Home » Cựu sếp NSA: Trung Quốc triển khai ‘chiến tranh bất đối xứng’ để gây ảnh hưởng tới dư luận Mỹ

Cựu sếp NSA: Trung Quốc triển khai ‘chiến tranh bất đối xứng’ để gây ảnh hưởng tới dư luận Mỹ

by staff
0 comment

Cựu Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton cảnh báo rằng Trung Quốc đang phát động một chiến dịch “chiến tranh bất đối xứng” ở Mỹ nhằm gây ảnh hưởng đến dư luận và làm suy yếu niềm tin vào các thể chế của Mỹ.

Trong một cuộc phỏng vấn vào ngày 3 tháng 9 với WABC, Bolton lưu ý rằng “các hoạt động gây ảnh hưởng của Trung Quốc ở đất nước này và những nỗ lực thực sự nhằm chia rẽ chúng ta về mặt chính trị, chắc chắn đã bị đánh giá thấp. Tôi nghĩ chúng tôi vẫn đang học hỏi nhiều điều về nó.”

Bolton chỉ ra những thực thể như Viện Khổng Tử ở các trường đại học Mỹ, nơi mà ông mô tả là trung tâm tuyên truyền. Ông nhấn mạnh sự cần thiết phải nhận ra mối đe dọa này, đồng thời lưu ý: “Chúng tôi chưa sẵn sàng nhìn thấy nó”.

Cựu cố vấn an ninh quốc gia cho rằng trong khi Mỹ ngày càng nhận thức được các chiến thuật kinh tế của Trung Quốc, như trộm cắp tài sản trí tuệ và vấn đề Đài Loan, thì mối nguy hiểm từ những nỗ lực bí mật của Trung Quốc nhằm gây ảnh hưởng đến dư luận vẫn chưa thu hút nhiều sự chú ý.

Bolton nêu lên mối lo ngại về mức độ phổ biến của TikTok, một nền tảng video di động gắn liền với Trung Quốc với hơn một tỷ người dùng toàn cầu, trong đó có 150 triệu người ở Mỹ. Ông so sánh nó với câu chuyện của Pied Piper, cho rằng Trung Quốc có thể sử dụng TikTok để thao túng mọi người trong tương lai.

Bolton cho biết do sự thống trị về quân sự của Mỹ, Trung Quốc tập trung vào “chiến tranh bất đối xứng”, chẳng hạn như tấn công mạng, hoạt động gây ảnh hưởng và hoạt động kinh tế.

Trong những nỗ lực gần đây nhằm giảm bớt căng thẳng giữa hai siêu cường, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo đã gặp người đồng cấp Trung Quốc, Wang Wentao, tại Bắc Kinh.

Mối quan hệ Mỹ-Trung trở nên căng thẳng kể từ khi một khinh khí cầu do thám Trung Quốc xâm phạm không phận Mỹ hồi đầu năm nay.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.