Home » China Evergrande tạm dừng giao dịch tại Hồng Kông

China Evergrande tạm dừng giao dịch tại Hồng Kông

by staff
0 comment

Theo một thông báo trên sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông, giao dịch cổ phiếu của nhà phát triển bất động sản Trung Quốc đang nợ nần China Evergrande Group đã bị tạm dừng tại Hồng Kông vào ngày 28 tháng 9. Điều này xảy ra sau khi cảnh sát bắt giữ người sáng lập Hui Ka Yan.

Theo báo cáo của Bloomberg, không có lý do cụ thể nào cho việc đình chỉ thông báo gửi tới sàn giao dịch chứng khoán Hồng Kông.

Evergrande là nhà phát triển bất động sản mắc nợ nhiều nhất thế giới và là trung tâm của cuộc khủng hoảng bất động sản kéo theo tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc.

Theo AP News, để tránh vỡ nợ với khoản nợ 340 tỷ USD, công ty đang thực hiện kế hoạch tái cơ cấu, bao gồm cả việc bán tài sản.

Vào ngày 27 tháng 9, cổ phiếu của Evergrande đóng cửa ở mức 0,04 USD (32 xu Hồng Kông). Nhóm đã tiếp tục giao dịch vào ngày 28 tháng 8 sau 17 tháng tạm dừng. Giao dịch ở hai đơn vị khác là China Evergrande New Energy Vehicle Group và Evergrande Property Services Group, cũng bị đình chỉ vào ngày 28/9.

Đầu tháng này, Hui đã bị bắt đi và hiện đang được theo dõi tại một địa điểm được chỉ định. Không rõ tại sao Hui lại bị gọi là giám sát khu dân cư, một kiểu hành động của cảnh sát không thể tạm giam hoặc bắt giữ chính thức và không có nghĩa là anh ta sẽ bị buộc tội.

Trong hồ sơ nộp vào tuần trước, Evergrande cho biết họ đã phải trì hoãn cuộc họp tái cơ cấu nợ được đề xuất với các chủ nợ vì “doanh số bán hàng của tập đoàn không được như kỳ vọng của công ty”.

Ba thực thể bị đình chỉ có giá trị thị trường tổng hợp là 2,1 tỷ USD (16,7 tỷ đô la Hồng Kông) vào ngày 27 tháng 9, giảm so với 81,4 tỷ đô la Hồng Kông trước khi nối lại giao dịch gần đây.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.