Home » Cựu Phó Tổng thống Mike Pence: Trung Quốc đang nỗ lực trở thành ‘đế chế tà ác’

Cựu Phó Tổng thống Mike Pence: Trung Quốc đang nỗ lực trở thành ‘đế chế tà ác’

by staff
0 comment

Cựu Phó Tổng thống Mike Pence, cùng với một số thành viên Đảng Cộng hòa đang cạnh tranh để giành được đề cử tổng thống của đảng họ, đã leo thang lập trường cứng rắn chống lại Trung Quốc. Ông nói rằng Trung Quốc đang trên đường trở thành một “đế chế tà ác”.

Phát biểu tại Viện Hudson bảo thủ ở Washington vào ngày 18 tháng 9, Pence nêu lên mối lo ngại ngày càng tăng về vai trò của Trung Quốc với tư cách là đối thủ nước ngoài chính của Mỹ. Pence nói: “Trung Quốc là mối đe dọa kinh tế và chiến lược lớn nhất mà Hoa Kỳ phải đối mặt trong thế kỷ 21”.

Pence lưu ý: “Trung Quốc có thể chưa phải là một đế chế độc ác – nhưng họ đang nỗ lực để trở thành một đế chế như vậy”.

Reuters đưa tin rằng Pence kêu gọi tăng cường bán vũ khí cho Đài Loan, tách rời kinh tế với các ngành công nghiệp quan trọng của Trung Quốc, hạn chế công dân Trung Quốc làm việc trong các công ty công nghệ của Hoa Kỳ để tránh trộm cắp tài sản trí tuệ và cấm TikTok do Trung Quốc sở hữu.

Lời lẽ gay gắt chống lại Trung Quốc này được đưa ra khi một cuộc thăm dò của Pew Research từ cuối tháng 7 cho thấy khoảng 50% người Mỹ coi Trung Quốc là mối đe dọa đáng kể nhất đối với Hoa Kỳ.

Các ứng cử viên Đảng Cộng hòa khác cũng có quan điểm diều hâu chống lại Trung Quốc như Pence.

Nhà đầu tư công nghệ Vivek Ramaswamy dự kiến sẽ trình bày chi tiết kế hoạch của mình để đạt được sự độc lập kinh tế khỏi Trung Quốc. Đồng thời, Thống đốc Florida Ron DeSantis đã thực hiện các biện pháp như cấm TikTok sử dụng các thiết bị của chính phủ và trường học, đồng thời kêu gọi chấm dứt quan hệ thương mại bình thường với Trung Quốc.

Thượng nghị sĩ Tim Scott của Nam Carolina cho biết trong quảng cáo tranh cử của mình: “Trung Quốc là mối đe dọa lớn nhất đối với an ninh của Mỹ”.

“Họ đang mua đất nông nghiệp của chúng tôi, theo dõi con cái chúng tôi và cướp việc làm của chúng tôi. Với tư cách là tổng thống, tôi sẽ loại Trung Quốc ra khỏi quê hương và dữ liệu của chúng tôi. Tôi sẽ bảo vệ người lao động Mỹ và tôi sẽ đưa quân đội của chúng ta trở lại cỗ máy chiến đấu khốc liệt nhất thế giới.”

Một ứng cử viên khác của Đảng Cộng hòa, Nikki Haley, cựu đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc, nói rằng bà coi Trung Quốc là kẻ thù của Mỹ và nói rằng “Trung Quốc trên thực tế đã chuẩn bị cho chiến tranh với chúng tôi trong nhiều năm”. Haley nói với một người dẫn chương trình CNN trong cuộc phỏng vấn của cô ấy với hãng tin này vào tuần trước. “Đúng, tôi coi Trung Quốc là kẻ thù.”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.