Home » Thượng viện nhắm mục tiêu đầu tư của Hoa Kỳ vào công nghệ Trung Quốc thông qua dự luật quốc phòng

Thượng viện nhắm mục tiêu đầu tư của Hoa Kỳ vào công nghệ Trung Quốc thông qua dự luật quốc phòng

by staff
0 comment

Thượng viện Hoa Kỳ đã thông qua với tỷ lệ áp đảo đạo luật bắt buộc các công ty Mỹ phải thông báo cho các cơ quan liên bang về các khoản đầu tư của họ vào các công nghệ Trung Quốc như chất bán dẫn và trí tuệ nhân tạo.

Biện pháp này, được thông qua với số phiếu từ 91 đến 6 vào ngày 25 tháng 7, là một phần của Đạo luật Ủy quyền Quốc phòng (NDAA) và dự kiến sẽ trở thành luật vào cuối năm nay.

Lời kêu gọi có lập trường cứng rắn đối với Trung Quốc vẫn là một trong số ít ý kiến của lưỡng đảng trong Quốc hội Hoa Kỳ đang bị chia rẽ, khiến các nhà lập pháp đưa ra nhiều dự luật để giải quyết sự cạnh tranh với chính phủ Trung Quốc.

Dự luật do Thượng nghị sĩ Bob Casey, Đảng viên Đảng Dân chủ từ Pennsylvania và John Cornyn, Đảng viên Đảng Cộng hòa Texas, giới thiệu, là phiên bản cập nhật của dự luật mà họ đã đề xuất trong Quốc hội trước. Nó có thể gây thêm áp lực lên chính quyền để thực hiện trật tự mà họ đã phát triển từ năm ngoái.

Trong bài phát biểu kêu gọi các thượng nghị sĩ ủng hộ biện pháp này, Casey cho biết: “Chúng tôi cần loại thông báo đầu tư ra nước ngoài này để hiểu mức độ công nghệ quan trọng mà chúng tôi đang chuyển giao cho các đối thủ của mình thông qua các dòng vốn này. Với thông tin này trong tay, chúng ta có thể bắt đầu kiểm soát tương lai kinh tế của mình.”

Bloomberg đưa tin rằng Nhà Trắng cũng có kế hoạch đề xuất sắc lệnh hành pháp vào cuối tháng 8, với khả năng thực hiện vào năm 2024 sau quá trình xem xét và bình luận. Không giống như luật được đề xuất, sắc lệnh hành pháp có thể cấm một số khoản đầu tư mới vào Trung Quốc.

Theo luật được đề xuất, các công ty phải thông báo cho Bộ Tài chính 14 ngày trước khi đầu tư và 14 ngày sau khi giao dịch bảo đảm. Thông báo này sẽ bao gồm các khoản đầu tư khác nhau, bao gồm mua lại, nợ, công ty con, liên doanh và chuyển giao công nghệ.

Ngoài ra, Thượng viện đã thông qua một sửa đổi đối với NDAA, tăng cường đánh giá của liên bang về việc nước ngoài mua đất nông nghiệp của Hoa Kỳ và, trong một số trường hợp, cấm Trung Quốc, Nga, Iran hoặc Bắc Triều Tiên mua đất nông nghiệp của Hoa Kỳ.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.