Home » 5 quỹ ủy thác ngừng thanh toán: Nền kinh tế Trung Quốc đang cận kề thảm họa lớn?

5 quỹ ủy thác ngừng thanh toán: Nền kinh tế Trung Quốc đang cận kề thảm họa lớn?

by staff
0 comment

Vào ngày 11 tháng 8, thông tin về một cuộc khủng hoảng tài chính nghiêm trọng đã xuất hiện trong lĩnh vực tài chính của Trung Quốc: ít nhất năm quỹ ủy thác dự kiến ​​sẽ tạm dừng thanh toán. Bất chấp sự từ chối sớm của các quỹ tín thác như Everbright Xinglong Trust và những quỹ khác, các nhân vật cấp cao trong ngành bày tỏ sự bi quan và các học giả cảnh báo rằng nền kinh tế mong manh của đất nước có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến xã hội Trung Quốc.

Khủng hoảng sắp xảy ra tại Country Garden, một công ty bất động sản Trung Quốc

Đầu tiên, Country Garden gặp khó khăn trong việc đáp ứng thời hạn nợ 22 triệu đô la. Công ty đã thừa nhận những thách thức của mình trong một tuyên bố với Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào ngày 10 tháng 8. Báo cáo được trích dẫn bởi The Paper cho thấy khoản lỗ ròng dự kiến khoảng 7,5 tỷ USD (45-55 tỷ nhân dân tệ) trong nửa đầu năm nay. đánh dấu khoản lỗ trung hạn đầu tiên của Country Garden kể từ khi niêm yết bảy năm trước. Theo cơ quan xếp hạng tín dụng Moody’s, công ty phải đối mặt với khoản nợ khoảng 4,3 tỷ đô la đến hạn vào cuối năm, gây ra rủi ro vỡ nợ đáng kể.

Lao Man, một nhà phân tích kinh tế, đã quan sát thấy rằng vào ngày 30 tháng 7, Yang Huiyan, Chủ tịch hội đồng quản trị của Country Garden, đã tặng 20% cổ phần của công ty cho Quỹ từ thiện Guoqing mới thành lập ở Hồng Kông. Động thái rõ ràng này chỉ ra rằng Country Garden đang chuẩn bị cho một cơn bão. Khi công ty tuyên bố phá sản, các quỹ phúc lợi công cộng sẽ bị thanh lý. Việc chuyển tài sản của gia đình họ Dương có thể được coi là một nỗ lực để trốn nợ và giữ tài sản của họ.

Lao Man dự đoán rằng nếu Country Garden gặp khủng hoảng, hàng trăm nghìn doanh nghiệp trên dưới có thể phá sản. Tài chính địa phương sẽ phải đối mặt với căng thẳng to lớn và nhiều dự án bất động sản có thể bị đình chỉ. Tuy nhiên, liệu người mua nhà có thể ngừng trả nợ thế chấp hay không vẫn còn phải xác định. Những xung đột này cuối cùng có thể tập hợp lại, làm lung lay nền tảng cai trị của ĐCSTQ.

Tạm dừng thanh toán cho 5 quỹ ủy thác

Vào tối ngày 11 tháng 8, bất ngờ lan truyền tin đồn trên mạng, cho rằng Quỹ ủy thác Zhongzhi đã phá sản, khiến các quỹ ủy thác khác như Zhongrong, Wukuang, Guangda và Zhonghang phải tạm dừng thanh toán.

Liên quan đến những tin đồn này, Zhongrong Trust đã thông báo vào ngày 9 tháng 8 rằng họ đã quyết định tạm thời ngừng yêu cầu mua lại của các nhà đầu tư do có nhiều trường hợp mua lại tài sản thế chấp quy mô lớn. Ba công ty khác đã làm theo và làm dấy lên lo ngại về việc liệu tình trạng thiếu vốn từ ngành bất động sản hiện đang xâm nhập vào ngành ủy thác hay không.

Caixin.com đưa tin rằng tin đồn này đã khiến nhiều ngân hàng và công ty niêm yết cân nhắc mua một số lượng lớn sản phẩm tài sản được quản lý từ các tổ chức như quỹ ủy thác và công ty bảo hiểm. Nói cách khác, hiện tượng tháo chạy ngân hàng đang hình thành và một khi bùng phát, nó có thể ảnh hưởng đến toàn bộ lĩnh vực ủy thác.

Lao Man lưu ý rằng vấn đề này mang tính hệ thống trong nền kinh tế. Ở đâu cũng có sơ hở; bong bóng bất động sản vỡ khiến các công ty bất động sản phải vật lộn với nợ nần. Các ngân hàng và quỹ ủy thác đang gặp khó khăn, dẫn đến doanh thu của chính quyền địa phương giảm mạnh. Kết quả là sự bùng nổ của các khoản nợ đầu tư đô thị, tỷ lệ kết hôn và tỷ lệ sinh giảm một nửa trong sáu năm, chi tiêu trung bình của người tiêu dùng giảm mạnh, nhưng giá cả thiết yếu hàng ngày vẫn tiếp tục tăng cùng với mô hình lạm phát lờ mờ.

Lao Man tin rằng các mối quan hệ trong nước và quốc tế đang xấu đi đáng kể và vốn nước ngoài đang nhanh chóng rút ra. Các ngân hàng không thể cho vay, và cải cách chính trị là không thể trước tất cả những khó khăn này. Vì vậy, họ chỉ có thể khuất phục trước số phận đã định sẵn.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.