Home » Hai vụ bắt giữ vì nghi ngờ làm gián điệp cho Trung Quốc khiến chính trị gia Anh đặt câu hỏi

Hai vụ bắt giữ vì nghi ngờ làm gián điệp cho Trung Quốc khiến chính trị gia Anh đặt câu hỏi

by staff
0 comment

Các chính trị gia Anh đã bày tỏ lo ngại và tìm kiếm câu trả lời sau tiết lộ rằng hai cá nhân, một người làm nghiên cứu tại Quốc hội, đã bị bắt vào tháng 3 vì nghi ngờ làm gián điệp cho Trung Quốc.

Việc bắt giữ một trong những người bị cáo buộc là gián điệp đã xảy ra vào tháng 3, theo báo cáo ban đầu của The Sunday Times. Danh tính của nghi phạm vẫn chưa được tiết lộ vào thời điểm đó, nhưng sau đó người ta tiết lộ rằng anh ta là một nhà nghiên cứu ở Westminster ở độ tuổi cuối 20. Ông có thẻ vào quốc hội và có quan hệ với một số chính trị gia cấp cao.

Các quan chức an ninh tin rằng nhà nghiên cứu đã được tuyển dụng làm điệp viên ngầm khi cư trú và làm việc tại Trung Quốc. Theo tờ báo, anh ta được cử trở lại Anh để thâm nhập vào các mạng lưới chính trị chỉ trích chế độ Trung Quốc.

Trong cuộc họp giao ban với các phóng viên hôm thứ Hai, người phát ngôn của Thủ tướng Anh, Rishi Sunak, đã đặt câu hỏi tại sao ông không phân loại Trung Quốc là một “mối đe dọa”.

Các thành viên đảng chính trị của Sunak đã rất phẫn nộ về vụ việc, khi một số người công khai đặt câu hỏi tại sao lần đầu tiên họ biết về vụ bắt giữ từ một bài báo. Những người khác lập luận rằng cáo buộc gián điệp sẽ thúc đẩy lập trường cứng rắn hơn đối với Trung Quốc.

Rishi Sunak cho biết ông đã thảo luận vấn đề này với Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang trong hội nghị thượng đỉnh G-20 ở Ấn Độ vào Chủ nhật. Ông bày tỏ “mối quan ngại rất mạnh mẽ về bất kỳ sự can thiệp nào vào nền dân chủ nghị viện của chúng ta, điều này rõ ràng là không thể chấp nhận được”.

Về phần mình, Trung Quốc phủ nhận cáo buộc này và gọi các cáo buộc là “bịa đặt”.

Công ty luật của Anh đại diện cho nhà nghiên cứu của quốc hội dẫn lời ông nói: “Tôi hoàn toàn vô tội”.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.