Home » Nikon thông báo: ngừng cung cấp linh kiện cho Huawei

Nikon thông báo: ngừng cung cấp linh kiện cho Huawei

by staff
0 comment

Tờ Mainichi Shimbun của Nhật Bản đưa tin gã khổng lồ máy ảnh Nikon của Nhật Bản tuyên bố sẽ ngừng cung cấp linh kiện cho Huawei và các công ty công nghệ khác của Trung Quốc trong tương lai.

Những ngày gần đây, Nikon vừa công bố ra mắt máy quang khắc bước i-line thế hệ mới, với độ phóng đại dự án giảm 5 lần. Dự kiến nó sẽ được tung ra thị trường vào mùa hè năm 2024. Chiếc máy này của Nikon có thể sản xuất chip với kích thước quy trình từ 3nm đến 5nm.

Nói cách khác, Nikon muốn dùng nỗ lực tiếp tục thúc đẩy “Liên minh Chip” để tiếp tục trừng phạt Huawei.

Quyết định mới nhất của Nikon đã làm dấy lên mối lo ngại và tranh cãi rộng rãi. Động thái này đã gây ra một loạt sự chú ý và bình luận. Giống như Nikon của Nhật Bản, Mỹ đã thực hiện hàng loạt biện pháp nhằm hạn chế nguồn cung cho Huawei và Apple cũng đang phải đối mặt với áp lực cạnh tranh từ thị trường Trung Quốc.

Vào tháng 10 năm ngoái, Mỹ đã hạn chế xuất khẩu thiết bị sản xuất chip máy tính cực nhỏ, đặc biệt là những chip có kích thước nhỏ hơn 14 đến 16 phần tỷ mét.

Theo the Financial Times, một người phụ trách giấu tên tại một nhà máy sản xuất chip của Trung Quốc cho biết, các hạn chế xuất khẩu của Nhật Bản sẽ khiến Trung Quốc lo lắng hơn cả các lệnh trừng phạt mà Washington áp đặt vào năm ngoái.

Nikon là gã khổng lồ máy ảnh của Nhật Bản, và quyết định chấm dứt hợp tác với các công ty Trung Quốc như Huawei không có gì đáng ngạc nhiên trong bối cảnh quan hệ Trung-Nhật căng thẳng hiện nay. Bên cạnh đó, Huawei tỏ ra lấy làm tiếc trước quyết định của Nikon và cho biết sẽ tìm kiếm sự hợp tác từ các nhà cung cấp khác.

Thay vào đó, có những lo ngại rằng những hạn chế chặt chẽ hơn của Nhật Bản đối với xuất khẩu thiết bị có thể báo hiệu những điều từ các chính phủ khác.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.