Home » NYS: Đề xuất thị thực làm việc chỉ dành cho người di cư ở New York gặp phải sự phản đối và ủng hộ gay gắt

NYS: Đề xuất thị thực làm việc chỉ dành cho người di cư ở New York gặp phải sự phản đối và ủng hộ gay gắt

by staff
0 comment

Vào ngày 12 tháng 9, Dân biểu Đảng Dân chủ New York Jenifer Rajkumar đề xuất rằng nếu chính phủ Liên bang không cấp giấy phép lao động cho những người nhập cư không phải công dân Hoa Kỳ trong bang thì Albany nên can thiệp và làm như vậy.

“Trong trường hợp Liên bang không có hành động cấp giấy phép lao động, Bang phải tự mình lãnh đạo và cấp giấy phép lao động”, đồng minh thân cận của thị trưởng NYC, Eric Adams cho biết trong một tuyên bố hôm thứ Ba (12 tháng 9), đồng thời nói thêm rằng “đó là đã đến lúc Nhà nước phải nắm quyền giải quyết cuộc khủng hoảng di cư.”

Tờ New York Post đưa tin lời kêu gọi hành động của bà được ít nhất ba nhà lập pháp bang khác ủng hộ, bao gồm Dân biểu Catalina Cruz, Thượng nghị sĩ Zellnor Myrie và Thượng nghị sĩ Luis Sepúlveda.

Gần đây Cruz nói với Politico, “Việc chính phủ liên bang thiếu hành động, điều đó gần như đáng xấu hổ.”

Tuy nhiên, cũng trong ngày thứ Ba, một quan chức Nhà Trắng giấu tên nói chuyện với các phóng viên cho biết việc quản lý giấy phép nhập cư và làm việc là trách nhiệm của liên bang, ngụ ý rằng Nhà nước có thể vượt quá nhiệm vụ của mình nếu quyết định cấp thị thực.

Theo luật liên bang, người di cư phải đợi khoảng 180 ngày trước khi họ có thể nộp đơn xin thị thực làm việc và quá trình này có thể mất tới hai tháng để hoàn thành sau đó.

Kế hoạch có thể làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng

Kế hoạch này không chỉ phải đối mặt với những rào cản liên bang mà nhiều thành viên hội đồng thành phố New York cũng đang gióng lên hồi chuông cảnh báo vì lo ngại rằng kế hoạch này có thể làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng.

“Việc cho phép những người di cư ‘cắt ranh giới’ sẽ càng khuyến khích nhiều người đến hơn và làm trầm trọng thêm cuộc khủng hoảng vốn đã không thể kiểm soát được này,” Common Sense Caucus của hội đồng cho biết trong một tuyên bố đăng lên X, trước đây gọi là Twitter, vào ngày 1 tháng 9.

Tuyên bố viết: “Giống như hàng triệu người đã đến đây trước họ, những người di cư mới đến Thành phố New York phải tuân theo quy trình nhập cư hợp pháp trước khi nhận được giấy phép làm việc hoặc các lợi ích khác”.

Nhóm Common Sense lưỡng đảng bao gồm năm đảng viên Đảng Cộng hòa và hai đảng viên Đảng Dân chủ, trong đó có Lãnh đạo phe thiểu số Joseph Borelli và đảng viên Đảng Dân chủ của Nữ hoàng Robert Holden.

Thị trưởng Eric Adams đã thúc đẩy việc cấp thị thực làm việc cho người di cư trong nhiều tháng nay, tin rằng cho phép họ làm việc và kiếm thu nhập là cách tốt nhất để giảm bớt căng thẳng cho các nguồn lực của Thành phố.

“Đó chỉ là lẽ thường thôi,” Adams nói tại một cuộc biểu tình ở Lower Manhattan vào ngày 7 tháng 9.

107.000 người xin tị nạn

Theo thống kê của Thành phố New York, kể từ mùa xuân năm 2022, hơn 107.000 người di cư đã đổ bộ vào thành phố để xin tị nạn, nhiều người đã được Thống đốc Texas Greg Abbott hỗ trợ.

Cuộc khủng hoảng dự kiến sẽ tiêu tốn ngân sách thành phố lên tới 12 tỷ USD vào năm 2025.

Thống đốc New York, Kathy Hochul, đang ủng hộ việc Adams thúc đẩy cấp thị thực làm việc ngay lập tức cho người di cư, những người tin rằng việc cho phép người di cư chu cấp hợp pháp cho bản thân và gia đình họ là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề và là con đường ngắn nhất để vượt qua khủng hoảng.

Cuộc khủng hoảng là chủ đề thảo luận chính vào cuối tháng 8, khi Hochul tới Washington để gặp các thành viên trong chính quyền Biden tại Nhà Trắng.

Nhà Trắng đã công bố nội dung cuộc họp, trong đó xác nhận các quan chức của Hochul và Biden đã thảo luận về kế hoạch hỗ trợ những người di cư đủ điều kiện có được thị thực lao động, nhưng không đề cập đến kế hoạch đó sẽ được thực hiện như thế nào.

Lãnh đạo doanh nghiệp lên tiếng

Cuộc khủng hoảng đã khiến các nhà lãnh đạo doanh nghiệp ở New York gửi thư cho Biden và các thành viên Quốc hội, khuyến nghị cấp giấy phép lao động cho hàng chục nghìn người xin tị nạn và đặt trách nhiệm giải quyết vấn đề này một cách thẳng thắn dưới chân các nhà lập pháp liên bang.

“Các chính sách nhập cư và kiểm soát biên giới nước ta rõ ràng là trách nhiệm của liên bang; chính quyền tiểu bang và địa phương không có tư cách gì trong vấn đề này”, lá thư do Partnership for New York City ban hành có đoạn viết.

Trong số 122 người ký tên cấp cao của bức thư có Chủ tịch Pfizer Albert Bouria và Giám đốc điều hành Tishman Speyer Rob Speyer.

Bức thư nêu rõ: “Cộng đồng doanh nghiệp New York quan ngại sâu sắc về cuộc khủng hoảng nhân đạo do làn sóng người tị nạn tiếp tục đổ vào đất nước chúng ta”.

Họ tin rằng việc cấp thị thực làm việc cho những người xin tị nạn sẽ giúp giảm bớt tình trạng thiếu lao động ở Bang New York.

Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp viết: “Có tình trạng thiếu lao động trong nhiều ngành công nghiệp của Hoa Kỳ, nơi các nhà tuyển dụng sẵn sàng cung cấp đào tạo và việc làm cho những cá nhân được phép làm việc tại Hoa Kỳ”. hỗ trợ và hỗ trợ từ thiện cho các tổ chức đang giải quyết các nhu cầu trước mắt của nhóm dân số phần lớn nghèo khổ này.”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.