Home » Bắc Kinh có kích động công chúng ghét Israel?

Bắc Kinh có kích động công chúng ghét Israel?

by staff
0 comment

Hamas, nhóm chiến binh cai trị Gaza, đã thực hiện một cuộc tấn công khủng bố vào Israel vào ngày 7 tháng 10, khiến ít nhất 1.200 người thương vong và bắt cóc ít nhất 150 người, những người đang bị bắt làm con tin, trong đó có một số lượng đáng kể công dân nước ngoài. và Hoa Kỳ tiếp tục cập nhật danh sách thương vong và người mất tích, nhưng chính phủ Trung Quốc đã nhiều lần né tránh các câu hỏi về thương vong của Trung Quốc.

Tuy nhiên, thông tin về thương vong và công nhân Trung Quốc mất tích ở Israel vẫn tiếp tục lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc và nước ngoài. Nhiều công nhân Trung Quốc ở Israel đăng thông tin tìm kiếm người thân, bạn bè, đồng nghiệp hoặc đồng nghiệp mất tích. hết sức phẫn nộ trước việc Trung Quốc đơn phương ủng hộ tổ chức khủng bố Hamas nên các phát ngôn của họ liên tục bị chặn trên mạng xã hội Trung Quốc.

Sau vụ tấn công khủng bố của Hamas, nhiều nước châu Âu và châu Mỹ đã cử các chuyến bay đặc biệt sơ tán công dân khỏi Israel và Palestine, tuy nhiên Trung Quốc chỉ tuyên bố đang “thực hiện mọi nỗ lực để đảm bảo an toàn cho công dân Trung Quốc tại Israel”. không có tin gì về việc Trung Quốc gửi chuyến bay sơ tán cho công dân của mình.

Trong khi đó, theo thông tin từ người dân địa phương Trung Quốc trên mạng xã hội, một số hãng hàng không Trung Quốc đã hủy các chuyến bay trở về từ Israel, một số công ty đã lợi dụng tình hình để tăng giá vé hành khách nhiều lần. tìm đến Đại sứ quán Trung Quốc tại Israel để nhờ giúp đỡ và câu trả lời họ nhận được là “hãy tìm con đường riêng của mình”.

Vào ngày 12 tháng 10, một phóng viên đã hỏi trong cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao Đảng Cộng sản Trung Quốc rằng liệu chính phủ Trung Quốc có kiểm soát được cái chết của công dân Trung Quốc hay không, người phát ngôn cuối cùng thừa nhận rằng 3 công dân Trung Quốc đã chết, 2 người mất tích và nhiều người khác bị mất tích. Tuy nhiên, dư luận đặt câu hỏi liệu con số thương vong mà Trung Quốc buộc phải tiết lộ có thể không phản ánh sự thật. Thông tin trên mạng xã hội cho thấy số công dân Trung Quốc chết và mất tích có thể còn cao hơn nhiều.

Sau vụ tấn công khủng bố của Hamas vào Israel, bên ngoài CHND Trung Hoa bày tỏ sự “trung lập” nhưng nhân cơ hội này để nhắc lại cái gọi là “lý thuyết hai nhà nước” và ủng hộ việc thành lập một nhà nước Palestine. dư luận ủng hộ Hamas và làm mất uy tín của Israel.

Cách đây vài ngày, nhiều cơ quan truyền thông của Trung Quốc và thậm chí cả cơ quan truyền thông chính thức của địa phương đã tham gia tung tin đồn, sử dụng cảnh Nga thả bom phốt pho trắng ở Syria và Ukraine để làm suy yếu uy tín của “quân đội Israel sử dụng bom phốt pho trắng ở các khu dân cư đông đúc”. Gaza.” Điều này được thực hiện để kích động những người không biết về sự thật và thúc đẩy tình cảm chống Israel trên mạng xã hội.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.