Home » Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt thị thực đối với các quan chức Trung Quốc liên quan đến việc ‘ép buộc đồng hóa’ trẻ em Tây Tạng

Mỹ áp đặt lệnh trừng phạt thị thực đối với các quan chức Trung Quốc liên quan đến việc ‘ép buộc đồng hóa’ trẻ em Tây Tạng

by staff
0 comment

Hoa Kỳ tuyên bố sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt thị thực đối với các quan chức Trung Quốc liên quan đến việc “đồng hóa cưỡng bức” trẻ em ở Tây Tạng. Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh các chuyên gia Liên Hợp Quốc nêu lên những lo ngại, họ ước tính rằng hơn một triệu trẻ em ở Tây Tạng đã bị tách khỏi gia đình.

Vào ngày 22 tháng 8, Ngoại trưởng Antony Blinken cho biết “các chính sách cưỡng chế” của Bắc Kinh nhằm mục đích “xóa bỏ các truyền thống ngôn ngữ, văn hóa và tôn giáo khác biệt của Tây Tạng trong các thế hệ trẻ Tây Tạng”.

Blinken nói: “Chúng tôi kêu gọi chính quyền Trung Quốc (Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa) chấm dứt việc ép buộc trẻ em Tây Tạng vào các trường nội trú do chính phủ điều hành và chấm dứt các chính sách đồng hóa đàn áp, cả ở Tây Tạng và khắp các khu vực khác của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa.”

Chiến dịch Quốc tế vì Tây Tạng ca ngợi hành động của Blinken chống lại việc Trung Quốc chia cắt trẻ em Tây Tạng một cách “vô lương tâm”.

Tencho Gyatso, chủ tịch của nhóm, cho biết: “Không thể không kiểm soát việc Trung Quốc tách trẻ em Tây Tạng khỏi gia đình của chúng. Nó cho thấy kế hoạch sâu xa của Bắc Kinh nhằm loại bỏ lối sống của người Tây Tạng và biến người Tây Tạng thành những tín đồ trung thành của ĐCSTQ.”

Vào tháng 2, các chuyên gia nhân quyền của Liên Hợp Quốc bày tỏ mối quan ngại sâu sắc rằng hệ thống trường học nội trú dành cho trẻ em Tây Tạng dường như đóng vai trò là “một chương trình quy mô lớn bắt buộc nhằm mục đích hòa nhập người Tây Tạng vào nền văn hóa đa số của người Hán”. Điều này đi ngược lại các tiêu chuẩn nhân quyền quốc tế.

Họ ghi nhận sự mở rộng của hệ thống này khi các trường học ở nông thôn bị đóng cửa và khoảng một triệu trẻ em phải xa gia đình để theo học tại các cơ sở này. Tại các trường này, học sinh phải tuân theo chương trình “giáo dục bắt buộc” chỉ được dạy bằng tiếng Quan Thoại, ít chú ý đến ngôn ngữ, lịch sử và văn hóa Tây Tạng.

Chính quyền Trung Quốc đã nắm quyền kiểm soát Tây Tạng từ năm 1951, sau cuộc xâm lược khu vực này thông qua cái mà họ tuyên bố là “giải phóng hòa bình”.

Người Tây Tạng bên ngoài Trung Quốc nói rằng chế độ này đã đàn áp, bỏ tù và giết hại người Tây Tạng một cách có hệ thống trong nhiều thập kỷ.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.