Home » Dự luật GOP mới sẽ buộc các trường đại học và tổ chức phi lợi nhuận thoái vốn khỏi Trung Quốc hoặc có nguy cơ mất tình trạng miễn thuế

Dự luật GOP mới sẽ buộc các trường đại học và tổ chức phi lợi nhuận thoái vốn khỏi Trung Quốc hoặc có nguy cơ mất tình trạng miễn thuế

by staff
0 comment

Vào ngày 1 tháng 8, Mike Gallagher, Chủ tịch Ủy ban Trung Quốc của Hạ viện Hoa Kỳ đã giới thiệu một dự luật, nếu được thông qua, sẽ buộc các trường đại học, tổ chức phi lợi nhuận và các quỹ hưu trí công thoái vốn khỏi các công ty Trung Quốc, nếu không sẽ có nguy cơ mất tình trạng miễn thuế.

“Những người nộp thuế ở Mỹ không nên bị buộc phải trợ cấp cho các khoản đầu tư có lợi cho Đảng Cộng sản Trung Quốc [ĐCSTQ],” Gallagher nói. “Các trường đại học, tổ chức phi lợi nhuận, quỹ hưu trí công cộng và các tổ chức khác muốn được ưu đãi về thuế phải lựa chọn: họ có cam kết với các giá trị đã tuyên bố hay tài trợ cho một chế độ cộng sản diệt chủng?”

Gallagher đã đặt tên cho dự luật là “Đạo luật DITCH.”

Thượng nghị sĩ Josh Hawley dự kiến sẽ giới thiệu một phiên bản đồng hành của dự luật vào cuối tháng này.

Gallagher lập luận rằng các công ty Mỹ, đầu tư vào Trung Quốc, làm suy yếu an ninh quốc gia của Hoa Kỳ bằng cách hỗ trợ Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA) của chế độ, và rằng các công ty Mỹ không nên giúp ĐCSTQ “cung cấp tài chính cho nhà nước chuyên chế kỹ thuật của nó”.

Gallagher nói rằng dự luật ngăn chặn điều này bằng cách cấm đầu tư vào bất kỳ công ty nào được thành lập hoặc có trụ sở tại Trung Quốc, có hơn 10% cổ phần thuộc sở hữu của tổ hợp các thực thể Trung Quốc “hoặc bất kỳ công ty nào thuộc sở hữu trực tiếp hoặc gián tiếp của một thực thể Trung Quốc, kể cả thông qua một công cụ phái sinh hoặc các thỏa thuận hợp đồng khác,” theo báo cáo của Fox News.

Theo văn phòng của Gallagher, nhiều trường đại học và tổ chức phi lợi nhuận của Mỹ đã đầu tư vào một số công ty Trung Quốc có quan hệ với PLA, bao gồm ZTE, China Mobile và SenseTime, cùng những công ty khác.

Dự luật trao cho Bộ trưởng Tài chính quyền miễn trừ nếu nhu cầu nắm giữ một khoản đầu tư nhất định của Trung Quốc của một tổ chức lớn hơn rủi ro an ninh quốc gia, tuy nhiên, dự luật cũng yêu cầu Bộ trưởng Tài chính công bố lý do của mình để cấp quyền miễn trừ.

Ngoài ra, dự luật yêu cầu Bộ trưởng Tài chính công bố báo cáo trong vòng 360 ngày kể từ khi cung cấp miễn trừ, nêu chi tiết các mô hình đầu tư ra nước ngoài từ Hoa Kỳ đến Trung Quốc. Một báo cáo hàng năm cũng được yêu cầu theo pháp luật.

Gallagher tin rằng Trung Quốc Cộng sản “tận dụng các công ty tư nhân cho mục đích quân sự và giám sát”, đồng thời lo ngại rằng đầu tư của Mỹ vào Trung Quốc hỗ trợ ĐCSTQ “hiện đại hóa quân đội, xây dựng nhà nước giám sát kỹ thuật toàn trị và tiếp tục vi phạm nhân quyền nghiêm trọng – bao gồm cả diệt chủng người Duy Ngô Nhĩ.”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.