Home » Philippines dỡ bỏ hàng rào nổi của Trung Quốc ở khu vực tranh chấp ở Biển Đông

Philippines dỡ bỏ hàng rào nổi của Trung Quốc ở khu vực tranh chấp ở Biển Đông

by staff
0 comment

Cố vấn an ninh quốc gia Philippines, Eduardo M. Año, hôm 25/9 cho biết quốc gia Nam Á này sẽ thực hiện “mọi hành động thích hợp để dỡ bỏ các rào cản” ở khu vực tranh chấp trên Biển Đông.

Theo Reuters đưa tin, Philippines hôm 24/9 cáo buộc Trung Quốc đặt rào chắn nổi ở bãi cạn Scarborough và cho biết sẽ bảo vệ quyền lợi của ngư dân nước này.

Người phát ngôn Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Philippines, Commodore Jay Tarriela, cho biết trong một bài đăng trên Platform X, trước đây là Twitter, vào ngày 24/9 rằng Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines và Cục Thủy sản và Nguồn lợi Thủy sản “lên án mạnh mẽ” những gì Trung Quốc đã làm ở một phần Bãi cạn Scarborough.

Año lặp lại trong một tuyên bố: “Chúng tôi lên án việc lực lượng bảo vệ bờ biển Trung Quốc lắp đặt các rào cản nổi”.

Ông nói thêm: “Việc Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa đặt hàng rào vi phạm quyền đánh cá truyền thống của ngư dân chúng tôi”.

Philstar, một tờ báo tiếng Anh ở Philippines, đưa tin các thượng nghị sĩ và nhóm ngư dân PAMALAKAYA đã kêu gọi dỡ bỏ rào cản 1000 feet (300 mét) của Trung Quốc ngăn cản ngư dân Philippines tiếp cận các hoạt động đánh bắt cá và sinh kế của họ. Việc xây dựng hàng rào của Trung Quốc là vi phạm luật pháp quốc tế.

Bobby Roldan, phó chủ tịch Luzon của PAMALAKAYA, cho biết: “Chính quyền Marcos phải vượt ra ngoài việc đưa ra các phản đối ngoại giao và thực hiện các bước cần thiết để đưa những vật thể nổi phiền toái này ngay lập tức ra khỏi lãnh hải của chúng tôi”.

Roldan nói thêm: “Hành động hèn hạ gần đây của chính phủ Trung Quốc sẽ tiếp tục cản trở hoạt động đánh bắt cá của chúng tôi và do đó ảnh hưởng đến sản lượng đánh bắt cá của chúng tôi”.

Trong một cuộc phỏng vấn với kênh truyền hình địa phương TeleRadyo Serbisyo, Tarriela nói rằng Lực lượng Cảnh sát biển quốc gia cần đảm bảo được sự thông quan từ các bộ ngoại giao và tư pháp. Họ cũng nên tìm kiếm sự hướng dẫn từ Cố vấn An ninh Quốc gia Eduardo Año.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.