Home » Quản lý đô thị Trung Quốc điên cuồng săn bắt chó, gây phẫn nộ trên diện rộng

Quản lý đô thị Trung Quốc điên cuồng săn bắt chó, gây phẫn nộ trên diện rộng

by staff
0 comment

Sau khi một con chó cắn bé gái hai tuổi ở Tứ Xuyên, làn sóng săn bắt chó hoang đã xảy ra trên khắp Trung Quốc. Cán bộ quản lý đô thị thay phiên nhau tham gia vào các hoạt động này, gây phẫn nộ trên diện rộng. Một số người chỉ ra rằng: “Họ không có hành động gì khi phụ nữ và trẻ em bị bắt cóc, nhưng lại tiến hành giết chó hàng loạt khi có người bị tấn công”.

Liên quan đến chủ đề “Các quan chức quản lý đô thị trên khắp Trung Quốc triển khai hoạt động bắt chó”, tài khoản “Hướng dẫn pháp lý” trên mạng xã hội weibo đăng tải rằng “Từ ngày 18/10, các quan chức quản lý đô thị ở Bạc Châu, tỉnh An Huy, bắt đầu kiểm tra nghiêm ngặt những con chó lang thang ở các khu vực công cộng, và ngay lập tức bắt giữ bất kỳ con chó thả rông nào mà họ tìm thấy. Vào ngày 17 tháng 10, các quan chức thực thi pháp luật hành chính ở tỉnh Tứ Xuyên đã kiểm tra nghiêm ngặt những con chó lang thang và phát dây xích và rọ mõm chó miễn phí cho người dân.

Vào ngày 16 tháng 10, một con chó đen đã lao tới và cắn một bé gái hai tuổi tại khu dân cư Chongzhou, tỉnh Tứ Xuyên, khiến bé bị thương nặng. Chủ của con chó hiện đang ở tù. Sau đó, các chiến dịch đang được thực hiện để bắt và tiêu diệt những con chó lớn, cỡ trung bình và chó đi lạc trên khắp Trung Quốc.

Một cư dân mạng bất bình cho biết: “Dây xích của con chó đã bị chủ nhân giật ra, vết thương là do con chó đen hung ác gây ra nhưng tội ác thì do chó hoang gánh chịu. Ngay cả khi bị bắt, những con chó đi lạc cũng không biết chuyện gì đang xảy ra. Nó thực sự rất tàn nhẫn! Chưa kể đến những chú chó tìm kiếm cứu nạn trong trận động đất Tứ Xuyên, những chú chó phát hiện ma túy ở biên giới và những chú chó dẫn đường cho người mù, sự vĩ đại của chúng không hề thua kém con người ”.

“Khi một bé gái bị bắt nạt ở trường, không ai tức giận cả. Khi một người phụ nữ bị bạo hành gia đình, bị bắt cóc, xiềng xích thì không ai lên tiếng. Khi một người cao tuổi bị ngược đãi, không ai đứng lên đòi công lý. Giờ đây, vì sai lầm của người nuôi chó thiếu văn minh mà người ta trút giận lên động vật. Nguyên nhân có thực sự là do chó hay không?” Một số cư dân mạng cũng bày tỏ sự phẫn nộ: “Kêu gọi chấm dứt hành vi giết hại động vật một cách dã man! Chính con người chứ không phải những loài động vật nhỏ mới là những kẻ thiếu văn minh và vô trách nhiệm. Đây là xã hội văn minh hiện đại, không phải năm 1931!”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.