là một vấn đề địa chiến lược quan trọng mang lại những hậu quả lâu dài cho Trung Quốc, Hoa Kỳ và cộng đồng quốc tế.”

Báo cáo lưu ý rằng Bắc Kinh dường như đang cố gắng đặt nền móng cho việc sáp nhập Đài Loan trùng với thời điểm bắt đầu nhiệm kỳ thứ tư của ông Tập Cận Bình vào năm 2027.

ĐCSTQ đang thực hiện các bước để cô lập Đài Loan, thiết lập các điều kiện quân sự thuận lợi và gia tăng áp lực chính trị, quân sự và kinh tế đối với hòn đảo này và các đối tác của nó.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.