Home » Bộ trưởng Không quân cảnh báo nguy cơ chiến tranh với Trung Quốc, kêu gọi tối ưu hóa lực lượng Mỹ

Bộ trưởng Không quân cảnh báo nguy cơ chiến tranh với Trung Quốc, kêu gọi tối ưu hóa lực lượng Mỹ

by staff
0 comment

Bộ trưởng Không quân Frank Kendall cảnh báo Trung Quốc đã tăng cường quân đội để chuẩn bị cho một cuộc chiến có thể xảy ra với Mỹ. Do đó, quân đội Mỹ cần tối ưu hóa lực lượng để chống lại mối đe dọa leo thang này.

Phát biểu tại Hội nghị chuyên đề về chiến binh của Hiệp hội Lực lượng Không quân và Vũ trụ ở National Harbor, Maryland, Kendall lưu ý rằng Mỹ phải chuẩn bị cho một loại chiến tranh mà nước này chưa từng đối mặt.

Kendall tuyên bố, “Công việc của chúng tôi là ngăn chặn cuộc chiến đó và sẵn sàng chiến thắng nếu nó xảy ra”, nhấn mạnh sự cần thiết của Lực lượng Không quân và Không gian phải thích nghi với một loại hình chiến tranh mới nếu không có thể thua trong một cuộc chiến.

Bộ trưởng Không quân đã chỉ ra sự phát triển nhanh chóng về năng lực quân sự của Trung Quốc và việc Trung Quốc thành lập hai nhánh quân sự mới: một nhánh tập trung vào việc chống lại các tàu sân bay, sân bay và các tài sản quan trọng, và nhánh kia tập trung vào việc đạt được sự thống trị về thông tin trong không gian và không gian mạng.

Ông nói: “Trung Quốc đã và đang tối ưu hóa lực lượng của mình để cạnh tranh quyền lực lớn và giành ưu thế trước Mỹ ở Tây Thái Bình Dương trong hơn 20 năm”.

Lời cảnh báo của Kendall phù hợp với những lo ngại tương tự của Lầu Năm Góc và các quan chức quân đội Mỹ, những người đã cảnh báo về một cuộc chiến tranh có thể xảy ra với Trung Quốc trong tương lai gần.

Kendall nói thêm, “Cuộc chiến mà chúng ta cần sẵn sàng nhất nếu muốn tối ưu hóa khả năng sẵn sàng ngăn chặn hoặc ứng phó với thách thức về nhịp độ không phải là loại xung đột mà chúng ta đã tập trung trong nhiều năm.”

Bộ trưởng Không quân sau đó cho biết nếu quân đội Mỹ không chuẩn bị tốt để ngăn chặn sự xâm lược của Trung Quốc, đặc biệt là chống lại Đài Loan, điều đó sẽ dẫn đến một cuộc xung đột với những kết quả có thể gây ra hậu quả lâu dài.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.