Home » Nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Sunac dự đoán khoản lỗ 2 tỷ USD trong nửa đầu năm 2023

Nhà phát triển bất động sản Trung Quốc Sunac dự đoán khoản lỗ 2 tỷ USD trong nửa đầu năm 2023

by staff
0 comment

Vào ngày 18 tháng 8, một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc, Sunac China Holdings, đã cảnh báo rằng tập đoàn này dự đoán khoản lỗ trong nửa đầu năm 2023 sẽ lên tới 2,2 tỷ USD (16 tỷ Nhân dân tệ Trung Quốc).

Sunac China Holdings đưa ra thông báo dựa trên đánh giá sơ bộ về báo cáo tài chính hợp nhất chưa kiểm toán của Tập đoàn cho sáu tháng đầu năm 2023, cùng với các dữ liệu hiện có. Họ cho rằng Tập đoàn sẽ phải chịu khoản lỗ cho các chủ sở hữu từ 2 đến 2,2 tỷ USD, so với khoản lỗ hơn 2,5 tỷ USD trong cùng kỳ năm 2022.

Sunac China cho rằng các khoản lỗ chủ yếu là do tác động của suy thoái thị trường bất động sản, ghi nhận thu nhập thấp hơn trong kỳ báo cáo và tỷ suất lợi nhuận gộp thấp hơn của các dự án bất động sản đã hoàn thành.

Vào ngày 28 tháng 7, Sunac China đã tiết lộ tiến độ của các nỗ lực tái cơ cấu nợ ở nước ngoài. Tập đoàn cho biết sẽ triệu tập cuộc họp chủ nợ để xem xét và thông qua các thỏa thuận đã ký giữa Tập đoàn và các chủ nợ nếu phù hợp. Cuộc họp được lên kế hoạch vào lúc 11:00 sáng (giờ Hồng Kông) ngày 18 tháng 9 năm 2023 và phiên tòa xét xử vụ kiện tại Tòa án Tối cao sẽ được tổ chức vào lúc 9:30 sáng ngày 5 tháng 10 năm 2023 để xác định sự chấp thuận của phương án cơ cấu lại nợ nước ngoài.

Theo báo cáo tài chính, trong nửa đầu năm nay, chỉ có 30 trong số 100 công ty bất động sản hàng đầu theo giá trị thị trường ở Trung Quốc có giá trị thị trường tăng, trong khi 70 công ty có giá trị thị trường giảm.

Tính đến ngày 27 tháng 6, tổng giá trị thị trường của Sunac China đã đạt khoảng 961,4 triệu USD, phản ánh mức giảm khoảng 68%. Theo thống kê từ truyền thông Trung Quốc, chỉ trong nửa đầu năm nay, giá trị thị trường của các công ty bất động sản Trung Quốc bốc hơi hơn 63,2 tỷ USD.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.