Home » Hoa Kỳ hạn chế quyền truy cập của Trung Quốc vào các dịch vụ đám mây trong bối cảnh quan hệ căng thẳng

Hoa Kỳ hạn chế quyền truy cập của Trung Quốc vào các dịch vụ đám mây trong bối cảnh quan hệ căng thẳng

by staff
0 comment

Hoa Kỳ đang chuẩn bị hạn chế quyền truy cập của các công ty Trung Quốc vào các dịch vụ điện toán đám mây của Hoa Kỳ, điều này có thể làm căng thẳng thêm mối quan hệ giữa hai siêu cường kinh tế.

Theo Wall Street Journal, nếu quy tắc mới được thông qua, các nhà cung cấp dịch vụ đám mây của Hoa Kỳ như Amazon và Microsoft phải xin phép chính phủ trước khi cung cấp dịch vụ điện toán đám mây sử dụng chip trí tuệ nhân tạo tiên tiến cho khách hàng Trung Quốc.

Hạn chế được đề xuất này đối với các dịch vụ đám mây được coi là một phương tiện để giải quyết một lỗ hổng đáng kể. Các nhà phân tích an ninh quốc gia đã đưa ra quan ngại rằng A.I. các công ty có thể đã bỏ qua các quy tắc kiểm soát xuất khẩu hiện có bằng cách sử dụng các dịch vụ đám mây.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ cũng sẽ thực hiện các hạn chế bổ sung trong những tuần tới như là một phần của việc mở rộng chính sách kiểm soát xuất khẩu chất bán dẫn được đưa ra vào năm ngoái.

Động thái của Washington đối với các dịch vụ đám mây được đưa ra khi chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) tuyên bố vào ngày 3 tháng 7 rằng họ sẽ áp đặt các hạn chế xuất khẩu đối với kim loại được sử dụng trong sản xuất chip tiên tiến.

Các biện pháp kiểm soát kim loại, được coi là cần thiết cho an ninh quốc gia và bảo vệ lợi ích của Trung Quốc, sẽ yêu cầu các nhà xuất khẩu phải xin phép vận chuyển các sản phẩm gali và germanium cụ thể.

Xung đột leo thang về khả năng tiếp cận chuỗi cung ứng với công nghệ tiên tiến ngày càng gia tăng trước chuyến thăm của Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen tới Trung Quốc, mà Hoa Kỳ hy vọng sẽ giúp giảm bớt căng thẳng.

Lệnh cấm được đề xuất đối với các dịch vụ đám mây là lệnh mới nhất trong một loạt các hành động trả đũa giữa Hoa Kỳ và ĐCSTQ liên quan đến chất bán dẫn và các công nghệ tiên tiến khác.

Với sự hiện diện hiện tại của họ tại thị trường Trung Quốc, chính sách mới này sẽ mở rộng phạm vi của các biện pháp kiểm soát xuất khẩu ra ngoài các nhà sản xuất thiết bị và chất bán dẫn, tác động đến các nhà cung cấp dịch vụ đám mây của Hoa Kỳ như Amazon Web Services và Azure của Microsoft.

Mặc dù các hạn chế đối với chip và thiết bị tiên tiến đã được công bố vào năm ngoái, các quy tắc cuối cùng vẫn chưa được hệ thống hóa. Trong những tuần tới, các quy định được nâng cấp dự kiến, bao gồm phạm vi hạn chế mở rộng đối với chip trí tuệ nhân tạo do các công ty như Nvidia sản xuất. Quy tắc mới về điện toán đám mây sẽ là một phần của nỗ lực toàn diện này.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.