Home » Mỹ bổ sung thêm 3 công ty Trung Quốc vào danh sách đen lao động cưỡng bức

Mỹ bổ sung thêm 3 công ty Trung Quốc vào danh sách đen lao động cưỡng bức

by staff
0 comment

Vào ngày 26 tháng 9, Hoa Kỳ đã bổ sung thêm ba công ty Trung Quốc vào Danh sách Thực thể của Đạo luật Phòng chống Lao động Cưỡng bức Duy Ngô Nhĩ, nâng tổng số công ty Trung Quốc bị hạn chế lên 27.

Theo Reuters, ba công ty Trung Quốc bị cáo buộc sử dụng lao động cưỡng bức bao gồm Công ty TNHH Dệt may Tân Cương Tianmian Foundation, Công ty TNHH Dệt len Tân Cương Tianshan và Công ty TNHH Tập đoàn Zhongtai Tân Cương.

Bộ trưởng An ninh Nội địa Alejandro Mayorkas cho biết: “Chúng tôi không dung thứ cho các công ty sử dụng lao động cưỡng bức, lạm dụng nhân quyền của các cá nhân để kiếm lợi nhuận”.

Hoa Kỳ cho biết, ba công ty này đều có trụ sở tại Tân Cương và đã hợp tác với chính quyền khu tự trị để tuyển dụng và vận chuyển, chứa chấp hoặc sử dụng lao động cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ, người Kazakhstan, người Kyrgyz hoặc người dân ở các khu vực khác.

Năm 2021, Hoa Kỳ ban hành Danh sách thực thể theo Đạo luật ngăn chặn lao động cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ (UFLPA), cấm nhập khẩu hàng hóa sản xuất tại Tân Cương hoặc do các công ty nằm trong danh sách cấm sản xuất trừ khi nhà nhập khẩu có thể chứng minh rằng sản phẩm đó không được sản xuất bởi lao động cưỡng bức.

Ngoài ra, vào ngày 26, Bộ Ngoại giao đã cập nhật tư vấn kinh doanh của mình về chuỗi cung ứng Tân Cương để kêu gọi sự chú ý đến “nạn diệt chủng và tội ác chống lại loài người đang diễn ra ở Tân Cương và bằng chứng về việc sử dụng rộng rãi lao động cưỡng bức ở đó”.

Reuters đưa tin một số nhóm và nhà hoạt động người Duy Ngô Nhĩ đã thất vọng trước tốc độ và chất lượng thực thi Đạo luật ngăn chặn lao động cưỡng bức người Duy Ngô Nhĩ của Hoa Kỳ.

Thượng nghị sĩ Marco Rubio, người giúp giới thiệu luật, cho biết: “Có khả năng có hàng nghìn công ty và tổ chức có trụ sở tại Trung Quốc đồng lõa với lao động nô lệ”.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.