Home » Lời tiên tri của Tập Cận Bình có thành sự thật? 3 ‘quả bom hẹn giờ’ đối mặt với Bắc Kinh

Lời tiên tri của Tập Cận Bình có thành sự thật? 3 ‘quả bom hẹn giờ’ đối mặt với Bắc Kinh

by staff
0 comment

Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đang gặp khó khăn trong và ngoài nước, và Tập Cận Bình đã nhiều lần cảnh báo về “những cơn sóng gió” sắp tới. Một số nhà phân tích tin rằng lời tiên tri của ông dường như đã thành hiện thực vì Bắc Kinh đang phải đối mặt với ba “quả bom hẹn giờ tích tắc” lớn mà chính quyền không thể làm gì được.

Quả bom hẹn giờ kinh tế

Như Reuters đã đưa tin, Tổng thống Joe Biden, vào ngày 10 tháng 8, đã ký một sắc lệnh cấm một số khoản đầu tư mới của Hoa Kỳ vào các công ty Trung Quốc trong ba lĩnh vực, bao gồm chất bán dẫn và vi điện tử, công nghệ thông tin lượng tử và các hệ thống trí tuệ nhân tạo cụ thể.

Lệnh cấm này sẽ đẩy nhanh việc rút vốn đầu tư nước ngoài khỏi Trung Quốc. Mỹ và phương Tây sau đó sẽ tách khỏi Trung Quốc trong các lĩnh vực công nghệ then chốt này.

Trong nửa đầu năm 2023, nhập khẩu của Mỹ từ Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong 20 năm, cho thấy sự tách biệt về kinh tế giữa hai quốc gia ngày càng rõ ràng. Mexico đã trở thành đối tác thương mại lớn nhất của Hoa Kỳ, trong khi Trung Quốc tụt xuống vị trí thứ ba.

Lĩnh vực bất động sản và tài chính của Trung Quốc đang gặp khủng hoảng, góp phần làm cho nền kinh tế Trung Quốc thêm trầm trọng.

Quả bom hẹn giờ chính trị

Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Qin Gang và các lãnh đạo hàng đầu của Quân đội Tên lửa Trung Quốc gần đây đã bị cách chức.

Theo nhà bình luận các vấn đề thời sự Zhou Xiaohui (周曉輝 zhōuxiǎohuī), Tập Cận Bình rõ ràng đang nắm quyền kiểm soát, nhưng vẫn còn nhiều người không tin.

Vào ngày 11 tháng 8, tờ China’s Economic Observer đã tiết lộ hoạt động bên trong tài chính của đảng. Chủ yếu, các công ty vỏ bọc báo cáo sai dữ liệu hoạt động để giúp ĐCSTQ thổi phồng doanh thu trong khi tài chính địa phương đang gặp khó khăn, vì họ dựa vào đầu tư của ĐCSTQ. Nhiều quan chức đã chuyển gia đình và tài sản của họ ra nước ngoài và sẵn sàng bỏ trốn bất cứ lúc nào.

Quả bom hẹn giờ xã hội

Lũ lụt ở miền Bắc và Đông Bắc Trung Quốc là thảm họa nhân tạo do ĐCSTQ tạo ra. Các quan chức trốn tránh trách nhiệm của họ và khơi dậy sự tức giận của công chúng. Ngày càng có nhiều người thức dậy và đứng lên chống lại, và chính quyền đã quá mệt mỏi trong việc phản ứng.

Zhou Xiaohui nói rằng ba quả bom hẹn giờ này không tồn tại biệt lập. Bây giờ họ đang tích tắc, và các quan chức hàng đầu của Trung Nam Hải không thể làm gì được vì nguyên nhân của những vấn đề này là sự cai trị độc đoán của ĐCSTQ.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.