Home » Trung Quốc ngừng công bố dữ liệu thất nghiệp của thanh niên khi nền kinh tế đấu tranh để phục hồi

Trung Quốc ngừng công bố dữ liệu thất nghiệp của thanh niên khi nền kinh tế đấu tranh để phục hồi

by staff
0 comment

Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) thông báo rằng họ sẽ ngừng công bố dữ liệu thất nghiệp của thanh niên, đồng thời tuyên bố rằng họ cần cải thiện phương pháp đánh giá tỷ lệ thất nghiệp của những người trẻ tuổi.

Động thái này được đưa ra ngay sau khi tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên đạt đến mức chưa từng có trong những tháng gần đây.

Reuters đưa tin rằng quyết định này được công bố sau khi dữ liệu doanh số bán lẻ và nhà máy công bố giảm xuống dưới mức mong đợi, gây ra phản ứng dữ dội trên các nền tảng truyền thông xã hội khi mối lo ngại về cơ hội việc làm ngày càng tăng.

Dữ liệu mới nhất cho thấy tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 6 của những người từ 16 đến 24 tuổi ở các khu vực thành thị của Trung Quốc đã tăng vọt lên mức cao nhất mọi thời đại là hơn 20%.

Người phát ngôn của NBS cho biết cần đánh giá lại phương pháp tính tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên, với lý do bản chất năng động của nền kinh tế và xã hội.

Ông cho biết “Nền kinh tế và xã hội không ngừng phát triển và thay đổi. Công việc thống kê cần cải tiến liên tục.”

Thanh niên Trung Quốc phải đối mặt với một mùa tìm kiếm việc làm mùa hè đặc biệt khó khăn do những hạn chế về quy định trong những năm gần đây đã ảnh hưởng đến con đường truyền thống về việc làm sau khi tốt nghiệp, bao gồm các lĩnh vực như bất động sản, công nghệ và giáo dục.

Trung Quốc bắt đầu công bố dữ liệu thất nghiệp của thanh niên vào năm 2018. Tuy nhiên, họ không tiết lộ dữ liệu việc làm của thanh niên ở các vùng nông thôn.

Quyết định đình chỉ đã trở thành một chủ đề nóng trên nền tảng truyền thông xã hội Weibo của Trung Quốc. Một người dùng bày tỏ sự hoài nghi, nói: “Bịt miệng nhắm mắt lại, điều đó có thực sự giải quyết được vấn đề không? Với việc làm linh hoạt, việc làm chậm và việc làm độc lập, làm việc chỉ trong một giờ có nghĩa là bạn không thất nghiệp. Đừng coi trọng số liệu thống kê từ Cục Thống kê ”.

Một giáo sư Trung Quốc đã thu hút sự chú ý vào tháng trước sau khi cô ấy nói rằng tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên nước này có thể lên tới gần 50% vào tháng Ba. Bài bình luận công khai hiếm hoi này, được xuất bản trong một bài báo trên tạp chí tài chính cho Caixin, sau đó đã bị kiểm duyệt.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.