Home » Chuẩn bị cho California cho sự tiến bộ của trí tuệ nhân tạo

Chuẩn bị cho California cho sự tiến bộ của trí tuệ nhân tạo

by staff
0 comment

SACRAMENTO – Với tiềm năng rộng lớn của GenAI đối với người dân California và nền kinh tế của tiểu bang, Thống đốc Gavin Newsom hôm nay đã ký một sắc lệnh hành pháp để nghiên cứu việc phát triển, sử dụng và rủi ro của công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trên toàn tiểu bang và phát triển một quy trình có chủ ý và có trách nhiệm. để đánh giá và triển khai AI trong chính quyền tiểu bang.

ĐIỀU GÌ THỐNG ĐỐC TIN TỨC NÓI: “Đây là một công nghệ có khả năng biến đổi – có thể so sánh với sự ra đời của Internet – và chúng tôi chỉ mới hiểu sơ bộ về khả năng của GenAI. Chúng tôi nhận thấy cả lợi ích lẫn rủi ro tiềm ẩn mà những công cụ này mang lại. Chúng ta không bị tê liệt bởi nỗi sợ hãi cũng như không bị thôi miên bởi những điều tốt đẹp. Chúng tôi đang thực hiện một cách tiếp cận sáng suốt và khiêm tốn đối với công nghệ đang thay đổi thế giới này. Hỏi những câu hỏi. Đang tìm kiếm câu trả lời từ các chuyên gia. Tập trung vào việc định hình tương lai của AI có đạo đức, minh bạch và đáng tin cậy. Làm những gì California luôn làm – dẫn đầu thế giới về tiến bộ công nghệ.”

AI TẠI CALIFORNIA: Trong nhiều thập kỷ, California đã dẫn đầu toàn cầu về giáo dục, đổi mới, nghiên cứu, phát triển, tài năng, tinh thần kinh doanh và công nghệ mới. Khi các công nghệ này tiếp tục tăng trưởng và phát triển, California đã khẳng định mình là quốc gia dẫn đầu thế giới về đổi mới GenAI với 35 trong số 50 công ty AI hàng đầu thế giới và 1/4 tổng số bằng sáng chế AI, tài liệu hội nghị và công ty trên toàn cầu.

California cũng là nơi có các tổ chức nghiên cứu GenAI hàng đầu thế giới – Đại học California, Trường Cao đẳng Máy tính, Khoa học Dữ liệu và Xã hội của Berkeley và Viện Trí tuệ Nhân tạo lấy con người làm trung tâm của Đại học Stanford – mang đến cơ hội duy nhất cho nghiên cứu học thuật và hợp tác với chính phủ.

CÓ NHỮNG GÌ TRONG LỆNH ĐIỀU HÀNH

Để triển khai GenAI một cách có đạo đức và có trách nhiệm trong toàn bộ chính quyền tiểu bang, bảo vệ và chuẩn bị cho những tổn hại tiềm tàng, đồng thời vẫn là công ty dẫn đầu về AI của thế giới, lệnh điều hành của Thống đốc bao gồm một số điều khoản:

Báo cáo Phân tích Rủi ro: Chỉ đạo các cơ quan và ban ngành của tiểu bang thực hiện phân tích rủi ro chung về các mối đe dọa tiềm ẩn và lỗ hổng của cơ sở hạ tầng năng lượng quan trọng của California bằng cách sử dụng GenAI.

Kế hoạch chi tiết mua sắm: Để hỗ trợ một hệ sinh thái đổi mới an toàn, có đạo đức và có trách nhiệm trong chính quyền tiểu bang, các cơ quan sẽ ban hành các hướng dẫn chung về mua sắm, sử dụng và đào tạo bắt buộc trong khu vực công để áp dụng GenAI – xây dựng dựa trên Kế hoạch chi tiết về Tuyên ngôn về Quyền của AI của Nhà Trắng và Khung quản lý rủi ro AI của Viện Khoa học và Công nghệ Quốc gia. Các cơ quan và ban ngành nhà nước sẽ xem xét các cơ hội mua sắm và sử dụng doanh nghiệp trong đó GenAI có thể cải thiện hiệu suất, hiệu suất, khả năng tiếp cận và tính công bằng trong các hoạt động của chính phủ.

Các trường hợp sử dụng có lợi của Báo cáo GenAI: Chỉ đạo các cơ quan và ban ngành của tiểu bang xây dựng một báo cáo kiểm tra các trường hợp sử dụng GenAI có ý nghĩa và có lợi nhất trong tiểu bang. Báo cáo cũng sẽ giải thích những tác hại và rủi ro tiềm ẩn đối với cộng đồng, chính phủ và nhân viên chính quyền tiểu bang.

Khung triển khai và phân tích: Xây dựng hướng dẫn cho các cơ quan, ban ngành để phân tích tác động của việc áp dụng các công cụ GenAI đối với các cộng đồng dễ bị tổn thương. Tiểu bang sẽ thiết lập cơ sở hạ tầng cần thiết để tiến hành thí điểm các dự án GenAI, bao gồm các môi trường được Bộ Công nghệ California phê duyệt hoặc “hộp cát” để thử nghiệm các dự án đó.

Đào tạo nhân viên tiểu bang: Để hỗ trợ lực lượng lao động chính quyền tiểu bang California và chuẩn bị cho thế hệ kỹ năng tiếp theo cần thiết để phát triển trong nền kinh tế GenAI, các cơ quan sẽ cung cấp đào tạo cho nhân viên chính phủ tiểu bang sử dụng GenAI đã được tiểu bang phê duyệt nhằm đạt được kết quả công bằng và sẽ thiết lập các tiêu chí để đánh giá tác động của GenAI đối với lực lượng lao động của chính phủ tiểu bang.

Hội nghị chuyên đề và đối tác GenAI: Thiết lập quan hệ đối tác chính thức với Đại học California, Berkeley và Đại học Stanford để xem xét và đánh giá tác động của GenAI đối với California và những nỗ lực mà tiểu bang nên thực hiện để nâng cao vai trò lãnh đạo của mình trong ngành này. Tiểu bang và các tổ chức sẽ phát triển và tổ chức một hội nghị thượng đỉnh chung vào năm 2024 để tham gia vào các cuộc thảo luận có ý nghĩa về tác động của GenAI đối với California và lực lượng lao động của bang này.

Sự tham gia của cơ quan lập pháp: Tương tác với các đối tác lập pháp và các bên liên quan chính trong một quy trình chính thức để phát triển các khuyến nghị chính sách về việc sử dụng AI có trách nhiệm, bao gồm mọi hướng dẫn, tiêu chí, báo cáo và/hoặc đào tạo.

Đánh giá tác động của AI trên cơ sở liên tục: Đánh giá định kỳ về tác động tiềm ẩn của GenAI đối với các vấn đề pháp lý thuộc thẩm quyền của cơ quan, bộ hoặc hội đồng tương ứng và đề xuất các cập nhật cần thiết do công nghệ đang phát triển này.

Chính quyền sẽ làm việc trong suốt năm tới, phối hợp với lực lượng lao động của tiểu bang chúng ta, để thực hiện các điều khoản của sắc lệnh hành pháp, đồng thời thu hút Cơ quan lập pháp và các bên liên quan để phát triển các khuyến nghị chính sách.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.