Home » California tăng lương tối thiểu, bảo vệ người lao động làm đồ ăn nhanh

California tăng lương tối thiểu, bảo vệ người lao động làm đồ ăn nhanh

by staff
0 comment

LOS ANGELES – Cùng với những công nhân kinh doanh đồ ăn nhanh, lãnh đạo lao động và các nhà lập pháp, Thống đốc Gavin Newsom hôm nay đã ký luật tăng mức lương tối thiểu cho nhân viên đồ ăn nhanh lên 20 đô la một giờ, bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 năm 2024. Đạo luật AB 1228 của Nghị sĩ Chris R Holden (D-Pasadena), ủy quyền cho Hội đồng Thức ăn nhanh đặt ra các tiêu chuẩn về mức lương tối thiểu cho nhà hàng thức ăn nhanh và phát triển các đề xuất về các điều kiện làm việc khác, bao gồm các tiêu chuẩn về sức khỏe, an toàn và đào tạo.

ĐIỀU GÌ THỐNG ĐỐC TIN TỨC NÓI: “California là quê hương của hơn 500.000 công nhân kinh doanh đồ ăn nhanh, những người – trong nhiều thập kỷ – đã đấu tranh để được trả lương cao hơn và điều kiện làm việc tốt hơn. Ngày nay, chúng ta tiến một bước gần hơn tới mức lương công bằng hơn, điều kiện làm việc an toàn và lành mạnh hơn cũng như đào tạo tốt hơn bằng cách mang lại cho những người lao động làm việc tại cửa hàng thức ăn nhanh chăm chỉ một tiếng nói và chỗ ngồi vững chắc hơn tại bàn ăn.”

Nghị sĩ Holden cho biết: “Hôm nay, chúng tôi chứng kiến lễ ký kết một trong những luật về lương thức ăn nhanh có ảnh hưởng nhất mà đất nước này từng chứng kiến”. “Chúng tôi không chỉ tăng mức lương tối thiểu lên 20 USD một giờ cho công nhân đồ ăn nhanh. Chúng tôi đã giúp các ông bố bà mẹ cho con ăn, chúng tôi giúp một học sinh đổ xăng cho ô tô của họ và giúp ông bà tặng quà sinh nhật cho cháu của họ. Tháng trước, khi chúng ta đang tiến sâu vào các cuộc đàm phán, hàng trăm công nhân đã ngủ trong ô tô và không được trả lương để đến làm chứng trước ủy ban và bảo vệ sinh kế của mình. Sự hy sinh, cống hiến và sức mạnh của một chính phủ phục vụ người dân là điều đã đưa chúng ta đến thời điểm này. Mục tiêu của tôi đối với AB 1228 là mang lại sự cứu trợ và giải pháp khi cần thiết và cùng với các đồng nghiệp của tôi và Thống đốc Newsom, đó là những gì chúng tôi đã làm. Cảm ơn SEIU và tất cả những người đã hỗ trợ nỗ lực quan trọng này. Chúng ta, với tư cách là một tiểu bang, nên tự hào.”

AB 1228 LÀM GÌ

Bãi bỏ và thay thế các điều khoản của đạo luật thành lập Hội đồng Đồ ăn nhanh thuộc Bộ Quan hệ Công nghiệp, tạo ra một quy trình phát triển các tiêu chuẩn việc làm tối thiểu tại nhà hàng thức ăn nhanh, liên quan đến tiền lương, điều kiện làm việc và đào tạo – sau khi rút lại cuộc trưng cầu dân ý AB 257:

Thiết lập mức lương tối thiểu là $20 một giờ cho công nhân làm đồ ăn nhanh bắt đầu từ ngày 1 tháng 4 năm 2024 và cho phép hội đồng tăng mức lương này hàng năm.

Mức tăng lương hàng năm được giới hạn ở mức thấp hơn 3,5% hoặc mức tăng hàng năm của US-CPI đối với Người làm công ăn lương ở thành thị và Nhân viên văn thư.

Cho phép Hội đồng phát triển và đề xuất các tiêu chuẩn lao động, sức khỏe hoặc an toàn khác để cơ quan thích hợp đưa ra quy định.

Đảm bảo tính nhất quán về mức lương trong ngành trên toàn tiểu bang bằng cách chỉ rõ Hội đồng có thể ấn định mức lương cho công nhân làm đồ ăn nhanh cho đến ngày 1 tháng 1 năm 2029.

Hội đồng và thẩm quyền của nó sẽ kết thúc vào ngày 1 tháng 1 năm 2029.

David Huerta, Chủ tịch SEIU cho biết: “Sau mười năm hoạt động sôi nổi và dũng cảm, bao gồm việc tăng mức lương tối thiểu cho tất cả người lao động trong tiểu bang và mang hàng tỷ đô la vào túi các gia đình lao động, những người làm đồ ăn nhanh giờ đây đã đạt được một điều gì đó mang tính lịch sử”. California và SEIU USWW. “Chúng tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất tới Thống đốc vì sự lãnh đạo của ông trong việc chống đói nghèo, trao quyền cho người lao động và đưa chúng tôi hướng tới một xã hội công bằng và bình đẳng hơn.”

“Đã đến lúc phải làm việc để chúng ta có thể mang đến những giải pháp thực tế do những người lao động thực sự định hình cho Hội đồng Đồ ăn nhanh. Chiến thắng hôm nay chỉ là sự khởi đầu,” Ingrid Vilorio, một nhân viên bán đồ ăn nhanh ở California và là người đứng đầu Cuộc chiến vì 15 đô la, cho biết. “Ngay từ ngày đầu phong trào, chúng tôi đã yêu cầu có một chỗ ngồi tại bàn đàm phán để có thể cải thiện mức lương và điều kiện làm việc. Khoảnh khắc này được xây dựng bởi mọi công nhân kinh doanh đồ ăn nhanh, cả ở California và trên khắp đất nước, những người đã dũng cảm đình công, vạch trần các vấn đề trong ngành của chúng ta và đưa ra những yêu cầu táo bạo đối với các tập đoàn mà chúng ta biết rằng những công nhân tuyến đầu của họ có thể làm tốt hơn. Giờ đây, chúng tôi có khả năng tạo ra những thay đổi mang tính chuyển đổi cho mọi đầu bếp, nhân viên thu ngân và nhân viên pha chế đồ ăn nhanh ở tiểu bang của chúng tôi. Chúng tôi hy vọng rằng những gì chúng tôi giành được ở đây sẽ cho người lao động ở các ngành khác và các bang khác thấy rằng khi chúng tôi đấu tranh, chúng tôi sẽ thắng!”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.