Home » Tân Chủ tịch Hạ viện Mỹ ủng hộ lập trường cứng rắn với Trung Quốc

Tân Chủ tịch Hạ viện Mỹ ủng hộ lập trường cứng rắn với Trung Quốc

by staff
0 comment

Mike Johnson, nghị sĩ liên bang thuộc đảng Cộng hòa đến từ Louisiana, được bầu làm Chủ tịch mới của Hạ viện. Kinh nghiệm trước đây của Johnson tại Quốc hội cho thấy ông có quan điểm cứng rắn về vấn đề Trung Quốc.

Vào ngày 25 tháng 10, ông đã giành được số phiếu toàn Hạ viện với tỷ lệ 220-209 theo đường lối đảng phái.

Trong bài phát biểu đầu tiên với tư cách là Diễn giả, với tư cách là một người bảo thủ tôn giáo sâu sắc, Johnson đã đề cập đến niềm tin của mình vào Chúa.

Anh ấy nói: “Tôi không tin có sự trùng hợp ngẫu nhiên nào cả”.

Ông nói thêm: “Tôi tin rằng Chúa đã sắp đặt và cho phép mỗi người chúng ta được đưa đến đây vào thời điểm cụ thể này trong thời điểm này. Đây là niềm tin của tôi.”

Sau đó, ông nhắc nhở mọi người về những món quà mà Chúa ban cho các nhà lập pháp để phục vụ đất nước. Ông dặn mọi người đừng quên lý tưởng của Liên Xô cũ trong Chiến tranh Lạnh.

Ông nói: “Triết lý này là chủ nghĩa Mác và chủ nghĩa cộng sản, bắt đầu bằng tiền đề rằng không có Chúa. Đây là một sự khác biệt quan trọng.”

Johnson là thành viên của Nhóm Quốc hội Đài Loan, được thành lập năm 2002 và là kênh quan trọng để các thành viên Quốc hội Hoa Kỳ can thiệp vào các chính sách của Hoa Kỳ đối với Trung Quốc và Đài Loan.

Từ căng thẳng ở eo biển Đài Loan và ảnh hưởng của Trung Quốc đến trách nhiệm giải trình đối với loại virus Corona mới, Johnson đã chỉ trích mạnh mẽ một loạt vấn đề quan trọng liên quan đến Trung Quốc trong những năm gần đây và đã đề xuất một số dự luật liên quan đến Trung Quốc.

Trong một cuộc phỏng vấn với Newsmax đầu năm nay, Johnson coi Trung Quốc là “gần như ngang bằng với các đối thủ của chúng ta” mà Mỹ chưa từng thấy kể từ Thế chiến thứ hai.

Theo Johnson, Trung Quốc đang mở rộng quân đội và Mỹ phải chuẩn bị cho mọi tình huống.

Vụ việc khinh khí cầu do thám Trung Quốc đi khắp nước Mỹ hồi tháng 2 đã gây chấn động khắp nước Mỹ. Trong một bài phát biểu trước công chúng, Johnson cáo buộc khinh khí cầu bay qua các cơ sở quân sự, chụp ảnh và thu thập dữ liệu sau đó truyền về Trung Quốc để “phá hủy”. Hoa Kỳ.”

Fentanyl giết chết hàng chục nghìn người mỗi năm ở Mỹ, nhưng sự hợp tác giữa Mỹ và Trung Quốc đã đi vào bế tắc. Johnson đã đưa ra luật nhằm hạn chế cuộc khủng hoảng fentanyl.

Vào tháng 2 năm ngoái, ông nói với một cơ quan truyền thông ở Louisiana rằng: “Trung Quốc hiện là mối đe dọa số một đối với đất nước chúng ta”.

Theo ông, hai mối đe dọa hiện hữu lớn nhất đối với nền cộng hòa lập hiến của Mỹ là Trung Quốc và nợ quốc gia, đồng thời nói thêm: “Chúng tôi ủng hộ lập trường cứng rắn đối với Trung Quốc. Chúng ta cần gửi một thông điệp thực sự.”

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.