Home » Chiến tranh Nga-Ukraine: Moscow cuối cùng thừa nhận mua UAV từ Trung Quốc

Chiến tranh Nga-Ukraine: Moscow cuối cùng thừa nhận mua UAV từ Trung Quốc

by staff
0 comment

Anton Siluanov, Bộ trưởng Tài chính Nga hôm 16/10 tiết lộ gần như toàn bộ máy bay không người lái nhập khẩu mà Nga hiện có đều được chuyển giao từ Trung Quốc, dù Trung Quốc liên tục phủ nhận việc cung cấp viện trợ quân sự cho Moscow.

Theo Pravda, Siluanov đã đưa ra tuyên bố này tại cuộc họp của Ủy ban Thuế và Ngân sách Nhà nước Duman.

Bộ trưởng Nga cho biết: “Ngày nay, hầu hết tất cả máy bay không người lái đều đến từ Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Chúng tôi rất biết ơn các đối tác của chúng tôi. Nhưng chúng tôi cần phát triển cơ sở tài nguyên của riêng mình và số tiền cần thiết sẽ được phân bổ.”

Bộ trưởng đưa ra nhận xét này khi công bố chương trình mới của Nga nhằm xây dựng cơ sở sản xuất máy bay không người lái của riêng mình. Tiết lộ này lần đầu tiên xác định được nguồn cung cấp máy bay không người lái của Nga kể từ khi Nga xâm lược toàn diện Ukraine.

Trong cuộc họp, Siluanov cho biết, “Chúng tôi đang phân bổ thêm tiền cho máy bay không người lái. Hơn 60 tỷ rúp (hơn 616 triệu USD) đã được phân bổ. Số tiền này dành cho một dự án quốc gia mới nhằm phát triển căn cứ máy bay không người lái của riêng chúng ta. Mục tiêu là 41% tổng số máy bay không người lái sẽ được dán nhãn ‘Sản xuất tại Nga’ vào năm 2025.”

Tuyên bố của Siluanov trái ngược với quan điểm được công bố công khai của Trung Quốc.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cho biết Trung Quốc duy trì thái độ trung lập trong cuộc xung đột Nga-Ukraine.

Theo hãng tin AP, ông Tập bị bất ngờ trước thông tin cho rằng cả hai bên có thể sử dụng máy bay không người lái do Trung Quốc sản xuất để do thám và có thể tấn công.

Tuy nhiên, sau khi phân tích dữ liệu hải quan, Politico khẳng định vào tháng 7/2023 rằng Trung Quốc đã ngấm ngầm cung cấp hơn 100 triệu USD máy bay không người lái cho Nga.

Tạp chí lưu ý rằng bất chấp những lời kêu gọi hòa bình, Trung Quốc đã tăng cường mạnh mẽ thương mại về các mặt hàng lưỡng dụng với Nga trong năm qua, hỗ trợ Moscow nhập khẩu công nghệ phương Tây đã bị trừng phạt, cùng với những thứ khác.

Tổng thống Nga Vladimir Putin hiện đang tham dự Diễn đàn Vành đai và Con đường quốc tế lần thứ ba tại Bắc Kinh dù Tòa án Hình sự Quốc tế ở The Hague đã phát lệnh bắt giữ ông.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.