Home » Việc Trung Quốc ngày càng quấy rối máy bay Mỹ ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương như một phần của ‘chiến dịch tập trung’

Việc Trung Quốc ngày càng quấy rối máy bay Mỹ ở Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương như một phần của ‘chiến dịch tập trung’

by staff
0 comment

Theo các quan chức Lầu Năm Góc, máy bay Trung Quốc đang gia tăng quấy rối máy bay quân sự của Mỹ và đồng minh ở Biển Hoa Đông và Biển Đông để đe dọa họ “từ bỏ quyền của mình theo luật pháp quốc tế”, khi họ công bố các video và hình ảnh được giải mật về 15 lần hành động của Bắc Kinh. “hành vi hoạt động cưỡng bức và rủi ro.”

Theo báo cáo của UPI, Ely Ratner, trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng phụ trách các vấn đề an ninh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, nói với các phóng viên trong cuộc họp báo hôm thứ Ba rằng Bộ đã chứng kiến “sự gia tăng mạnh mẽ” các máy bay chiến đấu của Trung Quốc thực hiện cái mà ông coi là “các hành vi hoạt động cưỡng bức và rủi ro”. ” ở hai vùng biển như một phần của “chiến dịch tập trung và phối hợp” nhằm buộc Mỹ phải thay đổi hoạt động hoạt động trong khu vực. Ông nói: “Chúng tôi đã chứng kiến hơn 180 sự cố như vậy – nhiều hơn trong hai năm qua so với thập kỷ trước đó”.

Để làm bằng chứng, Lầu Năm Góc đã công bố một loạt ảnh và video ghi lại 15 sự cố gần đây liên quan đến việc máy bay chiến đấu Trung Quốc tiến hành các cuộc diễn tập liều lĩnh, bay cách máy bay Mỹ chỉ vài bước chân, thải tro bụi và thả các vật thể và đạn khác như pháo sáng vào đường bay của chúng.

Ví dụ, vào ngày 25 tháng 5 năm 2023, một máy bay chiến đấu của PLA bay trước mũi máy bay Mỹ, buộc phi công Mỹ phải vượt qua vùng nhiễu động của nó. [Lưu ý cho VE: Link video anh chị kéo xuống phòng 25/05/2023 nhé ạ]

Vào ngày 11 tháng 6, một máy bay chiến đấu của PLA đã tiếp cận máy bay Mỹ trong phạm vi 25 feet. [Link video ngày 11 tháng 6 năm 2023]

Vào ngày 12 tháng 7, một máy bay chiến đấu của PLA đã triển khai 8 quả pháo sáng ở khoảng cách 900 feet tính từ máy bay Mỹ. [Video ngày 12 tháng 7 năm 2023]

Vào ngày 10 tháng 8, một máy bay chiến đấu của Trung Quốc đã tiến hành lộn vòng quanh và bên dưới máy bay Mỹ, khiến phi công Mỹ phải thực hiện các thủ tục phòng thủ để ngăn chặn va chạm. [Ảnh ngày 10 tháng 8 năm 2023]

Các quan chức Lầu Năm Góc cho biết những vụ việc như vậy đã gia tăng mạnh mẽ kể từ năm 2021, trong đó Ely Ratner cho biết đã có hơn 180 vụ quấy rối trong khoảng thời gian đó. Ông nói rằng khi cộng thêm các sự cố liên quan đến tất cả máy bay của đồng minh và đối tác, con số tăng lên gần 300.

Thông báo này được đưa ra trước khi Lầu Năm Góc đệ trình “Báo cáo sức mạnh quân sự Trung Quốc” hàng năm và được quốc hội ủy quyền lên Đồi Capitol. John Aquilino, người đứng đầu Bộ Tư lệnh Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương, cho biết báo cáo cũng coi các sự cố này là một phần chiến lược của quân đội Trung Quốc.

Trung Quốc cũng nhiều lần đối đầu với các nước láng giềng về tuyên bố chủ quyền đang tranh chấp ở Biển Đông cũng như với việc Mỹ và các đồng minh di chuyển gần Đài Loan.

Gần đây, quân đội Canada cũng cáo buộc máy bay chiến đấu Trung Quốc quấy rối máy bay của họ khi nước này đang thực thi các lệnh trừng phạt của Liên hợp quốc áp đặt lên Triều Tiên. Đáp lại, hôm thứ Ba, Trung Quốc cho biết họ đang phản ứng trước “sự xâm phạm bất hợp pháp” của Canada đối với quần đảo Senkaku do Nhật Bản quản lý đang tranh chấp mà Bắc Kinh tuyên bố là quần đảo Điếu Ngư. Nó cũng cho biết, “Phía Canada nên tôn trọng sự thật và ngừng truyền bá thông tin sai lệch.”

Giới chức Mỹ cho biết hành vi quấy rối của Trung Quốc không chỉ giới hạn trên bầu trời mà còn mở rộng ra cả biển và đất liền. Trung Quốc đang theo đuổi hành vi này trong khi từ chối lời mời của Hoa Kỳ để mở các đường dây liên lạc giữa quân đội hai nước, điều mà Ely Ratner cho là “rất quan trọng để ngăn chặn cạnh tranh vô tình dẫn đến xung đột”.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.