Home » Cảnh sát bắt giữ nhân viên quản lý tài sản của Evergrande trong đòn mới nhất nhằm vào nhà phát triển bất động sản đang bị lôi kéo

Cảnh sát bắt giữ nhân viên quản lý tài sản của Evergrande trong đòn mới nhất nhằm vào nhà phát triển bất động sản đang bị lôi kéo

by staff
0 comment

Một số nhân viên của công ty con tài chính Evergrande, Evergrande Wealth Management, đã bị giam giữ theo một tuyên bố do sở cảnh sát Thâm Quyến đưa ra.

Tuyên bố không tiết lộ số lượng nhân viên bị giam giữ hoặc những cáo buộc mà họ phải đối mặt nhưng kêu gọi công chúng báo cáo bất kỳ nghi ngờ gian lận nào cho chính quyền.

Evergrande, nhà phát triển bất động sản mắc nợ nhiều nhất thế giới, hiện đang phải vật lộn với khoản nợ trị giá hàng trăm tỷ USD và gần đây đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản tại tòa án ở New York.

Vào thứ Hai, sau tin tức cuối tuần qua, giá cổ phiếu của Evergrande đã giảm mạnh 25% tại Hồng Kông trước khi phục hồi phần nào.

Người đứng đầu bộ phận tiền tệ và thị trường tại Hargreaves Lansdown, Susannah Streeter, nói với Sky News, “Việc giam giữ các nhân viên của Evergrande, làm việc trong lĩnh vực quản lý tài sản, đã khiến giá cổ phiếu của gã khổng lồ bất động sản sụt giảm mạnh trong bối cảnh lo lắng rằng những điểm yếu mới sẽ bị phát hiện. ”

Tuyên bố của cảnh sát tiết lộ rằng sẽ có “hành động rõ ràng chống lại một nhân vật cấp cao trong bộ phận quản lý tài sản của Evergrande, Du Liang và những người khác”, Sky News đưa tin.

Tuyên bố có đoạn: “Gần đây, các cơ quan công an đã thực hiện các biện pháp bắt buộc hình sự đối với Du và những tội phạm bị tình nghi khác tại Công ty Quản lý Tài sản Tài chính Evergrande.”

‘Nỗi lo cuộn xoáy’

Streeter cho biết: “Các nhà chức trách đang điều tra sâu hơn hoạt động nội bộ của công ty, vì lo ngại xoay quanh những tai ương của ngành có khả năng gây ra tình trạng bất ổn tài chính ở những nơi khác đòi hỏi phải có những biện pháp khắc phục mới, điều này có thể kéo giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế hơn nữa”. Để ngăn chặn sự suy thoái ở Trung Quốc thông qua các biện pháp kích thích dường như đã mang lại một số kết quả với dữ liệu hôm thứ Sáu về sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ tăng hơn dự kiến và có nhiều kỳ vọng sẽ có thêm trợ giúp.”

Vụ bắt giữ diễn ra sau khi một đơn vị kinh doanh khác của Evergrande, Tập đoàn Bất động sản Hengda, trở thành mục tiêu điều tra vào giữa tháng 8.

Theo nhà phát triển, trong hồ sơ gửi tới Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải vào ngày 16 tháng 8, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc (CSRC) đã gửi cho họ một lá thư về cuộc điều tra.

Hengda cho biết trong hồ sơ: “Công ty đang tích cực hỗ trợ cơ quan quản lý tiến hành cuộc điều tra”.

Đơn vị sở hữu gián tiếp của Tập đoàn Evergrande, Hengda, đã bị Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải và Thâm Quyến khiển trách vì vi phạm các quy tắc niêm yết yêu cầu công ty phải công bố báo cáo thường niên năm 2021 trước ngày 30 tháng 4 năm ngoái. Nó tuyên bố rằng họ sẽ “chấp nhận bất kỳ hình thức kỷ luật nào” được áp dụng cho mình, nhưng cho đến nay, có vẻ như chưa có bất kỳ hành động nào được thực hiện.

Khoản lỗ 112 tỷ USD trong hai năm

Vào tháng 7, Evergrande tiết lộ, thông qua báo cáo tài chính được chờ đợi từ lâu, công ty đã lỗ hơn 112 tỷ USD từ năm 2021 đến năm 2022 và hiện có khoản nợ phải trả lên tới gần 340 tỷ USD.

Nói cách khác, Evergrande có khoản nợ vượt quá Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của các quốc gia như Phần Lan, Bồ Đào Nha và New Zealand.

Trong hồ sơ gửi lên sàn giao dịch chứng khoán, công ty cho biết khoản lỗ cho thấy “sự tồn tại của những yếu tố không chắc chắn trọng yếu có thể gây ra nghi ngờ đáng kể về khả năng hoạt động liên tục của Tập đoàn”.

Evergrande lỗ ròng 686,22 tỷ nhân dân tệ hay 94,9 USD vào năm 2021 và 125,81 tỷ nhân dân tệ vào năm 2022, tương đương 17,4 tỷ USD, nâng tổng thiệt hại lên hơn 112 tỷ USD.

Vào năm 2021, khi người ta phát hiện ra gã khổng lồ bất động sản đang chìm trong khoản nợ hàng trăm tỷ đồng, nó đã gây ra một cuộc khủng hoảng tài sản toàn quốc và lan rộng khắp toàn cầu.

Vào thời điểm đó, công ty cho biết họ không thể công bố kết quả tài chính đã kiểm toán năm 2021 do “một số lượng lớn các thủ tục kiểm toán bổ sung” bên cạnh đại dịch COVID-19.

Một năm trước, vào năm 2021, công ty cho biết họ có tổng nợ phải trả lên tới 1,97 nghìn tỷ nhân dân tệ hay 272 tỷ USD theo tỷ giá hối đoái ngày nay.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.