Home » Người Mỹ ủng hộ thêm thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc, lệnh cấm trên TikTok: Các cuộc thăm dò của Reuters-Ipsos

Người Mỹ ủng hộ thêm thuế quan đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc, lệnh cấm trên TikTok: Các cuộc thăm dò của Reuters-Ipsos

by staff
0 comment

Theo các cuộc thăm dò gần đây của Reuters/Ipsos, đa số người Mỹ tin rằng Hoa Kỳ nên đánh thuế bổ sung đối với quốc gia cộng sản này và gần một nửa số người Mỹ ủng hộ lệnh cấm hoàn toàn ứng dụng phát video trực tuyến của Trung Quốc, TikTok.

Một cuộc thăm dò kéo dài hai ngày kết thúc vào ngày 15 tháng 8 cho thấy những lo ngại của người Mỹ rằng ảnh hưởng toàn cầu của Trung Quốc có thể gây bất lợi cho Hoa Kỳ.

Cuộc thăm dò cho thấy “đa số người Mỹ thuộc lưỡng đảng ủng hộ nhiều thuế quan hơn đối với hàng hóa Trung Quốc và tin rằng Hoa Kỳ cần tăng cường chuẩn bị cho các mối đe dọa quân sự từ [Trung Quốc],” Reuters đưa tin.

Đa số rõ ràng những người được hỏi, 66%, cho biết họ có nhiều khả năng ủng hộ một ứng cử viên trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2024, người “ủng hộ thuế quan bổ sung đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc”.

Các phản hồi được cả hai đảng ủng hộ, với 58% đảng viên Đảng Dân chủ và 81% đảng viên Cộng hòa đồng ý với tuyên bố rằng Hoa Kỳ “cần phải làm nhiều hơn nữa để chuẩn bị cho các mối đe dọa quân sự từ Trung Quốc.”

Cuộc thăm dò cho thấy khoảng 75% người Mỹ có quan điểm tiêu cực đối với Trung Quốc và 84% coi nhà lãnh đạo Trung Quốc, Tập Cận Bình, “hơi bất lợi” hoặc tệ hơn.

Nhiều đảng viên Cộng hòa, trong đó có cựu Tổng thống Donald Trump, Thống đốc Florida Ron DeSantis và cựu Đại sứ Liên hợp quốc Nikki Haley đã kêu gọi Mỹ chấm dứt vĩnh viễn quan hệ thương mại bình thường với Trung Quốc.

Tuy nhiên, cuộc thăm dò cho thấy chỉ 38% người Mỹ ủng hộ việc triển khai quân đội Hoa Kỳ để bảo vệ Đài Loan trong trường hợp bị Trung Quốc Cộng sản tấn công.

“Trong khi một nửa số người được hỏi ủng hộ việc hỗ trợ Đài Loan bằng các thiết bị quân sự để ngăn chặn một cuộc tấn công có thể xảy ra của Trung Quốc, thì 42% phản đối việc triển khai quân đội Hoa Kỳ để bảo vệ Đài Loan và 20% nói rằng họ không biết,” Reuters viết.

TikTok trên khối chặt

Một cuộc thăm dò khác của Reuters/Ipsos tiết lộ rằng gần một nửa số người Mỹ trưởng thành ủng hộ lệnh cấm hoàn toàn ứng dụng phát trực tuyến video ngắn TikTok do Trung Quốc sở hữu và vận hành.

“Khoảng 47% số người được hỏi trong cuộc thăm dò kéo dài hai ngày, kết thúc vào thứ Ba, cho biết ít nhất họ phần nào ủng hộ việc ‘cấm ứng dụng truyền thông xã hội, TikTok, sử dụng ở Hoa Kỳ’, trong khi 36% phản đối lệnh cấm và 17% nói rằng họ không biết,” Reuters đưa tin.

Cuộc khảo sát cho thấy người Mỹ lo lắng sâu sắc về ảnh hưởng toàn cầu của Trung Quốc vào thời điểm quan hệ Trung-Mỹ xuống mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ.

Vào tháng 3, Giám đốc FBI Christopher Wray nói rằng chính phủ Trung Quốc có thể sử dụng TikTok để kiểm soát phần mềm trên hàng triệu thiết bị và thúc đẩy các câu chuyện chia rẽ người Mỹ, đồng thời nói thêm rằng ứng dụng này “kêu gào” về những lo ngại về an ninh quốc gia.

Đồng ý là các quan chức cấp cao khác của Hoa Kỳ bao gồm Giám đốc CIA William Burns, người cũng nói rằng ứng dụng này gây ra mối đe dọa đối với an ninh quốc gia của Hoa Kỳ.

Tất nhiên, các nhà điều hành của TikTok đã bác bỏ các cáo buộc với một phát ngôn viên nói với Reuters, “Chúng tôi đã thực hiện các hành động chưa từng có để bảo vệ dữ liệu người dùng được bảo vệ ở Hoa Kỳ và chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc để xây dựng một nền tảng an toàn, bảo mật và toàn diện để đảm bảo trải nghiệm tích cực người dùng của chúng tôi ở mọi nơi trên đất nước.”

Pháp luật tìm cách cấm ứng dụng này gần đây đã bị đình trệ tại Quốc hội khi các nhà lập pháp dành thời gian xem xét các thay đổi đối với luật để giải quyết một số lo ngại.

Vấn đề này có thể trở thành một cuộc bầu cử cho các đảng viên Cộng hòa trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2024, khi các ứng cử viên bị chia rẽ về việc có nên cấm ứng dụng này hay không.

Reuters đã đóng góp cho báo cáo này.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.