Home » Người Trung Quốc lưu vong ở Đức nỗ lực kêu gọi sự hỗ trợ quốc tế để trả tự do cho cha mình

Người Trung Quốc lưu vong ở Đức nỗ lực kêu gọi sự hỗ trợ quốc tế để trả tự do cho cha mình

by staff
0 comment

Bởi Victor Westerkamp

Tầm nhìn lần

Một người Trung Quốc lưu vong sống ở Berlin hy vọng nâng cao nhận thức về vụ bắt giữ trái pháp luật cha mẹ anh vào đầu năm nay tại Trung Quốc vì tu luyện Pháp Luân Công, một môn tu luyện bị chính quyền cộng sản bức hại.

Ding Yuande và vợ, Ma Ruimei, đã bị cưỡng bức khỏi cánh đồng trồng chè của họ ở tỉnh Sơn Đông vào sáng sớm ngày 12 tháng 5 năm 2023. Theo con trai của họ, Ding Lebin, khoảng chục cảnh sát đã “ngụy trang mặc thường phục”. ” để giam giữ trái phép cha mẹ anh ta.

Hai người này đã bị giam giữ trong làn sóng bắt giữ quy mô lớn ở tỉnh này vào tháng 5. Bảy mươi người được cho là đã bị bắt trong các vụ bắt giữ hàng loạt này chỉ riêng ở thành phố Nhật Chiếu của Ding.

Dù là người Duy Ngô Nhĩ, người Tây Tạng, người theo đạo Cơ đốc hay học viên Pháp Luân Công, họ đều phải gánh chịu sự trả thù của chế độ vô thần đối với những người có đức tin. Kết quả là cha mẹ của Ding cũng rơi vào tầm ngắm của Đảng Cộng sản Trung Quốc.

Những ngày “nhạy cảm” như ngày 13 tháng 5, được các học viên kỷ niệm là Ngày Pháp Luân Đại Pháp, và ngày 20 tháng 7 – ngày mà cuộc đàn áp của ĐCSTQ bắt đầu vào năm 1999 –

“Tội” duy nhất của họ là tập luyện Pháp Luân Công và nói chuyện với đồng loại về hoàn cảnh của họ cũng như những gì đang xảy ra trong các trại và nhà tù ở Trung Quốc.

Hỗ trợ quốc tế

Lời kêu gọi nâng cao nhận thức của Ding đã nhận được sự ủng hộ từ các nhà lập pháp ở Châu Âu và Nhật Bản.

Do áp lực quốc tế và tai tiếng của vụ án, Ma Ruimei được thả ra để quản thúc tại gia sau 12 ngày. Dù không còn ở tù nhưng cô vẫn bị theo dõi và quấy rối. Khi rời khỏi làng, cô bị bí thư đảng ủy hoặc một trong những người của ông ta theo sau.

Nhưng chồng cô, Yuande, vẫn bị giam giữ. Với những lá thư gửi cho các đại sứ Trung Quốc tại Berlin, các thành viên của quốc hội Châu Âu, Đức, Bỉ và Séc đã ủng hộ việc trả tự do cho ông Ding.

Con trai ông nói với Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp: “Đảng Cộng sản Trung Quốc sợ rằng sẽ có thêm nhiều người ở nước ngoài biết được tình hình thực sự của các học viên Pháp Luân Công ở Trung Quốc”. Người Berlin nói thêm rằng mỗi lá thư phản đối sẽ góp phần giải thoát cha mẹ anh và giúp chấm dứt cuộc đàn áp.

Theo các trang web của Pháp Luân Công, vào tháng 9, cựu chủ tịch quốc hội Slovakia, František Mikloško, và thư ký quốc hội của ủy ban điều hành AfD tại Berlin, Ronald Gläser, đã gửi thư phản đối tới bí thư đảng ủy thành phố Rizhao, nơi Ding Nó đang diễn ra.

Trong cả hai bức thư, các chính trị gia đều nhấn mạnh rằng cuộc đàn áp Pháp Luân Công của ĐCSTQ vi phạm các quyền cơ bản của con người được ghi trong hiến pháp của Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Họ yêu cầu rằng “Mr. Yuande Ding được trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện, chấm dứt cuộc đàn áp đối với cặp vợ chồng người Trung Quốc và cấp cho họ giấy thông hành để đi cùng con trai họ đến Đức ”.

Ding Lebin cũng nhận được sự hỗ trợ từ Nhật Bản. Một số ủy viên hội đồng thành phố từ các thành phố khác nhau ở Nhật Bản đã ký một lá thư phản đối bằng tiếng Anh gửi tới các đại sứ Trung Quốc tại Tokyo và Berlin.

Các chính trị gia kêu gọi bảo vệ nhân quyền của các học viên Pháp Luân Công cũng như các tôn giáo và dân tộc thiểu số khác đang bị đàn áp ở Trung Quốc, trả tự do ngay lập tức cho những người bị giam giữ trong các trại tập trung và các cơ sở khác, đồng thời chấm dứt hoàn toàn nạn thu hoạch nội tạng do nhà nước tổ chức.

Không có câu trả lời từ Scholz, Baerbock

Trường hợp của Ding vẫn chưa nhận được phản hồi từ Bundestag, quốc hội Đức.

Vào giữa tháng 6, The Epoch Times đã đưa tin về lá thư cầu xin của Ding Lebin gửi Thủ tướng Đức Olaf Scholz (SPD) nhân chuyến thăm cấp nhà nước tới Berlin của Thủ tướng Trung Quốc Li Qiang. Tại thời điểm đưa tin, Scholz chưa có phản hồi.

Ngoài ra, theo Trung tâm Thông tin Pháp Luân Đại Pháp, một bức thư tương ứng từ Hiệp hội Nhân quyền Quốc tế ở Frankfurt gửi Bộ trưởng Ngoại giao Đức Annalena Baerbock vẫn chưa được trả lời.

Chiến dịch thả Ding Yuande vẫn tiếp tục. Con trai ông kêu gọi bất cứ ai muốn giúp đỡ hãy in một tấm bưu thiếp SOS hoặc một lá thư phản đối, ký tên và gửi cho đại sứ Trung Quốc tại Berlin hoặc bí thư thành ủy Nhật Chiếu ở Sơn Đông. Trung Quốc. Các bên quan tâm có thể tìm thêm thông tin qua mã QR trên bưu thiếp phản đối đính kèm tại đây.

Lebin Ding đến từ Berlin cầu cứu để cứu cha mẹ anh ở Trung Quốc.

(Ảnh: Lebin Ding)

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.