Home » Giữa đại dịch gia tăng, Trung Quốc tuyên bố du khách nhập cảnh không cần xét nghiệm Covid-19

Giữa đại dịch gia tăng, Trung Quốc tuyên bố du khách nhập cảnh không cần xét nghiệm Covid-19

by staff
0 comment

Tình hình dịch bệnh Covid-19 ở Trung Quốc đang có chuyển biến đáng lo ngại. Các cuộc thảo luận gần đây về các trường hợp dương tính do các biến thể mới đã gây ra cảnh báo trong công chúng. Tuy nhiên, tại cuộc họp báo gần đây của Bộ Ngoại giao Trung Quốc, người phát ngôn Vương Văn Bân tuyên bố bắt đầu từ ngày 30/8/2023, các cá nhân nhập cảnh vào Trung Quốc sẽ không phải xét nghiệm Covid-19 trước khi đến. Tin tức này ngay lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng quốc tế, đặt ra câu hỏi về động cơ của Trung Quốc.

Một số người dùng Weibo bình luận: “Tôi nghĩ mình đã đọc sai tin tức” và “Tại sao lại đề cập đến biến thể XBB và EG.5 là khủng khiếp?”

Theo thông tin từ Ủy ban Y tế Quốc gia Trung Quốc ngày 19/8, sự phổ biến của biến thể EG.5 trong số các chủng Covid-19 đang lưu hành cho thấy xu hướng bùng phát ngày càng tăng ở Trung Quốc. EG.5 đã trở nên phổ biến ở hầu hết các tỉnh ở Trung Quốc và xu hướng này có thể tiếp tục lan rộng trong thời gian tới.

Dữ liệu từ trang web chính thức của CDC Trung Quốc cho thấy số lượt tư vấn ngoại trú về sốt ở Trung Quốc đạt 124.000 trường hợp trong tháng 7, với 455 trường hợp nhiễm Covid-19 nặng mới và 65 trường hợp tử vong gần đây.

Vào ngày 7 tháng 12 năm 2022, không báo trước, Trung Quốc bất ngờ tuyên bố từ bỏ chính sách Zero-Covid, dẫn đến số ca nhập viện và tử vong do đại dịch tăng mạnh.

Trước đó, theo Reuters, một nghiên cứu do Trung tâm Nghiên cứu Ung thư Fred Hutchinson ở Seattle, do chính phủ liên bang tài trợ, thực hiện, đã sử dụng dữ liệu về tỷ lệ tử vong do các trường đại học Trung Quốc công bố và tìm kiếm trên mạng. Nghiên cứu tiết lộ rằng từ tháng 12 năm 2022 đến tháng 1 năm 2023, ước tính có khoảng 1,87 triệu người trên 30 tuổi chết vì nhiều nguyên nhân khác nhau ở các tỉnh của Trung Quốc, ngoại trừ Tây Tạng. Chính phủ Trung Quốc đã ngừng báo cáo số liệu tử vong hàng ngày vào cuối năm 2022. Trên toàn cầu, tính đến ngày 25 tháng 8, Năm 2023, đã có hơn 769 triệu ca nhiễm Covid-19 được xác nhận, với hơn 6,955 triệu ca tử vong, khiến Covid-19 trở thành một trong những đại dịch nghiêm trọng nhất trong lịch sử loài người. Tuy nhiên, dữ liệu có sẵn công khai này không bao gồm thông tin từ Trung Quốc.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.