Home » NYC: Phó Thị trưởng tổ chức họp báo cập nhật về phản ứng của Thành phố đối với cuộc khủng hoảng người di cư

NYC: Phó Thị trưởng tổ chức họp báo cập nhật về phản ứng của Thành phố đối với cuộc khủng hoảng người di cư

by staff
0 comment

Vào ngày 27 tháng 9, Anne Williams-Isom, Phó Thị trưởng phụ trách Y tế và Dịch vụ Nhân sinh của Thành phố New York, đã tổ chức một cuộc họp giao ban về phản ứng của người xin tị nạn của thành phố. Cô đã tham gia cùng với Phó Chủ tịch cấp cao của NYC Health + Hospitals, Tiến sĩ Ted Long, cùng các quan chức khác của tiểu bang và thành phố, cũng như Thị trưởng Jaime Pumarejo của thành phố Barranquilla, Columbia để thảo luận về cuộc khủng hoảng người xin tị nạn ở Barranquilla.

Williams-Isom cho biết: “Kể từ khi người xin tị nạn đầu tiên đến Thành phố New York vào năm 2022, chúng tôi đã nói về việc đây là một cuộc khủng hoảng nhân đạo quốc gia lớn hơn như thế nào, nơi mọi người đến từ nhiều nơi trên khắp thế giới”. , sự bất ổn chính trị, suy thoái kinh tế và xung đột ở quê hương đã dẫn họ đến Hoa Kỳ và nhiều người đến Thành phố New York.”

Chia sẻ cái nhìn sâu sắc về cuộc khủng hoảng của Columbia, Pumarejo cho biết đất nước của ông đã tiếp nhận, trong 4 năm qua, hơn 150.000 người Venezuela đến thành phố Barranquilla của ông, nơi mà ông nói đại diện cho “ít nhất 10% dân số của thành phố”.

Ông cho biết một công cụ chính mà cộng đồng của ông sử dụng để giải quyết cuộc khủng hoảng là cấp giấy phép làm việc cho người tị nạn và quyền tiếp cận tạm thời vào các chương trình y tế, xã hội và trường học của đất nước. Ông cho biết chỉ riêng chương trình trường học ở thành phố của ông đã phải đáp ứng tới 20.000 học sinh mới.

“Chúng tôi đã tìm ra cách để hòa nhập họ vào đời sống kinh tế để họ có thể bắt đầu làm việc, trở thành những thành viên hữu ích của xã hội và do đó giúp chúng tôi phát triển [tình hình] kinh tế trong thành phố của chúng tôi và từ đó biến họ trở thành một phần của cộng đồng.” thành phố thay vì phải trợ cấp theo cách của họ,” ông nói và cho biết thêm rằng hơn 2 triệu người Venezuela đã trốn sang đất nước của ông trong những năm gần đây.

Williams-Isom lưu ý những điểm tương đồng giữa cuộc khủng hoảng đang diễn ra ở Barranquilla và Thành phố New York khi nói rằng, “Vấn đề về người xin tị nạn cũng là một vấn đề quốc gia ở Hoa Kỳ. Điều này đòi hỏi chính phủ liên bang của chúng ta phải có phản ứng toàn diện trên toàn quốc,” ông nói thêm rằng, “Cũng giống như Thành phố New York cần sự trợ giúp từ các đối tác liên bang và tiểu bang, các thành phố tự trị trên khắp đất nước và trên toàn cầu cũng cần được hỗ trợ.”

NYC ‘hết chỗ’

Williams-Isom cho biết thành phố hiện đang phân phát tờ rơi ở biên giới phía nam, cũng như các cộng đồng trên khắp đất nước và nhiều địa phương hơn tại các nơi trú ẩn trong thành phố nhằm nỗ lực giải quyết thông tin sai lệch.

“Chúng tôi đang phát hành các tờ rơi cập nhật để chống lại thông tin sai lệch ở biên giới và tại các thành phố trên khắp đất nước nơi mọi người đến Thành phố New York,” cô nói và nói thêm rằng, “Chúng tôi muốn mọi người biết Thành phố New York có thể cung cấp những gì và những gì Thành phố New York không thể cung cấp được nữa.”

“Thành phố New York đã hết chỗ,” cô nói.

Tiến sĩ Long cho biết thành phố đang tiếp nhận những người xin tị nạn mới hàng ngày và dòng người đổ vào đang tiếp tục gây căng thẳng cho nguồn lực của thành phố và thành phố hiện đang tham gia vào “quản lý trường hợp” chuyên sâu mà ông mô tả là “xương sống” cho họ. phản ứng.

Thành phố đang tiến hành một cuộc điều tra dân số về tất cả những người xin tị nạn để hiểu rõ hơn về những gì cần thiết để những người xin tị nạn “hoàn thành hành trình của họ” và thoát khỏi hệ thống của thành phố.

Theo Williams-Isom, tính đến ngày 24 tháng 9, có hơn 115.200 người hiện đang được các chương trình của thành phố chăm sóc “bao gồm hơn 61.400 người xin tị nạn”.

Bà nói: “Hơn 118.800 người xin tị nạn đã đến hệ thống tiếp nhận của chúng tôi kể từ mùa xuân năm ngoái và nói thêm rằng,” Chúng tôi đã mở 210 địa điểm trong đó có 17 trung tâm cứu trợ nhân đạo.”

Williams-Isom cho biết, từ ngày 18 đến ngày 24 tháng 9, hơn 3.000 người xin tị nạn mới đã được thành phố chăm sóc.

“New York đang và sẽ luôn là thành phố của những người nhập cư và chúng tôi sẽ luôn góp phần vào cuộc khủng hoảng quốc gia này,” bà nói và nói thêm rằng, “Nhưng một thành phố không thể hỗ trợ hàng chục nghìn người xin tị nạn nếu không có thêm sự hỗ trợ của tiểu bang và liên bang.” những đối tác không có hồi kết.”

Sau đó, bà kêu gọi hỗ trợ tài chính nhiều hơn, một “chiến lược giảm áp lực” toàn diện và tuyên bố tình trạng khẩn cấp liên bang để New York có thể nhận được sự hỗ trợ nhanh hơn từ Washington.

‘Sự hỗn loạn thực sự’

Khi cuộc họp báo diễn ra, thống đốc bang Texas Greg Abbott đang ở thành phố New York, phát biểu tại bữa sáng do Viện nghiên cứu Manhattan tổ chức.

Abbott đóng vai trò quan trọng trong việc đưa đón những người di cư từ biên giới phía nam đến Thành phố New York.

“Những gì đang diễn ra ở New York lúc này có thể không phải là tình huống thông thường hoặc những gì bạn đang tìm kiếm. Nhưng những gì đang diễn ra ở New York thì bình lặng và có tổ chức so với sự hỗn loạn thực sự mà chúng ta thấy ở biên giới – không phải hàng ngày mà là hàng giờ hàng ngày,” ông nói theo Politico.

Thị trưởng New York, Eric Adam’s, đã đổ lỗi trực tiếp cho Thống đốc Abbott về cuộc khủng hoảng di cư ở New York. Đầu tháng này, ông gọi Abbott là “kẻ điên”.

Gần đây, người phát ngôn của Adams đã nói: “Người dân New York xứng đáng được hưởng điều tốt hơn là bị mắc kẹt giữa một trò chơi nóng bỏng chính trị độc ác,” và nói thêm rằng, “Khi hàng nghìn người xin tị nạn đến trước cửa nhà Thống đốc Abbott để theo đuổi Giấc mơ Mỹ, ông ấy đã chọn lợi dụng họ. như những con tốt chính trị.”

Abbott cho biết ông mới chỉ đưa đón 15.800 người di cư đến Thành phố New York, trong khi chính quyền của Adam cho biết gần 120.000 người di cư đã đến, trong đó có hơn 60.000 người hiện đang được thành phố chăm sóc.

Abbott đồng ý với Williams-Isom rằng chính phủ liên bang cần hỗ trợ nhiều hơn cho các cộng đồng ở cả New York và Texas, ông nói trong bữa sáng rằng “bạn có thể mong đợi một số vụ kiện tụng”.

Khi được hỏi ông có lời khuyên gì dành cho Adams và Thống đốc bang New York Kathy Hochul, ông nói: “Họ phải thuyết phục được tổng thống của mình không chỉ vì tiền. Họ cần một sự thay đổi trong chính sách,” nói thêm rằng, “Họ cần yêu cầu những gì mà tất cả người Mỹ mong đợi và đó là chính quyền Biden sẽ tuân thủ luật pháp và ngăn chặn tình trạng nhập cư bất hợp pháp vào Hoa Kỳ.”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.