Home » Texas lên tiếng phản đối nạn thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc với đạo luật đột phá

Texas lên tiếng phản đối nạn thu hoạch nội tạng ở Trung Quốc với đạo luật đột phá

by staff
0 comment

Trong một động thái lịch sử, Thống đốc Texas Greg Abbott đã thông qua và phê chuẩn nỗ lực lập pháp đầu tiên ở Hoa Kỳ nhằm kiềm chế các hoạt động mổ cướp nội tạng tàn ác của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ). Đạo luật lưỡng đảng lần đầu tiên được thông qua vào tháng 5 sau khi được cả hai cơ quan lập pháp trong bang nhất trí thông qua — và được Abbott chính thức ký thành luật vào ngày 18 tháng 6.

Dự luật — chính thức được gọi là SB1040 — được thiết kế để cấm tiểu bang cung cấp hỗ trợ tài chính cho các cá nhân hoặc tổ chức tham gia vào các thủ tục thu mua nội tạng đáng ngờ về mặt đạo đức. Bắt đầu từ ngày 1 tháng 9, luật cũng sẽ không cho phép bất kỳ hình thức bảo hiểm nào đối với những cư dân trải qua cấy ghép có liên quan đến các quốc gia có hoạt động thu hoạch nội tạng cưỡng bức.

Thống đốc Texas Greg Abbott phát biểu trong một cuộc họp báo vào ngày 10 tháng 3 năm 2022, tại Weslaco, Texas. Thống đốc Texas Greg Abbott vào thứ Năm, ngày 7 tháng 7 năm 2022, đã ủy quyền cho các lực lượng của tiểu bang bắt giữ và vận chuyển người di cư đến biên giới Hoa Kỳ-Mexico, tuyên bố quyền thực thi của các đặc vụ liên bang và vượt qua ranh giới pháp lý trong nỗ lực leo thang của Đảng Cộng hòa nhằm hạn chế số lượng gia tăng của những ngã tư. (Ảnh: Joel Martinez/The Monitor qua AP, File)

Động thổ

Hành động lập pháp này được đưa ra nhằm đáp lại các bằng chứng và báo cáo ngày càng nhiều cho thấy sự tham gia của ĐCSTQ vào hoạt động thu hoạch nội tạng cưỡng bức. Đáng chú ý, nạn nhân của thực hành này được cho là chủ yếu là người theo tôn giáo và dân tộc thiểu số — bao gồm các học viên Pháp Luân Công, người Duy Ngô Nhĩ theo đạo Hồi, người Tây Tạng và các tù nhân lương tâm khác.

Pháp Luân Đại Pháp (法輪大法), còn được gọi là Pháp Luân Công, là một môn tu luyện tinh thần kết hợp các bài tập thiền định với triết lý đạo đức sâu sắc bắt nguồn từ nguyên lý Chân-Thiện-Nhẫn (真善忍). Trong những năm 1990, môn tu luyện này đã trở nên phổ biến rộng rãi trên khắp Trung Quốc và trên toàn cầu — thu hút hàng triệu cá nhân, bao gồm cả các quan chức chính phủ có ảnh hưởng — những người đã chấp nhận những lời dạy của nó và thực hành môn tu luyện này.

Hàng trăm học viên Pháp Luân Công thiền định thông qua các động tác cơ thể để đánh dấu kỷ niệm 10 năm ngày môn tập này bị cấm ở Trung Quốc vào ngày 17 tháng 7 năm 2009 tại Washington, DC. (Ảnh: TIM SLOAN/AFP qua Getty Images)

Vào tháng 7 năm 1999, chính quyền cộng sản đã phát động một cuộc đàn áp tàn nhẫn và tàn nhẫn đối với môn tu luyện này — nhắm vào khoảng 100 triệu học viên. Cuộc tấn công tàn bạo này nhằm mục đích dập tắt môn tu luyện và đàn áp các nguyên tắc của nó trong nước.

Kể từ đó, hàng nghìn học viên Pháp Luân Công đã thiệt mạng dưới tay của cảnh sát Trung Quốc — với số người chết thực tế được suy đoán là hàng trăm nghìn, thậm chí hàng triệu người. Theo Minh Huệ, một trang web có trụ sở tại Hoa Kỳ ghi lại cuộc bức hại Pháp Luân Công, hơn 4.000 học viên đã bị bức hại đến chết, con số này vẫn tiếp tục tăng. Nhiều học viên Pháp Luân Công cũng thường xuyên bị sách nhiễu, cấm đi lại, cũng như bị bắt giữ và bỏ tù tùy tiện.

Các học viên Pháp Luân Công tổ chức một buổi thắp nến tưởng niệm các nạn nhân của cuộc bức hại kéo dài 23 năm của Đảng Cộng sản Trung Quốc và cựu Chủ tịch Giang Trạch Dân tại Đài Bắc vào ngày 22 tháng 7 năm 2012. Một người đàn ông Trường Xuân đã bị hãm hiếp nhiều lần bằng dùi cui điện và tra tấn bằng muối trên vết thương dưới bàn tay của chế độ cộng sản, một báo cáo gần đây cho biết. (Ảnh: Mandy Cheng/AFP/GettyImages)

Một bước đi đúng hướng

Việc phê duyệt SB1040 đã nhận được sự ủng hộ rộng rãi từ các nhà hoạt động nhân quyền, các nhà lập pháp và những người ủng hộ trên khắp thế giới. Gọi đó là một động thái đáng kể nhằm thách thức thành tích nhân quyền của Trung Quốc, hy vọng là các khu vực tài phán khác sẽ làm theo.

Hạ nghị sĩ Tom Oliverson (R-TX), người đã tài trợ cho dự luật, đã nhấn mạnh tầm quan trọng của luật này bằng cách tuyên bố rằng điều quan trọng là phải giữ cho Bang Lone Star trong sạch khỏi bất kỳ hình thức tham gia nào vào “các hoạt động không thể chấp nhận được” này.

“Với luật này, chúng tôi gửi một thông điệp mạnh mẽ tới Bắc Kinh rằng tất cả mạng sống con người đều quý giá và đáng được bảo vệ,” Oliverson nói với The Epoch Times, đồng thời cho biết thêm rằng ông “hoàn toàn kinh hoàng, không thể tin được” khi biết một số nạn nhân vẫn chưa chết. có ý thức vào thời điểm nội tạng của họ bị thu hoạch.

Một luật sư cấp cao cho biết nhiệm vụ của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc là giải quyết nạn thu hoạch nội tạng do nhà nước hậu thuẫn ở Trung Quốc. (Ảnh: Piron Guillaume / Bapt)

Nhìn về phía trước

Trong khi nhiều quốc gia — bao gồm Úc, Pháp và Canada — trước đây đã lên tiếng bày tỏ lo ngại về các hoạt động thu hoạch nội tạng cưỡng bức này, thì việc Texas ký SB1040 thành luật đánh dấu luật chính thức đầu tiên của Hoa Kỳ giải quyết vấn đề này và cắt giảm nhu cầu đối với hoạt động này tại các quốc gia. nguồn.

“Nếu tất cả 50 bang đều có lệnh cấm này, thì về cơ bản sẽ không có đô la Mỹ nào được chuyển đến các bệnh viện Trung Quốc đang tham gia buôn bán nội tạng, vì vậy họ sẽ không thể chi trả cho việc đó.” Oliverson nói.

Động thái của tiểu bang được nhiều người coi là một bước tiến đáng kể trong việc chống vi phạm nhân quyền — làm dấy lên hy vọng về các biện pháp chủ động hơn trong tương lai gần, đồng thời thúc giục Quốc hội Hoa Kỳ và tổng thống có lập trường vững chắc hơn về vấn đề này.

“Tôi muốn xem đây là điều gì đó sẽ được thông qua ở tất cả 50 tiểu bang. Đó sẽ là mục tiêu cuối cùng của tôi,” Oliverson nói và nói thêm, “Tất cả người Mỹ [nên] đoàn kết chống lại hủ tục ghê tởm này.”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.