Home » Trung Quốc phát động chiến dịch ‘Chống gián điệp’ bất chấp lịch sử lâu dài các quan chức ĐCSTQ là gián điệp thực sự

Trung Quốc phát động chiến dịch ‘Chống gián điệp’ bất chấp lịch sử lâu dài các quan chức ĐCSTQ là gián điệp thực sự

by staff
0 comment

Chính quyền cộng sản ở Trung Quốc đã phát động một chiến dịch chống gián điệp quy mô lớn, khuyến khích mọi người dân tiêu diệt gián điệp trong nước với lời hứa thưởng tiền mặt lớn.

Vào ngày 1 tháng 8, Bộ An ninh Quốc gia Trung Quốc đã đăng lên WeChat – một nền tảng truyền thông xã hội phổ biến ở Trung Quốc với hơn một tỷ người dùng – kêu gọi mọi người dân được huy động để bắt gián điệp.

“Toàn bộ xã hội cần được huy động để chống lại hoạt động gián điệp,” bài đăng viết và nói thêm rằng, “Hiện tại, những thay đổi lớn chưa từng có của thế kỷ đang ngày càng gia tăng. Các mối đe dọa an ninh truyền thống và phi truyền thống đan xen với nhau, cuộc đấu tranh chống địch trong lĩnh vực phản gián là vô cùng nghiêm túc. Tất cả các loại hoạt động gián điệp đều phức tạp hơn, lĩnh vực rộng lớn hơn, mục tiêu đa dạng hơn và các phương pháp cũng bí mật hơn”.

Tuy nhiên, trong khi chính quyền Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) huy động công chúng giải quyết vấn đề gián điệp, họ không thừa nhận rằng có một lịch sử lâu dài về việc các quan chức ĐCSTQ bị bức hại vì chia sẻ bí mật nhà nước, vì lợi nhuận, với các đối thủ của Trung Quốc.

Theo báo cáo của Đài Tiếng nói Hoa Kỳ ngày 29/8, Thiếu tướng quân đội Trung Quốc Jin Yinan đã vạch trần trong một cuộc họp kín một số trường hợp quan chức cấp cao bị bắt làm gián điệp cho nước ngoài, trong đó có vụ thứ hai. -thế hệ đỏ và sứ giả ngoại giao.

Một số người được cho là đã làm việc cùng lúc cho 5 cơ quan tình báo nước ngoài khác nhau trong khi những người khác đã bị hành quyết bí mật vì tội ác bị cáo buộc của họ.

Thông tin dư luận cho thấy Jin Yinan, sinh năm 1952, là chuyên gia về quân sự, đồng thời là thiếu tướng. Ông từng là Viện trưởng Viện Nghiên cứu Chiến lược, Đại học Quốc phòng.

Vụ án Tống Đại Ninh

Tong Daning là cựu Giám đốc Văn phòng Quỹ An sinh Xã hội Trung Quốc. Anh ta bị bắt giam vào ngày 21 tháng 2 năm 2004 vì nghi ngờ hoạt động gián điệp. Ông chính thức bị bắt vào ngày 26 tháng 3 năm 2004 và bị xử tử vào ngày 21 tháng 4 năm 2006.

Trong một video được đăng lên X, trước đây gọi là Twitter vào cuối tháng 8, Thiếu tướng nói: “Đầy rẫy những người cộng sản thoái hóa! Giám đốc Văn phòng Quỹ An sinh Xã hội, Tong Daning, người đã bị xử tử, đã rò rỉ tất cả tài liệu của Văn phòng Nhà nước và Văn phòng Trung ương cho Đài Loan và tiếp tục cung cấp thông tin tình báo cho Đài Loan,” nói thêm rằng, “Ông ấy thậm chí còn đã giành được Giải thưởng Tổng thống từ Đài Loan. Nhờ tiết lộ của ông về sự thay đổi tỷ giá hối đoái của Nhân dân tệ, Đài Loan đã tránh được khoản lỗ 200 tỷ Đô la Đài Loan mới hoặc hơn 6,2 tỷ USD hiện nay. Nếu Đài Loan không chịu tổn thất thì đó sẽ là tổn thất của chúng ta!”

Tong cũng giữ các vai trò cấp cao tại Ủy ban Cải cách và Phát triển Quốc gia và Hội đồng Quỹ An sinh Xã hội Quốc gia, quỹ hưu trí quốc gia trị giá hàng tỷ đô la của Trung Quốc.

Thái Tiểu Hồng

Một quan chức cấp cao khác của ĐCSTQ, được Thiếu tướng Jin Yinan nhắc đến, là Cai Xiaohong.

Vào giữa tháng 7 năm 2003, Cai Xiaohong, cựu Tổng thư ký Văn phòng Liên lạc của Chính quyền Trung ương ĐCSTQ tại Hồng Kông, bị cách chức và bí mật đưa về Bắc Kinh.

Năm 1989, ông được chuyển đến chi nhánh Hồng Kông của Tân Hoa Xã từ cơ quan truyền thông do quân đội, Nhật báo Quân đội Giải phóng. Ông đã làm việc 14 năm tại Tân Hoa Xã cho đến thời điểm bị bắt.

Yinan nói rằng lẽ ra anh ta đã bị bắt vào năm 2003 nếu không phải vì dịch SARS bùng phát khiến Ban Tổ chức Trung ương không thể tìm thấy anh ta.

Người ta phát hiện ra rằng Cai Xiaohong đã cung cấp thông tin bí mật cho người Anh được một thời gian.

Jin Yinan nói, “Cha của anh ấy là Cai Cheng, cựu Bộ trưởng Bộ Tư pháp của Hội đồng Nhà nước và là [gián điệp] ngầm của Đảng chúng tôi dưới sự lãnh đạo của Thủ tướng Chu Ân Lai, nhưng tôi chưa bao giờ nghĩ rằng con trai ông ấy đã trở thành [ gián điệp] của Vương quốc Anh. Nó diễn ra nhanh như vậy.”

Vụ án Lý Bân

Li Bin là đặc phái viên về các vấn đề bán đảo Triều Tiên. Chính quyền Bắc Kinh bắt giữ ông vào tháng 12 năm 2006 và kết án ông bảy năm tù vì tội phạm kinh tế.

Jin Yinan cho rằng Li Bin nhận mức án tương đối nhẹ vì chính quyền muốn “giữ thể diện cho chính mình”.

Ông nói: “Nếu bạn nhìn ra thế giới, trong lĩnh vực ngoại giao, đại sứ của nước nào làm đặc vụ cho các nước khác? Nó chỉ không xảy ra. Nhưng điều đó đã xảy ra với chúng tôi,” nói thêm rằng, “Trong thời gian ở Hàn Quốc, anh ấy là Đại sứ nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa tại Hàn Quốc, và anh ấy bị buộc phải cung cấp thông tin cho phía bên kia.”

Theo Thiếu tướng, Lý Bân thậm chí còn cung cấp thông tin mật cho nước ngoài sau khi được thăng chức làm Đặc phái viên về các vấn đề bán đảo Triều Tiên.

Jin Yinan cho biết, nhiều quan chức cấp cao bị điều tra bề ngoài đã bị bắt vì tội tham nhũng, nhưng thực chất lý do thực sự khiến họ bị bắt là vì bán thông tin tình báo.

Kang Rixin

Kang Rixin từng là ủy viên Ban Chấp hành Trung ương ĐCSTQ, thành viên Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương, bí thư đảng ủy kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn Hạt nhân Quốc gia Trung Quốc, và bị thất sủng vào năm 2010.

Jin Yinan cho biết: “Ông ấy là người duy nhất trong số các CEO của Tập đoàn Hàng không, Đóng tàu và Vũ khí trong ngành vũ khí của chúng tôi là thành viên chính thức của Ủy ban Trung ương và thành viên của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương”.

Ông đã bị trục xuất khỏi Ủy ban Trung ương tại Phiên họp toàn thể lần thứ năm.

Tin đồn trên mạng nói rằng anh ta đã biển thủ số tiền từ 300 triệu đến hai tỷ đồng, tuy nhiên theo Jin Yinan thì tất cả đều là “vô nghĩa”, đồng thời nói thêm rằng, “Sự thật là thông tin anh ta bán ra đã vượt xa tổn thất kinh tế của chúng tôi”.

Vô số trường hợp khác

Lu Jianhua là thành viên của một trong những viện nghiên cứu cấp cao nhất của Trung Quốc. Ông từng cung cấp báo cáo nghiên cứu chính sách trực tiếp cho cựu lãnh đạo ĐCSTQ Hồ Cẩm Đào. ĐCSTQ cáo buộc Lu đã gửi các bài báo ra nước ngoài kể từ năm 2003, trong đó có 18 bài đề cập đến những bí mật quân sự hàng đầu của đất nước. Các nguồn tin cho biết Tòa án Trung cấp số 2 của Bắc Kinh đã ra lệnh xử tử ông vì tội làm rò rỉ bí mật nhà nước, trong khi những người khác cho biết mức án của ông là 20 năm tù.

Một trường hợp khác là trường hợp của Xu Junping, nguyên Cục trưởng Cục Châu Mỹ và Châu Đại Dương của Bộ Tổng Tham mưu Quân đội Cộng sản Trung Quốc. Vào tháng 12 năm 2000, Xu trốn sang Mỹ trong chuyến thăm của phái đoàn.

Jin Yinan nói rằng “Thông tin tình báo mà ông ấy mang đến cho người Mỹ không phải là số lượng tên lửa mà chúng tôi có, độ chính xác của tên lửa của chúng tôi hay thông tin tình báo kỹ thuật… Đó là tính cách của các nhà lãnh đạo của chúng tôi, thói quen và phong cách ra quyết định của họ,” nói thêm rằng, “Thông tin như vậy là quan trọng nhất. Rất nhiều lãnh đạo quân sự thường vỗ vai anh và gọi anh là ‘Tiểu Từ’… vì anh rất thân với những lãnh đạo trong Quân ủy.”

Cựu phó giám đốc Tạp chí Không quân Trung Quốc, Đại tá Jia Shiqing, đã không thể trở thành Giám đốc Cục Huấn luyện Không quân.

Ông được chuyển sang tạp chí làm phó giám đốc. Anh ta trở nên bất mãn và bắt đầu bán thông tin tình báo. Jin Yinan khẳng định anh ta giấu thông tin tình báo trong một con chip, nhét nó vào hậu môn và đi ra nước ngoài vài lần một tháng để chuyển giao thông tin.

Trong một trường hợp khác, Đại tá Wang Qingjian thuộc Ban Liên lạc, Tổng cục Chính trị Đại sứ quán tại Nhật Bản, theo yêu cầu của phía Nhật Bản, đã thường xuyên mở cửa sổ để cho thiết bị dò tìm từ xa của Nhật Bản vào và còn cài đặt các lỗi trong máy tính và điện thoại của đại sứ. văn phòng sĩ quan quân đội, theo Jin Yinan.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.