Home » Facebook phát hiện chiến dịch tuyên truyền ủng hộ Trung Quốc trên hơn 50 trang web

Facebook phát hiện chiến dịch tuyên truyền ủng hộ Trung Quốc trên hơn 50 trang web

by staff
0 comment

Vào thứ Ba, ngày 29 tháng 8, Facebook tiết lộ rằng họ đã phát hiện một chiến dịch tuyên truyền trực tuyến quy mô lớn với mục đích ủng hộ Trung Quốc. Chiến dịch này hiện diện trên hơn 50 trang web, khiến nó trở thành một hoạt động gây ảnh hưởng bí mật đa nền tảng đáng kể.

Theo NBC, Facebook cho biết trong báo cáo của mình rằng chiến dịch của Bắc Kinh “dường như là hoạt động gây ảnh hưởng bí mật đa nền tảng lớn nhất được biết đến trên thế giới”.

Chiến dịch đã diễn ra trong nhiều năm. Các nhà nghiên cứu gọi những hoạt động này là “Spamouflage”, bao gồm các nỗ lực phối hợp để đăng các hình ảnh, video, bình luận và tệp âm thanh ủng hộ Trung Quốc.

Meta cho biết họ đã xóa 7.704 tài khoản Facebook và 954 trang liên quan đến chiến dịch. Tuy nhiên, nhiều nội dung vẫn có thể truy cập được trên các trang web khác.

Báo cáo lưu ý: “Mạng lưới này có nguồn gốc từ Trung Quốc và nhắm mục tiêu đến nhiều khu vực trên thế giới, bao gồm Đài Loan, Hoa Kỳ, Úc, Vương quốc Anh, Nhật Bản và khán giả nói tiếng Trung Quốc trên toàn cầu”.

Bất chấp quy mô của nó, hiệu quả của chiến dịch trong việc tác động đến ý kiến dường như còn hạn chế. Người đứng đầu tình báo mối đe dọa toàn cầu của Facebook, Ben Nimmo, giải thích rằng các bài đăng dường như tập trung hơn vào việc đáp ứng các mục tiêu về số lượng hơn là thực sự thuyết phục người dùng chấp nhận quan điểm của Trung Quốc. Nhiều bình luận được lặp đi lặp lại ngày này qua ngày khác và dường như chúng được sao chép từ một danh sách được xác định trước.

Nimmo cho biết mặc dù mức độ lan rộng của chiến dịch rất rộng nhưng nội dung lại thiếu mạch lạc và chính xác. Ví dụ: có những trường hợp hoạt động này trả lời truy vấn về việc giảm mỡ bụng bằng một bài đăng về sự đầu hàng của Đài Loan. Những ví dụ như vậy cho thấy chiến dịch không được thiết kế tỉ mỉ để thu hút một đối tượng cụ thể.

Chiến dịch này hoạt động trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm TikTok, Vimeo, LiveJournal, Reddit, Medium, Tumblr và SoundCloud. Mặc dù phạm vi tiếp cận của nó rất rộng nhưng chất lượng nội dung và tác động hạn chế của nó đã đặt ra câu hỏi về tính hiệu quả chiến lược của nó.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.