Home » Tai nạn tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc: Chỉ người sống sót tiết lộ chi tiết

Tai nạn tàu ngầm hạt nhân Trung Quốc: Chỉ người sống sót tiết lộ chi tiết

by staff
0 comment

Một đoạn video lan truyền trên mạng cho thấy chi tiết về vụ tai nạn tàu ngầm hạt nhân của Trung Quốc. Người sống sót duy nhất đã đưa ra những thông tin mới nhất.

Gần đây, trên mạng lan truyền tin đồn rằng một tàu ngầm tấn công hạt nhân lớp Shang Type 093 của Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã bị rơi ở eo biển Đài Loan, khiến 55 người trên tàu thiệt mạng. Mặc dù Trung Quốc đã phủ nhận vụ việc nhưng các quan chức tình báo hải quân Anh vẫn tin chắc rằng nó đã xảy ra.

Vào ngày 19 tháng 10, một tài khoản có tên Luo Xiang trên Platform X đã chia sẻ một đoạn video chi tiết về vụ tai nạn xảy ra vào ngày 21 tháng 8 khi một tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân mắc vào dây neo—một phát minh của Trung Quốc.

Chuỗi neo là nhiều cọc kim loại dưới đáy biển, được nối với nhau bằng dải luyện kim loại dài hàng trăm mét. Sau một thời gian dài, sợi dây sẽ được bao phủ bởi rong biển. Đó là một cái bẫy dành cho tàu Mỹ và Anh nhưng tàu ngầm Trung Quốc bất ngờ mắc kẹt.

Theo đoạn phim, khi tàu ngầm mắc cạn, thuyền trưởng quyết định hành động khẩn cấp và cử một thợ lặn xuống dưới nước để thực hiện nhiệm vụ cắt.

Người thợ lặn sau đó đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Tuy nhiên, khi anh muốn quay trở lại tàu ngầm và gõ cửa hầm thì bên trong tàu ngầm không có phản hồi.

Vào thời điểm quan trọng của cuộc đời, người thợ lặn đã chọn nổi lên. Cách đó chỉ hơn 1.400 thước Anh (1.400 mét), hai khinh hạm đang thực hiện nhiệm vụ quan sát trong vùng biển quy định. Sau khi được tàu khu trục giải cứu, các thợ lặn cố gắng liên lạc với tàu ngầm nhưng vẫn chỉ nhận được sự im lặng.

Trong trường hợp khẩn cấp, các thợ lặn đã yêu cầu sân bay Liên Vân Cảng giúp đỡ. Tuy nhiên, trực thăng không thể cất cánh để thực hiện công tác cứu hộ do điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Chỉ khi thời tiết được cải thiện, trực thăng mới bay đến khu vực biển nơi xảy ra sự cố bằng máy bơm không khí công suất lớn.

Đoạn video ghi lại cho biết, cùng với lòng dũng cảm của người nhái tàu khu trục, máy bơm không khí và đường ống dẫn dầu ngầm đã được kết nối thành công với tàu ngầm, giúp tăng sức nổi và nó từ từ nổi lên. Tuy nhiên, do hệ thống đẩy bơm không trục của tàu ngầm có thể ăn phải vật lạ và ảnh hưởng đến khả năng nổi nên tàu ngầm dần dần nổi lên. Mọi người bên trong đều đã chết khi lực lượng cứu hộ tiếp cận tàu ngầm.

Vì không còn người sống sót nên người thợ lặn sống sót đã thuật lại toàn bộ vụ tai nạn tàu ngầm. Sau khi lời khai được lưu hành, các nhân viên tình báo Anh đã thu được nó.

Đoạn video lan truyền cho biết, sau khi khám nghiệm tử thi, bác sĩ pháp y chỉ ra rằng tất cả những người thiệt mạng đều bị đầu độc bởi hydrogen sulfide. Sau khi điều tra, các nhà điều tra nhận thấy tàu ngầm không được trang bị thiết bị phát hiện huỳnh quang nên không phát hiện được hiện tượng rò rỉ hydrogen sulfide.

Về việc hydro sunfua xâm nhập vào hệ thống lưu thông không khí của tàu ngầm như thế nào, suy luận sơ bộ là do lỗi vận hành dẫn đến việc kết nối sai đường ống dẫn khí tự nhiên và oxy, khiến khí độc bị rò rỉ. Việc thiếu thiết bị phát hiện đã khiến phi hành đoàn không thể phát hiện được mối nguy hiểm.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.