Home » Bệnh viện Trung Quốc tiếp tục quá tải, trẻ em mắc ‘phổi trắng’

Bệnh viện Trung Quốc tiếp tục quá tải, trẻ em mắc ‘phổi trắng’

by staff
0 comment

Khoa nhi tại các bệnh viện ở Thượng Hải, Trung Quốc hiện đang trải qua thời kỳ cao điểm trong chẩn đoán và điều trị, nhiều loại virus đồng loạt lây lan, bệnh viêm phổi do mycoplasma phổ biến ở trẻ em, bệnh viện quá tải, việc tìm được giường bệnh là rất khó khăn. Một bác sĩ nhi thừa nhận rằng Một số trẻ đang được điều trị các triệu chứng nghiêm trọng của bệnh “phổi trắng”.

Kể từ đầu năm học, dữ liệu từ ba bệnh viện nhi chuyên khoa, bao gồm Bệnh viện Nhi Đại học Phúc Đán, Trung tâm Y tế Trẻ em Thượng Hải tại Trường Y Đại học Giao thông Thượng Hải và Bệnh viện Nhi Thượng Hải, cho thấy trung bình mỗi bệnh viện có khoảng 6.000 lượt khám ngoại trú và cấp cứu. hàng ngày, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong tuần qua, số lượt khám ngoại trú và cấp cứu trung bình tại mỗi bệnh viện mỗi ngày đã vượt quá 8.000 lượt, trong đó cả phòng khám ngoại trú và khám sốt đều tăng 30% so với trước đó. tuần .

Theo Tân Hoa Xã, ngày 3/11, số ca mắc bệnh viêm phổi do Mycoplasma ở trẻ em tại nhiều bệnh viện khác nhau ở Trung Quốc gần đây đã gia tăng.Lu Yanming, Giám đốc Nhi khoa tại Bệnh viện Renji trực thuộc Trường Y Đại học Giao thông Thượng Hải, cho biết trong số những người mới nhập viện Bệnh nhân nhiễm trùng đường hô hấp ước tính có khoảng 70% đến 80% mắc bệnh viêm phổi do Mycoplasma, so với hai năm trước, các trường hợp nhiễm bệnh gần đây có hai đặc điểm chính: bệnh nhân ngày càng tăng và nhóm tuổi trẻ hơn.

KNEWS ngày 3/11 đưa tin phòng khám nhi của Bệnh viện Trung ương Songjiang ở Thượng Hải hiện tiếp nhận hơn 700 bệnh nhân mỗi ngày, gấp hơn ba lần so với những năm trước. Vì lý do này, giờ khám bệnh buổi tối đã được kéo dài từ 9 giờ tối đến nửa đêm và số giường bệnh đã tăng từ 30 lên 50. Tuy nhiên, vẫn còn trên 100 bệnh nhân chờ giường.

Ngày 23/10, Yu Huiju, bác sĩ bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Tân Hoa Xã thuộc Đại học Y khoa Thượng Hải Jiao Tong, phàn nàn rằng năm nay là lần đầu tiên trong hơn 30 năm làm việc trong lĩnh vực y tế, bà gặp nhiều trường hợp Mycoplasma như vậy. Bà cho biết: “Viêm phổi do Mycoplasma tồn tại trong tự nhiên, nhưng do đại dịch Covid-19 kéo dài 3 năm nên những người quen đeo khẩu trang và ở nhà như chúng ta đã mất khả năng đề kháng trước nhiều loại vi khuẩn”.

Tại phòng khám ngoại trú của bác sĩ Yu, hầu hết trẻ mắc bệnh viêm phổi do Mycoplasma đều dưới 10 tuổi. Trong số trẻ được điều trị, một số trẻ không đáp ứng tốt với thuốc có thể bị viêm phổi nặng, thậm chí có trẻ còn bị “phổi trắng”. với “phổi trắng” sẽ được chuyển đi cấp cứu để tiếp tục điều trị.

Những người bình luận trên mạng bày tỏ lo ngại: “Dịch viêm phổi Mycoplasma ở Thượng Hải hiện đang rất nghiêm trọng. Hãy tránh những nơi đông người và đeo khẩu trang, đặc biệt là đối với trẻ em! Tôi đến Bệnh viện Tân Hoa Xã ở Thượng Hải lúc 9 giờ sáng, nhưng tôi chỉ có thể đến phòng khám.” số cho buổi tối. Hơn 3.000 số được phát ra hàng ngày.

Dịch viêm phổi Mycoplasma bùng phát không chỉ giới hạn ở Thượng Hải mà còn ảnh hưởng đến nhiều nơi khác ở Trung Quốc, khiến các bệnh viện bị quá tải. Nhiều chuyên gia từ các bệnh viện trên toàn quốc ghi nhận tỷ lệ mắc bệnh viêm phổi do Mycoplasma ngày càng tăng.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.