Home » Nga hoàn thiện tuyến đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia-2 tới Trung Quốc

Nga hoàn thiện tuyến đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia-2 tới Trung Quốc

by staff
0 comment

Theo bài viết của Phó Thủ tướng Alexander Novak ngày 6/9, Nga đang hoàn thiện tuyến đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia-2 nối Trung Quốc, dự kiến đi qua Mông Cổ.

Theo báo cáo của Reuters, Nga đang cố gắng thúc đẩy thương mại với châu Á khi mối quan hệ kinh tế với phương Tây xấu đi do các hành động của Moscow ở Ukraine.

Điện Kremlin muốn tăng nguồn cung cấp khí đốt qua đường ống cho Trung Quốc thêm 50 tỷ mét khối mỗi năm thông qua Power of Siberia-2, so với 38 tỷ mét khối mà đường ống Power of Siberia hiện tại dự kiến sẽ cung cấp hàng năm vào năm 2025.

Đường ống được đề xuất sẽ đưa khí đốt từ các mỏ khí đốt rộng lớn trên bán đảo Yamal ở phía tây Siberia đến Trung Quốc, quốc gia tiêu thụ năng lượng hàng đầu thế giới và là quốc gia tiêu thụ khí đốt ngày càng tăng.

Novak cho biết: “Quyết định về tuyến đường ống dẫn khí đốt Power of Siberia-2 đang ở giai đoạn cuối”.

Ông cho biết người ta “giả định” rằng đường ống sẽ đi qua gần một số thành phố ở phía đông Siberia và sau đó đi qua vùng Buryatia ở phía nam Hồ Baikal, đến biên giới Mông Cổ gần khu định cư Naushki.

Công ty khí đốt khổng lồ Gazprom do Điện Kremlin kiểm soát đã bắt đầu nghiên cứu tính khả thi của dự án vào năm 2020 và muốn công ty này bắt đầu cung cấp khí đốt vào năm 2030.

Trung Quốc và Nga vẫn chưa thống nhất về các điều khoản vận chuyển khí đốt qua tuyến đường này, bao gồm cả giá cả.

Theo các chuyên gia trong ngành, các cuộc đàm phán rất phức tạp, nhất là vì Trung Quốc sẽ không cần thêm khí đốt cho đến sau năm 2030.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.