Home » Brussels sẽ tiến hành điều tra chống trợ cấp đối với xe điện Trung Quốc

Brussels sẽ tiến hành điều tra chống trợ cấp đối với xe điện Trung Quốc

by staff
0 comment

Ngày 13/9, Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von der Leyen cho biết Brussels sẽ tổ chức một cuộc điều tra chống trợ cấp đối với xe điện Trung Quốc.

Financial Times dẫn lời Ursula von der Leyen cho biết: “Thị trường toàn cầu hiện tràn ngập ô tô điện Trung Quốc rẻ hơn”.

Cô ấy nói thêm, “Và vì chúng tôi không chấp nhận điều này từ bên trong nên chúng tôi không chấp nhận điều này từ bên ngoài. Vì vậy, hôm nay tôi có thể thông báo rằng ủy ban đang tiến hành một cuộc điều tra chống trợ cấp đối với xe điện đến từ Trung Quốc.”

Theo Chủ tịch Ủy ban Châu Âu, các công ty châu Âu “thường xuyên” bị loại khỏi thị trường nước ngoài vì các đối thủ cạnh tranh của họ nhận được những khoản trợ cấp lớn.

Nhiều nhà sản xuất ô tô điện hàng đầu châu Âu đã cảnh báo về các sản phẩm nhập khẩu từ Trung Quốc, cho rằng chi phí năng lượng và lao động thấp hơn mang lại lợi thế cho họ so với các sản phẩm châu Âu.

Một nguồn tin nói với Finacial Times rằng trong cuộc họp bên lề G20 ở Ấn Độ vào tuần trước, Ursula von der Leyen đã thông báo cho Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang về cuộc điều tra này.

Cổ phiếu của các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc bị bán tháo khi có thông tin Brussels sẽ mở cuộc điều tra. Hai công ty xe điện Trung Quốc là BYD và Xpeng có cổ phiếu giảm lần lượt 2,8% và gần 2,5%.

Các nhà sản xuất ô tô điện khác của Trung Quốc, bao gồm Great Wall Motor và Li Auto, cũng chứng kiến cổ phiếu của họ giảm sau thông báo của Ursula von der Leyen.

Nếu cuộc điều tra được thực hiện và phát hiện vi phạm các quy tắc thương mại, các nhà sản xuất ô tô điện Trung Quốc có thể phải chịu mức thuế trừng phạt.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.