Home » Thượng nghị sĩ Merkley cảnh báo về việc thương mại điện tử đang thúc đẩy các sản phẩm lao động nô lệ của Trung Quốc

Thượng nghị sĩ Merkley cảnh báo về việc thương mại điện tử đang thúc đẩy các sản phẩm lao động nô lệ của Trung Quốc

by staff
0 comment

Birds Eye Photography of White Concrete Building (CC Image by Pixabay via Pexels.com)

Thượng nghị sĩ Oregon Jeff Merkley cũng như các nhà lập pháp khác của Hoa Kỳ đã kêu gọi sự chú ý đến những kẽ hở trong chính sách thương mại của Hoa Kỳ có thể tạo điều kiện cho một loạt các sản phẩm giá rẻ do lao động nô lệ sản xuất ở Trung Quốc Cộng sản — và được các nhà bán lẻ điện tử Trung Quốc tiếp thị mạnh mẽ cho người mua Mỹ .

Đạo luật ngăn chặn lao động cưỡng bức của người Duy Ngô Nhĩ, được thông qua vào năm 2021 và được ban hành vào tháng 6 năm sau, cấm các sản phẩm từ khu vực Tân Cương của Trung Quốc được nhập khẩu vào Hoa Kỳ trừ khi có thể chứng minh rằng không có lao động nô lệ nào được sử dụng trong quá trình sản xuất.

Nhưng theo các chính sách hiện hành của Hoa Kỳ, các sản phẩm có giá trị dưới 800 đô la thường không phải chịu thuế nhập khẩu, điều đó có nghĩa là chúng có thể ít bị hải quan kiểm tra hơn.

Hai ứng dụng thương mại điện tử mới nổi của Trung Quốc, Shein và Temu, được cho là sử dụng rộng rãi ngưỡng 800 đô la, được gọi là điều khoản “de minimis”, bằng cách tránh vận chuyển số lượng lớn. Bằng cách gửi các gói hàng nhỏ, các công ty này tận dụng lao động giá rẻ và quyền bưu chính thuận lợi của Trung Quốc để bán và vận chuyển hàng hóa có giá thấp đến tận cửa nhà người Mỹ — thường vượt trội so với các nhà cung cấp địa phương cũng như các nhà bán lẻ lớn của Hoa Kỳ.

Một báo cáo của Ủy ban Tuyển chọn Hạ viện về Đảng Cộng sản Trung Quốc công bố vào tháng 6 cho thấy Shein và Temu chiếm một phần ba số bưu kiện được nhập khẩu dưới ngưỡng tối thiểu vào năm 2022, trong khi gần một nửa tổng số lô hàng đến từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa ( Trung Quốc).

Theo Thượng nghị sĩ Merkley, một đảng viên Đảng Dân chủ, chính phủ Hoa Kỳ phải làm nhiều hơn nữa để đảm bảo rằng các sản phẩm được làm bằng lao động nô lệ ở Trung Quốc không được tiếp thị và bán cho người Mỹ.

Merkley cũng là đồng chủ tịch của Ủy ban Điều hành Quốc hội về Trung Quốc (CECC), cơ quan giám sát tình trạng nhân quyền và pháp quyền ở CHND Trung Hoa.

Nói chuyện với The Epoch Times ở Washington, D.C., Merkley nói rằng “việc nói rằng các sản phẩm được làm bằng lao động cưỡng bức không thể đến được Hoa Kỳ là một vấn đề lớn,” và các nhà chức trách phải tuân theo tuyên bố đó. “Cộng đồng người Duy Ngô Nhĩ, đã bị bắt làm nô lệ trong một thời trang cao cấp, khoa học viễn tưởng, đáng kinh ngạc là mối quan tâm của bất kỳ ai yêu tự do trên thế giới và những người quan tâm đến nhân quyền.”

Đề cập đến đạo luật lao động cưỡng bức năm 2021, Merkley nói thêm rằng nếu hành vi của các nhà bán lẻ điện tử Trung Quốc “bỏ qua điều đó theo bất kỳ cách nào, thì đó là một vấn đề.”

Ngoài Tân Cương, nơi có hơn 1 triệu thành viên của dân tộc thiểu số Duy Ngô Nhĩ và các nhóm khác đang bị giam giữ như một phần trong nỗ lực của Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) nhằm khuất phục người dân địa phương, lao động nô lệ hoặc lao động với mức lương cực thấp được sử dụng trên khắp Trung Quốc bởi chế độ, thường nhắm vào các tù nhân tôn giáo và chính trị.

Theo báo cáo tháng 6 của Ủy ban Lựa chọn Hạ viện, Temu đã không thực thi ngay cả khi xuất hiện “chương trình tuân thủ có ý nghĩa” để lọc ra hàng hóa do lao động nô lệ của CHND Trung Hoa sản xuất.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.