Home » Trường học Trung Quốc tái hiện cảnh ám sát Shinzo Abe gây xôn xao dư luận

Trường học Trung Quốc tái hiện cảnh ám sát Shinzo Abe gây xôn xao dư luận

by staff
0 comment

Vụ ám sát cố Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe vào tháng 7/2022 đã gây chấn động cộng đồng quốc tế. Một năm sau vụ việc, học sinh một trường trung học Trung Quốc đã tái hiện hiện trường vụ ám sát Abe. Động thái châm biếm này đã gây ra làn sóng phẫn nộ trong dư luận.

Sinh viên Trung Quốc tái hiện cảnh ám sát Shinzo Abe, gây phẫn nộ dư luận

Vào ngày 7 tháng 10, tài khoản Twitter @zonghengjp đã đăng một đoạn video cho thấy mới đây, tại lễ khai mạc Đại hội thể thao của trường trung học cơ sở số 3 Tảo Trang, tỉnh Sơn Đông, một nhóm học sinh đã biểu diễn tái hiện vụ ám sát Thủ tướng Shinzo Abe. Trong vở kịch, sau khi Abe bị ám sát, các học sinh đã nhanh chóng giăng biểu ngữ lớn màu đỏ với dòng chữ “Hai tiếng súng nổ, xác lạnh ngắt, nước thải xả ra biển, để lại tai họa”, tiếp theo là tiếng reo hò cổ vũ cho người dân. bối cảnh.

Đoạn video gây phẫn nộ. Nhiều cư dân mạng phẫn nộ nói:

“Những tiểu hồng bị tẩy não đang vỗ tay.”

“Một hành động hèn hạ và vô liêm sỉ, coi thường mạng sống và cổ vũ bạo lực một cách trắng trợn như vậy sẽ chỉ nuôi dưỡng thêm nhiều côn đồ và ác quỷ! Một ngày nào đó họ sẽ phải nếm trái đắng do chính mình tạo ra!”

“Gây hận thù cho học sinh, một nền giáo dục như vậy làm sao có thể đào tạo được học sinh bình thường? Đây là nền giáo dục rác rưởi nhất trên thế giới.”

“Ở Trung Quốc, học tiểu học sẽ hủy hoại một nửa cuộc đời, học cấp hai sẽ hủy hoại cả cuộc đời.”

“Đảng chúng tôi sử dụng một hệ tư tưởng mạnh mẽ. Nó cực đoan hóa việc chống phương Tây, chống Mỹ, chống Nhật rồi dùng phương pháp cô đọng hận thù này để trấn áp những khó khăn bên trong và bên ngoài cũng như các mâu thuẫn xã hội khác nhau trong nước.”

“Họ đều điên cả!”

“Chín năm giáo dục bắt buộc chỉ có thể nuôi dạy những kẻ ngốc!”

“Tôi chỉ cảm thấy từ ‘đáng xấu hổ’”

“Một hoạt động rất giàu trí tưởng tượng, nhưng liệu ĐCSTQ có sợ những hành động bạo lực và khủng bố mà nó cổ vũ hay không?”

Những người khác chỉ ra:

“Các nhà khoa học chứng minh rằng nước đã qua xử lý của Fukushima không ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Cả Mỹ và các nước phương Tây đều không có bất kỳ hành động nào”.

“Họ có biết chuyện gì xảy ra bên ngoài bức tường không? Chuyện này buồn. Cảnh tượng này làm tôi nhớ đến Cách mạng Văn hóa.”

Bất chấp tuyên truyền chống Nhật Bản của ĐCSTQ, một lượng lớn khách du lịch Trung Quốc vẫn đến Nhật Bản thăm quan trong dịp Quốc khánh

Điều đáng nói là mặc dù chính phủ Trung Quốc đã cố tình tuyên truyền phản đối việc Nhật Bản xả nước thải nhưng nhiều người Trung Quốc vẫn chọn du lịch Nhật Bản vào dịp Trung thu và Quốc khánh Trung Quốc.

Theo Đài truyền hình Asahi của Nhật Bản, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh Trung Quốc, truyền thông Nhật Bản đã khảo sát du khách Trung Quốc về vấn đề nước thải hạt nhân Fukushima và liệu họ có dám ăn hải sản Nhật Bản hay không. Kết quả cho thấy, trong số 11 nhóm du khách Trung Quốc, có 9 nhóm cho biết: “Tôi tin tưởng vào sự giám sát của Nhật Bản và cộng đồng quốc tế”, đồng thời tin rằng “độ phóng xạ trong nước đã qua xử lý sẽ không vượt quá tiêu chuẩn”.

Trong số đó, một du khách đến từ Tây An cho biết: “Chúng tôi đặt chỗ ở nhà hàng sushi trước một tháng vì nguyên liệu của Nhật Bản rất tươi ngon và đầu bếp rất lành nghề. Chúng tôi cảm thấy rằng chỉ ở đây chúng tôi mới có thể ăn sushi đích thực. Theo chúng tôi, chính trị là chính trị, cuộc sống là cuộc sống, đó là hai vấn đề khác nhau”.

Một du khách khác đến từ Lạc Dương cũng cho biết: “Tôi nghĩ văn hóa Nhật Bản rất tốt. Đối với tôi, việc xử lý nước thải của Fukushima không có vấn đề gì cả”.

Một nam du khách đến từ Thượng Hải cho biết: “Tôi tin rằng Nhật Bản, trong đó có cộng đồng quốc tế sẽ giám sát việc xử lý nước thải. Nếu chỉ số đặc biệt cao, họ sẽ cho mọi người biết. Tôi chưa thấy con số cụ thể nào về vấn đề này nên hiện tại tôi không lo lắng”.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.