Home » Trung Quốc phủ nhận cấm iPhone, nhưng chuyên gia cho rằng lệnh cấm có nhiều mục đích

Trung Quốc phủ nhận cấm iPhone, nhưng chuyên gia cho rằng lệnh cấm có nhiều mục đích

by staff
0 comment

Tại cuộc họp báo thường kỳ ngày 13/9, các phóng viên đặt câu hỏi liệu chính phủ Trung Quốc có cấm nhân viên sử dụng iPhone hay không. Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Mao Ninh trả lời rằng không có luật, quy định hay văn bản nào cấm mua và sử dụng điện thoại di động thương hiệu nước ngoài như iPhone.

Tuy nhiên, các nhà quan sát Trung Quốc tin rằng Chính quyền Trung Quốc đã ban hành lệnh truyền miệng cấm nhân viên chính phủ sử dụng iPhone, như nhiều cơ quan truyền thông trên toàn thế giới đã đưa tin trong những ngày gần đây.

Nhà văn người Canada gốc Hoa Sheng Xue nói với Sound of Hopeon ngày 13 tháng 9 rằng không phải gần đây mà cách đây đã lâu, Chế độ đã cấm nhân viên chính phủ sử dụng iPhone. Nó đã làm như vậy để đạt được hai kết quả.

Đầu tiên, vì điện thoại di động iPhone có độ bảo mật cao nên ĐCSTQ không thể giám sát toàn bộ nhân viên chính phủ. Vì vậy, Chế độ muốn nhân viên chính phủ sử dụng các nhãn hiệu điện thoại nội địa rơi vào tầm kiểm soát của mình.

Thứ hai, cấm điện thoại di động iPhone là cách để Chính quyền từ chối Apple tại thị trường Trung Quốc, đồng thời cứu các thương hiệu điện thoại di động trong nước như Huawei.

Chuyên gia luật Lai Jianping cũng cho rằng việc chính phủ Trung Quốc cấm iPhone là nhằm giúp ích cho các thương hiệu điện thoại nội địa như Huawei. Ngoài ra, nước này còn muốn truyền tải thông điệp không ngại đối đầu với phương Tây.

Theo ông Lai, Trung Quốc đã gia nhập WTO nên chính phủ Trung Quốc không thể công khai ngăn cản Apple vào thị trường Đại lục. Đó là lý do vì sao họ dùng những mệnh lệnh truyền miệng để cấm iPhone.

Lai nói thêm rằng các quan chức và người dân cấp dưới ở Trung Quốc phải lấy cách hành động của cấp trên làm gương. Điều này, một mặt, giúp ĐCSTQ tỏ ra tuân thủ các ràng buộc pháp lý và mặt khác, giúp đảng này đạt được các mục đích quản lý của mình.

Sheng Xue cho rằng trở ngại ban đầu đối với lệnh cấm iPhone của chính phủ Trung Quốc là từ những người trong nội bộ ĐCSTQ, những người muốn tránh bị cơ quan tình báo theo dõi.

Lai tin rằng các công chức trong chính phủ Trung Quốc sẽ trang bị cho mình một chiếc iPhone. Họ sẽ sử dụng điện thoại sản xuất tại Trung Quốc ở nơi công cộng và iPhone ở nơi riêng tư.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.