Home » Bộ trưởng nói rằng các hoạt động nghiên cứu ở Đức cần được bảo vệ trước mối đe dọa từ Trung Quốc

Bộ trưởng nói rằng các hoạt động nghiên cứu ở Đức cần được bảo vệ trước mối đe dọa từ Trung Quốc

by staff
0 comment

Theo bộ trưởng nghiên cứu Đức, Đức phải điều chỉnh các hoạt động học thuật của mình với lợi ích an ninh của mình trước những căng thẳng với các đối thủ có hệ thống như Trung Quốc.

Như Reuters đã đưa tin, nhận xét này được Bộ trưởng Bettina Stark-Watzinger đưa ra thông qua một bài xã luận đăng trên ấn bản ngày 21 tháng 8 của tờ FAZ.

Cô ấy nói, “Chúng ta không được ngây thơ khi đối phó với một chế độ có mục tiêu đã nêu là chuyển đổi nghiên cứu dân sự thành các ứng dụng quân sự và đạt được sự thống trị khi nói đến các công nghệ quan trọng.”

Với khả năng bí quyết quan trọng đến được với Trung Quốc và Trung Quốc có thể sử dụng nghiên cứu dân sự cho mục đích quân sự, Bộ trưởng viết rằng nghiên cứu được thực hiện ở Đức phải được bảo vệ tốt hơn.

Bà cũng đề nghị nâng cao nhận thức tại các trường đại học và viện nghiên cứu kết hợp với Văn phòng Liên bang về Các vấn đề Kinh tế và Kiểm soát Xuất khẩu, một cơ quan kiểm tra hoạt động xuất khẩu trong bối cảnh các lợi ích chính sách đối ngoại của Đức.

Stark-Watzinger khẳng định rằng xét về những tiến bộ công nghệ gần đây, Đức phải xem xét lại sự tách biệt nghiêm ngặt giữa nghiên cứu dân sự và quân sự. Cô ấy trích dẫn Israel và Hoa Kỳ là những ví dụ về các quốc gia không tạo ra sự khác biệt này.

Tháng trước, chính phủ Đức đã công bố chiến lược Trung Quốc được chờ đợi từ lâu với mục tiêu giảm sự phụ thuộc quan trọng vào nước này khi nước này ngày càng trở nên quyết đoán hơn trong nỗ lực thay đổi trật tự quốc tế dựa trên luật lệ.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.