Home » Nền kinh tế Đức suy giảm trong quý thứ hai liên tiếp giữa một loạt thách thức

Nền kinh tế Đức suy giảm trong quý thứ hai liên tiếp giữa một loạt thách thức

by staff
0 comment

Nền kinh tế Đức đã suy giảm trong năm nay trong quý thứ hai liên tiếp do các biện pháp phòng chống virus corona tự áp đặt, tình trạng thiếu năng lượng và cạn kiệt nguồn năng lượng.

Cộng hòa Liên bang Đức (BRD) được coi là thành trì của thị trường châu Âu trong nhiều thập kỷ kể từ Thế chiến thứ hai. Việc xây dựng lại này, thường được gọi là Kế hoạch Marshall, đã dẫn đến phép màu kinh tế của Đức, hay “Wirtschaftswunder”.

Phép màu đã đạt được nhờ hàng tỷ đô la ở Phố Wall để xây dựng lại một châu Âu bị tàn phá sau Thế chiến thứ hai.

Một trong những nguyên nhân dẫn đến sự suy giảm tài chính hiện nay chắc chắn là chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương. Cục Dự trữ Liên bang, Ngân hàng Trung ương Châu Âu và các tổ chức khác đang cố gắng giảm lạm phát bằng cách tăng mạnh lãi suất. Nhưng vì điều này, tín dụng đã trở nên đắt đỏ hơn đối với các doanh nghiệp và người tiêu dùng, càng làm chậm lại ngành xây dựng của Đức và làm giảm sự sẵn lòng đầu tư của các doanh nghiệp.

Sự “dừng lại” của động lực tài chính này là lý do tại sao các ngân hàng trung ương đang tăng lãi suất. Tuy nhiên, các quốc gia thuộc khu vực đồng tiền chung châu Âu khác như Pháp hay Tây Ban Nha đã thực hiện điều này với nhiều thành công hơn.

Moritz Schularick, Chủ tịch Viện Kinh tế Thế giới Kiel (IfW), cho biết: “Tất cả các nước láng giềng châu Âu của chúng tôi đều có động lực kinh tế cao hơn”.

Các biện pháp mạnh tay được áp dụng để chống lại loại vi-rút Corona mới vào năm 2020, và sau đó là việc tách khỏi Nga, nhà cung cấp năng lượng chính của Đức, sau cuộc xâm lược Ukraine của nước này, chỉ làm tăng thêm tình trạng bất ổn kinh tế đang đè nặng lên các doanh nghiệp và người dân. cấp độ.

‘Sự lạc hậu kỳ lạ’

Peter Adrian, chủ tịch Hiệp hội Phòng Thương mại Đức, cho biết: “Phần lớn nền kinh tế của chúng ta đang thiếu niềm tin rằng các khoản đầu tư vào Đức như một địa điểm kinh doanh, do chi phí cao và một số quy định mâu thuẫn, sẽ mang lại kết quả”. cho hãng thông tấn liên bang DPA.

Trước đây, sự tiết kiệm của Đức dựa vào việc nhập khẩu năng lượng giá rẻ, nguyên liệu thô và bán thành phẩm giá rẻ từ Nga, chế biến rồi xuất khẩu dưới dạng hàng hóa đắt tiền, có giá trị cao. Nhưng không còn nữa.

Chi phí năng lượng cao là một vấn đề đối với các doanh nghiệp sử dụng nhiều năng lượng và những doanh nghiệp chuyển sản xuất đi nơi khác sẽ không quay trở lại.

Schularick lập luận trên trang web của Viện Kiel rằng nếu Đức không muốn tái nghèo, “nước này phải can đảm chuyển sự chú ý sang các lĩnh vực tăng trưởng của tương lai thay vì sợ hãi chi hàng tỷ USD để bảo tồn các ngành sử dụng nhiều năng lượng của ngày hôm qua”.

Không chỉ người Đức đang hoạt động dưới mức mong đợi về mặt tài chính; Nền kinh tế Hà Lan ở nước láng giềng Hà Lan cũng hoạt động kém hiệu quả. Theo thống kê của CBS của Hà Lan, do chính sách lục soát ngành công nghiệp của chính họ kéo dài nhiều năm, họ đã phải trải qua tình trạng khó khăn trong quý thứ hai liên tiếp.

Trong khi đó, chính phủ Hà Lan đang đẩy các công ty nông nghiệp tiên tiến của mình ra khỏi hoạt động kinh doanh vì một chương trình gây tranh cãi nhằm giảm việc sử dụng nitơ. Những động thái không được lòng dân này đã thúc đẩy một làn sóng di cư bí quyết quản lý nông nghiệp sang các nước như Ukraine.

Schularick, chủ tịch IfW, không nói rõ nguyên nhân gây ra những rắc rối kinh tế của Đức ngoài những gì ông nói là lượng nhập cư vào BRD không đủ để bù đắp cho nhân khẩu học bản địa nghèo nàn của nước này. Trong khi đó, ông chỉ trích “sự lạc hậu đôi khi kỳ lạ trong mọi thứ kỹ thuật số”, cũng như “sự suy giảm mạnh về năng lực nhà nước và cơ sở hạ tầng công cộng”.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.