Home » Một nhà phát triển bất động sản Trung Quốc khác nộp đơn xin bảo vệ phá sản tại tòa án Hoa Kỳ

Một nhà phát triển bất động sản Trung Quốc khác nộp đơn xin bảo vệ phá sản tại tòa án Hoa Kỳ

by staff
0 comment

Theo các tài liệu tòa án được Reuters xem xét, một nhà phát triển bất động sản khác của Trung Quốc đã nộp đơn xin bảo vệ theo Chương 15 khỏi các chủ nợ lên tòa án New York.

Sunac China Holdings đang tìm kiếm sự bảo vệ theo Chương 15 của bộ luật phá sản Hoa Kỳ, điều này sẽ bảo vệ công ty khỏi các chủ nợ và các vụ kiện, đồng thời cho phép công ty cơ cấu lại khoản nợ của mình.

Reuters đưa tin: “Các chủ nợ của Sunac China Holdings đã phê duyệt kế hoạch tái cơ cấu khoản nợ nước ngoài trị giá 9 tỷ USD vào thứ Hai (18/9), đánh dấu lần đầu tiên một nhà phát triển bất động sản lớn của Trung Quốc phê duyệt kế hoạch cải tổ khoản nợ như vậy”.

Đơn thỉnh cầu của Sunac về Chương 15 đã được đệ trình lên Tòa án Phá sản Hoa Kỳ tại Quận phía Nam New York.

Đây là nhà phát triển bất động sản Trung Quốc thứ hai nộp đơn xin bảo hộ phá sản trong những tuần gần đây, sau Evergrande, nhà phát triển bất động sản lớn thứ hai Trung Quốc, nộp đơn tương tự sau khi báo cáo khoản lỗ 81 tỷ USD trong hai năm qua.

Sunac, từng là nhà phát triển bất động sản lớn thứ ba Trung Quốc, đã nhận được sự chấp thuận từ khoảng 2.000 chủ nợ để cơ cấu lại gần 10 tỷ USD nợ và các khoản thanh toán lãi cho các chủ nợ bên ngoài Trung Quốc, khiến Sunac trở thành nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đầu tiên nhận được sự chấp thuận như vậy.

Tờ Business Times viết: “Khả năng đạt được thỏa thuận với các chủ nợ nước ngoài của công ty có thể cung cấp kế hoạch chi tiết cho các nhà phát triển đang gặp khó khăn khác để lấy lại chỗ đứng của mình”.

Evergrande một tình huống khác

Thành công của Sunac là điều mà Evergrande đang tìm kiếm, tuy nhiên đang gặp phải một số trở ngại do các điều khoản của họ kém thuận lợi hơn Sunac khiến quá trình đàm phán trở nên khó khăn hơn nhiều.

Theo Business Times, Sandra Chow, đồng giám đốc nghiên cứu Châu Á Thái Bình Dương tại CreditSights cho biết, “Trong khi Evergrande vẫn đang vật lộn để thu hút các chủ nợ nước ngoài tham gia thì Sunac đã thực sự vượt qua họ”.

Tin tức về thành công của Sunac không được phản ánh qua giá cổ phiếu của họ, vốn đã giảm 4,3% tại Hồng Kông sau tin tức này.

Công ty đang gặp khó khăn về dòng tiền, cộng thêm với sự sụt giảm doanh số bán hàng đã ảnh hưởng đến hầu hết Trung Quốc.

Sunac có tổng nợ phải trả khoảng 1 nghìn tỷ nhân dân tệ hay xấp xỉ 137,6 tỷ USD, một con số vượt xa Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng năm của các quốc gia như Slovakia, Ecuador và Cộng hòa Dominica.

Nền kinh tế Trung Quốc đang oằn mình

Hồ sơ mới nhất của Sunac là một tín hiệu khác cho thấy nền kinh tế Trung Quốc đang suy thoái sau 3 năm áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt nhằm ngăn chặn đại dịch COVID-19 và các quy định mới áp dụng cho ngành bất động sản của đất nước do Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) thực hiện.

Toàn bộ ngành bất động sản của Trung Quốc đang gặp khó khăn, với số lượng chỗ trống cao ở các khu đô thị lớn như Thượng Hải và một số tài sản chưa hoàn thiện ở nhiều thành phố, khiến người mua nhà phải trả tiền thế chấp cho những tài sản chưa bao giờ được giao.

Ngoài ra, chính quyền ĐCSTQ đã thừa nhận rằng tỷ lệ thất nghiệp của thanh niên trong nước đã tăng vọt hơn 20%.

Vấn đề trở nên tồi tệ hơn khi các công ty dường như đang chạy trốn khỏi Trung Quốc, dẫn đến việc một số nhà máy phải đóng cửa, đẩy tỷ lệ thất nghiệp chung của cả nước lên cao.

Thương mại giữa Trung Quốc và Mỹ cũng sụt giảm đáng kể.

“Những cú sốc về chuỗi cung ứng đã tác động đến nền kinh tế toàn cầu trong ba năm ĐCSTQ áp dụng lệnh phong tỏa ‘không có COVID’, cùng với việc chính quyền Hoa Kỳ ngày càng hạn chế xuất khẩu chất bán dẫn công nghệ cao và các hàng hóa khác sang Trung Quốc – thứ mà các nhà sản xuất Trung Quốc thường dựa vào để lắp ráp các sản phẩm tiêu dùng và công nghiệp để xuất khẩu – đã khuyến khích các công ty quốc tế giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc”, Vision Times đưa tin trước đó.

Adam Slater, nhà kinh tế trưởng của Oxford Economics ở London, gần đây đã nói với tờ Washington Post: “Hành vi của các chính phủ đối với nhau – lập trường thù địch, đối đầu hơn – đang bắt đầu ảnh hưởng đến việc ra quyết định của khu vực tư nhân vì nó làm thay đổi hồ sơ rủi ro. ,” nói thêm rằng, “Những gì chúng ta đang thấy từ việc Hoa Kỳ tách rời dường như sẽ tiếp tục.”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.