Home » Chính phủ Hàn Quốc thành lập ‘Đơn vị tình báo kinh tế Trung Quốc’ để gây áp lực với Bắc Kinh

Chính phủ Hàn Quốc thành lập ‘Đơn vị tình báo kinh tế Trung Quốc’ để gây áp lực với Bắc Kinh

by staff
0 comment

Choo Kyung-ho, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Tài chính Hàn Quốc đã công bố thành lập “Nhóm tình báo kinh tế Trung Quốc” vào Chủ nhật ngày 20 tháng 8. Ông đề cập: “Chúng tôi sẽ theo dõi chặt chẽ những thay đổi trong nền kinh tế Trung Quốc và những rủi ro tài chính do dịch bệnh gây ra. sự đột biến trong lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc, tác động đến thị trường Hàn Quốc.”

Theo báo cáo của Hãng thông tấn Yonhap, chính phủ Hàn Quốc tin rằng rủi ro tài chính phát sinh từ các công ty như Country Garden và Evergrande Group ở Trung Quốc sẽ có tác động lan rộng đến nền kinh tế của Hàn Quốc và Trung Quốc, do mối liên kết chặt chẽ giữa hai nước. Chính phủ Hàn Quốc đang tìm hiểu cách thức Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) dự định quản lý rủi ro tài chính. Nếu bất động sản của Trung Quốc lan rộng sang các tổ chức tài chính toàn cầu và làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế toàn cầu, nền kinh tế Hàn Quốc chắc chắn sẽ gặp những tác động gián tiếp.

Về vấn đề này, nhà kinh tế Trung Quốc Cheng Xiaonong nhận xét rằng tác động lan rộng của các vụ vỡ nợ bất động sản ở Trung Quốc sẽ ảnh hưởng đến hoạt động đầu tư của các quỹ cổ phần tư nhân từ các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu và Hoa Kỳ. Lấy Evergrande làm ví dụ, nếu thủ tục thanh lý được bắt đầu do mất khả năng thanh toán, các nhà đầu tư, bao gồm cả các quỹ, sẽ mất khoản đầu tư. Động thái của chính phủ Hàn Quốc (thành lập ‘Đơn vị tình báo kinh tế Trung Quốc’) là một dự đoán rằng các trường hợp vỡ nợ tiếp theo sẽ xảy ra và nhằm mục đích buộc ĐCSTQ phải chịu trách nhiệm.

Trong một cuộc phỏng vấn với Đài Á Châu Tự do, Cheng nói: “Việc thành lập đơn vị này là một hành động mang tính biểu tượng với hy vọng gây áp lực nhất định lên ĐCSTQ, khuyến khích họ xem xét quan hệ quốc tế và hỗ trợ giải quyết. Tuy nhiên, tôi tin rằng đây chỉ là một giấc mơ.” Cheng nói thêm: “Một chế độ chuyên quyền tương đương với thế giới ngầm; nếu thủ lĩnh của nó muốn trốn nợ thì bạn có thể làm gì với thế giới ngầm? Đảng Cộng sản Trung Quốc có tham vọng, nhưng bi kịch là giới kinh doanh các nước cũng có một giấc mơ, khi thức dậy thì họ chẳng tìm thấy gì ”.

Hơn nữa, Song Guochen, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Nghiên cứu Quan hệ Quốc tế của Đại học Quốc gia Chengchi ở Đài Loan, đã mô tả sự bùng nổ của nền kinh tế Trung Quốc là một vấn đề quốc tế quan trọng ảnh hưởng đến sự ổn định toàn cầu. Ông cũng lưu ý rằng việc ĐCSTQ coi thường các vụ vỡ nợ, chẳng hạn như Evergrande, sẽ làm hoen ố hình ảnh quốc tế của Trung Quốc và làm mất thêm sự ủng hộ của quốc tế.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.