Home » Nghi vấn tai nạn tàu ngầm Trung Quốc: lộ thêm thông tin

Nghi vấn tai nạn tàu ngầm Trung Quốc: lộ thêm thông tin

by staff
0 comment

Một tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc được cho là đã gặp nạn ở eo biển Đài Loan vào cuối tháng 8. Vào thời điểm đó, chính phủ Trung Quốc từ chối xác nhận vụ tai nạn; tuy nhiên, một số tiết lộ gần đây cho thấy tin đồn tai nạn tàu ngầm không phải là không có cơ sở.

Vào tháng 8, Newsweek đã đưa ra những báo cáo chưa được xác nhận liên quan đến vụ tai nạn của tàu ngầm hạt nhân Type 093 của Trung Quốc ở eo biển Đài Loan, khiến toàn bộ thủy thủ đoàn trên tàu thiệt mạng. Điều này xảy ra chỉ vài ngày sau khi Bắc Kinh tiến hành các cuộc tập trận quân sự quy mô lớn quanh Đài Loan, sau nhiều tháng căng thẳng gia tăng giữa Trung Quốc, Đài Loan và Mỹ.

Theo Apollo News, Bộ Quốc phòng Trung Quốc đã chỉ ra tại hội nghị thường kỳ ngày 31/8 rằng tin đồn về vụ tai nạn tàu ngầm “ở eo biển Đài Loan” là hoàn toàn sai sự thật.

Tuy nhiên, nhiều người nhà của cán bộ, chiến sĩ tàu vốn dự kiến về căn cứ vào cuối tháng 8 và dự kiến về nước theo chế độ nghỉ phép bình thường vào đầu tháng 9 này đã đặt câu hỏi, khiến sự việc xảy ra. về một vụ tai nạn ngày càng đáng tin cậy hơn.

Bên cạnh đó, một số người chỉ ra rằng Bộ Quốc phòng Trung Quốc chỉ phủ nhận “địa điểm” chứ không khẳng định chưa từng xảy ra tai nạn tàu ngầm nào.

Thông tin thêm tiết lộ rằng vào ngày 20 tháng 8, Long March 15, một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân Loại 093 thuộc chiến trường phía bắc của Quân đội Giải phóng Nhân dân, đã khởi hành từ căn cứ ở Thanh Đảo (青岛 Qīngdǎo) để tiến hành một cuộc tập trận bắn thử vũ khí dưới nước. gần Hoàng Hải, khi đạn dược bị trục trặc phát nổ trong bệ phóng của nó, dẫn đến việc tàu ngầm bị chìm. Theo ước tính, trên tàu có khoảng 100 sĩ quan và quân nhân, trong đó có khoảng 30 sĩ quan.

Hơn nữa, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, đồng thời là Chủ tịch Quân ủy, đã ủy quyền cho Zhang Youxia (张又侠 zhāngyòuxiá), người đã không xuất hiện trước công chúng trong vài tháng, chủ trì một hội nghị về chất lượng trang thiết bị của quân đội vào ngày 28 tháng 8. và 29.

Mặc dù thông cáo báo chí chính thức không liệt kê những người tham dự thuộc Quân ủy Trung ương và các chiến khu, nhưng yêu cầu hiếm hoi của cuộc họp cho thấy chất lượng trang thiết bị cần được nâng cao với thái độ trách nhiệm với tính mạng của cán bộ, chiến sĩ.

Các nguồn tin quen thuộc với tình báo quân sự Trung Quốc tiết lộ rằng PLA thường tập trung vào việc giữ bí mật khi những tai nạn quân sự như vậy xảy ra trong quá khứ và sẽ không công khai ngay lập tức chứ đừng nói đến việc quy trách nhiệm cho họ. Tuy nhiên, sau một vài tháng, sẽ rất thú vị để quan sát xem liệu các tướng lĩnh và chỉ huy cấp cao ở mặt trận phía Bắc có bị điều tra hoặc chuyển sang vị trí khác để kiểm tra khả năng xảy ra tai nạn tàu ngầm hay không.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.