Home » Vụ tai nạn bạo lực tại Lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco: Tài xế hét lên về ĐCSTQ

Vụ tai nạn bạo lực tại Lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco: Tài xế hét lên về ĐCSTQ

by staff
0 comment

Ngày 10/10, một chiếc ô tô lao thẳng vào phía trước lãnh sự quán Trung Quốc ở San Francisco, dừng lại ở sảnh và tạo ra cảnh tượng hỗn loạn. Các quan chức cho biết cảnh sát đã bắn tài xế, người này sau đó đã chết tại bệnh viện.

Video từ hiện trường cho thấy một chiếc sedan Honda màu xanh bên trong sảnh văn phòng cấp thị thực của lãnh sự quán. Trong một tuyên bố, Tổng lãnh sự quán Trung Quốc mô tả đây là một “cuộc tấn công bạo lực”.

Một quan chức Mỹ ngày 11/10 cho biết chính phủ tin rằng người lái xe đâm vào lãnh sự quán đã làm như vậy “với mục đích xấu”. Tuy nhiên, cảnh sát vẫn chưa chia sẻ thông tin chi tiết về danh tính hoặc động cơ của tài xế.

Một nhân chứng đang chờ đến lượt nộp hồ sơ thị thực tại lãnh sự quán mô tả đã nhìn thấy chiếc ô tô phóng hết tốc lực lao qua cửa chính trước khi tông vào tường. Khi anh ta ra khỏi xe, người tài xế bị chảy máu đầu và la hét về ĐCSTQ (Đảng Cộng sản Trung Quốc).

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng Adrienne Watson cho biết: “Chúng tôi lên án vụ việc này và mọi hành vi bạo lực nhằm vào các nhân viên ngoại giao nước ngoài làm việc tại Hoa Kỳ”.

Các quan chức chính phủ Mỹ đã liên lạc với các quan chức Bộ Ngoại giao Trung Quốc sau vụ việc. Cảnh sát San Francisco chưa xác định được động cơ đằng sau vụ tai nạn và dự định tổ chức một cuộc họp tại tòa thị chính để thảo luận về vụ nổ súng chết người.

Vụ việc xảy ra khi San Francisco chuẩn bị tổ chức hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương vào tháng tới, với sự không chắc chắn về sự tham dự của Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Tuyên bố từ Lãnh sự quán Trung Quốc yêu cầu thêm thông tin chi tiết về vụ việc và kêu gọi “xử lý nghiêm túc theo quy định của pháp luật”. Lãnh sự quán và cảnh sát San Francisco chưa trả lời ngay lập tức các câu hỏi về các biện pháp an ninh.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Vương Văn Bân kêu gọi điều tra, đề cập đến Công ước Vienna về Quan hệ lãnh sự. Lãnh sự quán San Francisco từng là mục tiêu tấn công nhiều lần trước đây, trong đó có vụ hỏa hoạn do một người đàn ông Trung Quốc sống ở Khu vực Vịnh San Francisco gây ra vào năm 2014.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.