Home » Bộ trưởng Nội vụ Vương quốc Anh đưa ra ‘Lý lẽ thực tế chống lại việc di cư không được kiểm soát và bất hợp pháp’

Bộ trưởng Nội vụ Vương quốc Anh đưa ra ‘Lý lẽ thực tế chống lại việc di cư không được kiểm soát và bất hợp pháp’

by staff
0 comment

Vào ngày 26 tháng 9, trong chuyến thăm Washington D.C., Suella Braverman, Bộ trưởng Nội vụ Anh, đã lên tiếng cảnh báo về việc nhập cư ồ ạt “không kiểm soát và bất hợp pháp” vào Vương quốc Anh và các nước châu Âu khác vừa không bền vững vừa gây nguy hiểm cho di sản quốc gia địa phương. .

Bà nói: “Trong 25 năm qua, số lượng di cư đến Vương quốc Anh và Châu Âu đã nhiều hơn bất kỳ thời gian nào trước đó”. “Nó diễn ra quá nhiều, quá nhanh và có quá ít suy nghĩ về sự hội nhập và tác động đến sự gắn kết xã hội.”

Braverman, người gốc Ấn Độ, trích dẫn việc nhập cư bất hợp pháp vào Vương quốc Anh đã chứng kiến ​​108.000 người di cư băng qua eo biển Manche cũng như cuộc khủng hoảng di cư ở Hoa Kỳ, cho biết chỉ riêng trong năm nay đã có 2,8 triệu người di cư vào Hoa Kỳ.

“Nếu sự thay đổi văn hóa diễn ra quá nhanh và quá lớn thì những gì vốn có sẽ bị loãng đi; cuối cùng nó sẽ biến mất,” cô nói; những bình luận mà nhiều người hiểu là có nghĩa là văn hóa Anh sẽ bị đe dọa nếu việc nhập cư được phép tiếp tục theo xu hướng tương tự.

Về mặt kinh tế, “sự gia tăng chưa từng thấy về tình trạng di cư bất hợp pháp đến Vương quốc Anh thông qua các chuyến thuyền nhỏ từ Pháp đã gây áp lực không bền vững lên hệ thống tị nạn của Vương quốc Anh và người nộp thuế ở Anh,” bà lập luận. “Khoảng 109.000 người đã vượt eo biển Manche trái phép bằng thuyền nhỏ kể từ năm 2018, trong đó riêng năm ngoái là 45.000 người. Do đó, chi phí cho hệ thống tị nạn của Vương quốc Anh đã tăng gần gấp đôi trong năm ngoái và hiện ở mức gần 4 tỷ bảng Anh,” bà nói thêm.

Bà nói rằng một thập kỷ trước, tổng chi phí cho hệ thống tị nạn đối với người nộp thuế ở Vương quốc Anh chỉ là 500 triệu bảng Anh (khoảng 600 triệu USD), và giờ đây Vương quốc Anh đang chi khoảng 8 triệu bảng mỗi ngày cho người di cư trong phòng khách sạn.

“Trừ khi các quốc gia có thể ngăn chặn hoặc nhanh chóng loại bỏ những người di cư bất hợp pháp, áp lực lên nhà nước sẽ tăng lên theo thời gian. Chỗ ở không thể tự nhiên mà có được, trường học mới, đường sá được cải thiện, cảnh sát bổ sung, dịch vụ chăm sóc sức khỏe bổ sung hoặc bất kỳ dịch vụ công cộng nào khác mà mọi người dựa vào cũng không thể,” cô lập luận.

Theo Braverman, 45% nhu cầu về nhà ở mới ở Anh là do di cư bất hợp pháp và hơn 1/5 số ca sinh là của các bà mẹ sinh ra ở nước ngoài.

https://x.com/FrankDeScushin/status/1706719425796170186?s=20

‘Vô lý và không bền vững’

Braverman tin rằng Công ước về Người tị nạn của Liên hợp quốc năm 1951 đã “lỗi thời” và đã tạo ra một hệ thống “vô lý và không bền vững” với “những khuyến khích lớn cho việc di cư bất hợp pháp”.

Gần đây, bà kêu gọi cộng đồng quốc tế từ chối tị nạn cho người di cư trừ khi họ đến một quốc gia thông qua con đường an toàn và hợp pháp được công nhận.

Cô cũng lập luận về việc thắt chặt định nghĩa về “người tị nạn” và áp dụng các kế hoạch như chính sách trục xuất Rwanda của Chính phủ.

“Chính sách trục xuất Rwanda”, còn được gọi là Hiệp định Đối tác Kinh tế và Di cư Rwanda và chương trình tị nạn Rwanda, là chính sách nhập cư được chính phủ Anh đề xuất lần đầu tiên.

Những người được xác định là người nhập cư bất hợp pháp hoặc người xin tị nạn sẽ được chuyển đến Rwanda để xử lý, tị nạn và tái định cư. Nếu một người di cư thành công trong việc xin tị nạn, họ sẽ ở lại nước này và sẽ không được phép quay lại Vương quốc Anh.

Braverman nói rằng nỗi sợ bị coi là “phân biệt chủng tộc hoặc phi tự do” đã ngăn cản việc cải cách Công ước về Người tị nạn của Liên hợp quốc.

Bà nói: “Bất kỳ nỗ lực nào nhằm cải cách Công ước về Người tị nạn sẽ khiến bạn bị bôi nhọ là người chống người tị nạn,” đồng thời nói thêm rằng “những biệt hiệu tương tự sẽ được ném vào bất kỳ ai đề nghị cải cách Công ước Châu Âu về Nhân quyền hoặc tòa án của nó ở Strasbourg.”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.