Home » California nhận được gần 2 tỷ đô la tài trợ liên bang để tăng cường truy cập Internet tốc độ cao

California nhận được gần 2 tỷ đô la tài trợ liên bang để tăng cường truy cập Internet tốc độ cao

by staff
0 comment

SACRAMENTO – Hôm nay, Thống đốc Gavin Newsom đã đưa ra một tuyên bố sau khi Chính quyền Biden-Harris thông báo phân bổ tài trợ để triển khai truy cập Internet tốc độ cao cho mọi người ở Mỹ. California sẽ nhận được 1,86 tỷ đô la tài trợ từ chương trình Công bằng, Truy cập và Triển khai Băng thông rộng (BEAD) như một phần của Luật Cơ sở hạ tầng Lưỡng đảng năm 2021 của Tổng thống Biden.

Thống đốc Newsom đã nói gì: “Cùng với Chính quyền Biden-Harris, chúng tôi đang kết nối hàng triệu người dân California với Internet tốc độ cao đáng tin cậy, giá cả phải chăng. Với Luật Cơ sở Hạ tầng Lưỡng đảng của Tổng thống, hàng tỷ đô la đang hướng tới chúng ta, thúc đẩy nỗ lực của chúng ta nhằm cung cấp cho tất cả người dân California – bất kể mã zip – truy cập Internet. Việc truyền tài trợ này sẽ giúp xây dựng dựa trên công việc đã được thực hiện trong những năm gần đây với Cơ quan Lập pháp nhằm cắt giảm thủ tục hành chính rườm rà xung quanh các dự án cơ sở hạ tầng băng thông rộng và mang lại khả năng truy cập Internet tốc độ cao cho nhiều người dân California hơn, giúp biến sự phân chia kỹ thuật số trở thành dĩ vãng.”

Thông tin chi tiết liên quan đến tài trợ liên bang có sẵn trên InternetForAll.gov.

Khoản phân bổ lịch sử này gần như tăng gấp đôi số tiền tài trợ hiện có cho cơ sở hạ tầng băng thông rộng “dặm cuối” ở California. Vào năm 2021, Thống đốc đã ký luật lịch sử phân bổ 6 tỷ đô la để đạt được Băng thông rộng cho tất cả mọi người, bao gồm 2 tỷ đô la cho các dự án “dặm cuối” tương tự và 3,25 tỷ đô la cho mạng dặm trung bình, đồng thời ngân sách năm ngoái đã bổ sung thêm 550 triệu đô la cho dự án khi nó chuyển sang xây dựng.

Là một phần của khoản tài trợ năm 2021, Thống đốc Newsom và Cơ quan lập pháp đã sắp xếp hợp lý các quy định cấp phép của tiểu bang cho dự án tầm trung – thông qua các miễn trừ CEQA và các phương thức phân phối thay thế – đã cắt giảm thời hạn cấp phép dự án từ 30 tháng xuống dưới một năm. Thống đốc đang làm việc trong năm nay về việc hợp lý hóa tương tự để thúc đẩy xây dựng cơ sở hạ tầng quan trọng trên toàn tiểu bang.

Năm ngoái, California đã bắt đầu xây dựng sáng kiến “dặm giữa” băng thông rộng toàn tiểu bang trị giá gần 4 tỷ đô la, đây sẽ là mạng cơ sở hạ tầng đường trục băng thông rộng lớn nhất quốc gia. Khoảng một phần năm người dân California không có quyền truy cập internet tốc độ cao đáng tin cậy và giá cả phải chăng. Sau khi hoàn thành, tài trợ cho các nỗ lực “dặm cuối” sẽ hỗ trợ kết nối internet từ các tuyến “dặm giữa” đến nhà và doanh nghiệp, cũng như các nỗ lực để đảm bảo các cá nhân có đủ khả năng chi trả cho dịch vụ băng thông rộng ở những nơi dịch vụ này đã tồn tại.

Người dân California muốn biết liệu họ có đủ điều kiện nhận các dịch vụ internet tốc độ cao giảm giá hiện có hay không có thể tìm hiểu thêm tại trang web Băng thông rộng cho Tất cả của tiểu bang tại đây.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.