Home » Hạ viện không bầu được chủ tịch mới sau hai cuộc bỏ phiếu, cơ quan lập pháp tiếp tục bị tê liệt

Hạ viện không bầu được chủ tịch mới sau hai cuộc bỏ phiếu, cơ quan lập pháp tiếp tục bị tê liệt

by staff
0 comment

Vào ngày 18 tháng 10, Hạ viện Hoa Kỳ, trong cuộc bỏ phiếu thứ hai về vấn đề này, đã không bầu được diễn giả mới sau khi ứng viên được yêu thích nhất của Đảng Cộng hòa, Jim Jordan, đã không thể thu hút được 217 phiếu cần thiết để đảm bảo vị trí đó.

Vào thời điểm báo cáo, việc Hạ viện không bầu được chủ tịch mới đồng nghĩa với việc tiếp tục tình trạng tê liệt lập pháp hiện tại đang bao trùm Hạ viện Hoa Kỳ và khiến một số người đề nghị trao quyền cho chủ tịch lâm thời, Patrick McHenry, với các quyền lực bổ sung để Hạ viện có thể hoạt động trong bối cảnh danh sách các cuộc khủng hoảng ngày càng tăng.

Vào thứ Ba, ngày 17 tháng 10, Jordan đã thất bại trong nỗ lực trở thành Chủ tịch Hạ viện sau khi tất cả các đảng viên Đảng Dân chủ và 20 đảng viên Đảng Cộng hòa từ chối bỏ phiếu cho ông. Hạ viện đã không có người lãnh đạo được bầu chọn kể từ khi Hạ nghị sĩ Kevin McCarthy bị lật đổ khỏi vị trí chủ tịch vào ngày 4 tháng 10, một cuộc lật đổ do một nhóm nhỏ các thành viên trong đảng của ông lãnh đạo.

Trước cuộc bỏ phiếu hôm thứ Ba, các thành viên Đảng Dân chủ tại Hạ viện đã đề cử Lãnh đạo phe thiểu số Hakeem Jeffries vào vị trí chủ tịch, người đã thu hút được 212 phiếu bầu, nhiều hơn 12 phiếu so với 200 phiếu của Jordan.

Vào thứ Tư, Jordan đã mất vị thế trong số các đồng nghiệp thuộc Đảng Cộng hòa, thu được ít hơn hai phiếu bầu từ Đảng Cộng hòa so với ngày thứ Ba. Tổng cộng có 22 đảng viên Đảng Cộng hòa đã bỏ phiếu chống lại nỗ lực trở thành chủ tịch Hạ viện của ông vào thứ Tư.

Đảng viên Đảng Dân chủ Jeffries đã nhận được số phiếu bầu tương tự vào thứ Tư, 212, giống như ông đã nhận được sau cuộc bỏ phiếu hôm thứ Ba.

Phải mất 15 phiếu bầu để cựu diễn giả Kevin McCarthy được bầu vào vị trí này.

Diễn giả tạm thời cần nhiều năng lượng hơn

Giữa danh sách ngày càng nhiều các cuộc khủng hoảng trong nước và quốc tế, Chủ tịch Nhóm Quản trị Đảng Cộng hòa, Hạ nghị sĩ Dave Joyce, đang kêu gọi diễn giả tạm thời, Patrick McHenry, nhận thêm quyền lực.

Cựu Chủ tịch Hạ viện McCarthy đã chọn McHenry làm diễn giả lâm thời nếu ông bị lật đổ, điều này xảy ra vào đầu tháng này khi 8 đảng viên Đảng Cộng hòa và tất cả các đảng viên Đảng Dân chủ bỏ phiếu bãi nhiệm ông.

Theo Fox News Digital, Joyce dự kiến ​​sẽ đưa ra một nghị quyết vào thứ Tư để mở rộng quyền lực của McHenry.

Joyce nói với Fox News vào sáng thứ Tư, “Sau hai tuần không có Chủ tịch Hạ viện và không có ứng cử viên rõ ràng nào với 217 phiếu bầu trong hội nghị Đảng Cộng hòa, đã đến lúc xem xét các lựa chọn khả thi khác. Bằng cách trao quyền cho Patrick McHenry làm diễn giả tạm thời, chúng ta có thể chăm sóc đồng minh Israel của mình cho đến khi một diễn giả mới được bầu ra.”

Hạ nghị sĩ Florida Carlos Gimenez, người tiếp tục bỏ phiếu cho McCarthy trên sàn Hạ viện, đồng ý. “Nếu chúng tôi không gặp được diễn giả trong một hoặc hai ngày, tôi nghĩ chúng tôi cần phải tiến tới đưa Hạ viện hoạt động trở lại và vì vậy, bất kỳ giải pháp nào giúp McHenry có thêm quyền lực để làm điều đó…tôi sẽ ủng hộ của,” ông nói theo Fox News.

McHenry, người trước đây đã cho biết rằng anh ấy không muốn đảm nhận vai trò này, thực sự có thể là một ứng cử viên khả thi.

Fox News đưa tin: “Mặc dù McHenry vẫn khẳng định rằng ông ấy không quan tâm đến vai trò này, nhưng ông ấy đang nhanh chóng nổi lên như một ứng cử viên có khả năng đồng thuận mà ít nhất một số đảng viên Đảng Dân chủ có thể đồng ý”.

Joyce dự kiến ​​sẽ đưa ra giải pháp của mình sau cuộc bỏ phiếu vào thứ Tư, theo Punchbowl News đưa tin, đã phá vỡ câu chuyện.

Theo quy định của Hạ viện, các nhà lập pháp sẽ phải bỏ phiếu về việc có nên chấm dứt nghị quyết hay cho phép nó được thông qua trong vòng hai ngày lập pháp hay không.

You may also like

Về Chúng Tôi

Vision Times West Việt Ngữ là thời báo địa phương cho miền Tây Hoa Kỳ, bao gồm những gì quan trọng nhất. Tin tức tìm kiếm sự thật, làm sáng tỏ hành vi sai trái, trở lại truyền thống và mang lại cho thế giới hy vọng mới.

Bài đăng nổi bật

© VTWViet 2022. All rights reserved.