Home » Sau Barbie, BlackPink chọc giận Hà Nội với bản đồ ‘đường chín đoạn’

Sau Barbie, BlackPink chọc giận Hà Nội với bản đồ ‘đường chín đoạn’

by staff
0 comment

Sau lệnh cấm chiếu bộ phim Barbie mới, Việt Nam bắt đầu điều tra trang web tổ chức tour du lịch của ban nhạc K-pop Hàn Quốc BlackPink sau khi người hâm mộ phàn nàn rằng trang web này mô tả bản đồ Biển Đông với các ranh giới tranh chấp.

Theo Reuters, Bộ Văn hóa Việt Nam ngày 5/7 thông báo đã ra lệnh thanh tra trang web này để xác minh nghi vấn công ty iMe Entertainment Co. tổ chức đêm nhạc BlackPink cổ xúy cho đường chín đoạn.

Trang chủ của nhà tổ chức không thể truy cập được vào ngày 6 tháng 7, nhưng một phiên bản được lưu trong bộ nhớ cache mà Reuters đã xem và cập nhật lần cuối vào ngày 4 tháng 7 cho thấy một đường chín đoạn mơ hồ bao trùm gần như toàn bộ Biển Đông.

“Born Pink World Tour Hanoi” của nhóm nhạc K-pop nổi tiếng sẽ lần đầu tiên diễn ra tại Hà Nội vào ngày 29-30/7. Tuy nhiên, vì bản đồ có đường lưỡi bò, cư dân mạng Việt tức giận bắt đầu kêu gọi tẩy chay đêm nhạc của nhóm nhạc nữ.

Tú Anh Xinh, một fan của Blackpink, đã viết trên Facebook: “Đã mua hai vé cho tôi và người hẹn hò. Sau đó [tôi] nhìn thấy đường lưỡi bò, và bỏ cuộc. Tôi là (a) yêu nước.”

Blackpink, trụ cột của ngành công nghiệp giải trí trị giá hàng tỷ đô la của Hàn Quốc, là công ty mới nhất vướng vào rắc rối tại tòa án ở Việt Nam vì mô tả đường chín đoạn gây tranh cãi của Trung Quốc, vốn đã bị một tòa án ở The Hague bác bỏ trong một phán quyết trọng tài quốc tế vào năm 2016. Trung Quốc bác bỏ để công nhận phán quyết.

Vào ngày 3 tháng 7, Hà Nội đã cấm phát hành “Barbie” vì cùng một cáo buộc vi phạm.

Đinh Kim Phúc, một chuyên gia về Biển Đông, nói với Đài Á Châu Tự Do rằng Hà Nội phải hành động để ngăn chặn Trung Quốc tuyên truyền các yêu sách của họ trong vùng biển đang tranh chấp.

Ông nói: “Nếu (chính quyền) để nó được thể hiện trên toàn lãnh thổ Việt Nam, Trung Quốc sẽ đưa ra quan điểm rằng Việt Nam đã chấp nhận đường chín đoạn – tức là chấp nhận yêu sách chủ quyền của Trung Quốc ở Biển Đông.”

Theo Đài Á châu Tự do, Philippines có thể làm theo vì Ủy ban Đánh giá và Phân loại Phim và Truyền hình của nước này cũng đang xem xét liệu có phê duyệt việc phát hành bộ phim tại các rạp chiếu phim hay không.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.